Mách bạn một số điều cần chú ý khi đi du lịch dịp lễ 2/9

15:20 18/08/2014

Dịp lễ 2/9 sẽ là cơ hội đi chơi, du lịch của gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý vài điều để có một chuyến du lịch thật trọn vẹn nhé!

Hỏi giá cả trước

Dịp lễ, các hàng quán thường tăng giá bất thình lình do nhu cầu lương thực thực phẩm tăng cao. Dù vào quán quen hay lạ, cũng hãy hỏi giá trước để không bị ăn đồ quá đắt hay không đủ tiền trả.

du lịch dịp lễ 2/9

Hỏi giá trước vào dịp lễ là điều cần thiết. Ảnh vcmedia.

Lạc trẻ em

Dịp lễ hầu hết đi đâu cũng có thể gặp những gia đình dắt theo trẻ nhỏ đi chơi. Do đó tại khu vui chơi, mua sắm nếu không cẩn thận bạn có thể để lạc mất trẻ nhỏ, nhất là với các cháu hiếu động.

du lịch dịp lễ 2/9

Luôn trông chừng trẻ nhỏ, nhất là với các bé hiếu động. Ảnh tinnong.

Cách tốt nhất là mặc cho các bé những bộ quần áo dễ nhận biết trong đám đông. Ghi chú liên hệ dán vào áo để khi ai đó trông thấy cháu có thể gọi về cho gia đình.

Cẩn thận gửi xe

Nhu cầu gửi xe dịp lễ là tương đối lớn, chính vì thế rất dễ xảy ra tình trạng chặt chém, mất nón bảo hiểm,… Với những nơi không niêm yết giá thì bạn cần nên hỏi trước và nhớ cài nón cẩn thận vào cốp xe.

du lịch dịp lễ 2/9

Chỉ nên gửi xe ở những nơi niêm yết giá cả. Ảnh vietq.

Coi chừng tài sản

Trong đám đông những người đi du lịch, đi chơi,… cũng có không ít kẻ xấu trà trộn. Cẩn trọng vốn không bao giờ thừa nhất là với các vật dụng đắt tiền. Bạn cũng không nên mang theo quá nhiều tiền và cần luôn để mắt đến túi đồ mang theo.

du lịch dịp lễ 2/9

Cẩn thận với tài sản giá trị mang theo trong người. Ảnh tinmoi.

Đặt phòng khách sạn

Vào dịp lễ, đặt phòng khách sạn trước sẽ là bước đi khôn ngoan. Đơn giản vì nhu cầu khách sạn trong đợt này sẽ tăng mạnh. Nếu không đặt trước, rất có thể bạn sẽ không có được phòng hay vị trí tốt như: nhìn ra biển, gần trung tâm,…

du lịch dịp lễ 2/9

Hãy đặt trước phòng khách sạn tại những trang web uy tín. Ảnh iVIVU.com

Đó là chưa kể khi đặt phòng trước ngay từ lúc này bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi, hơn là đến lúc đi mới bắt đầu đắn đo lựa chọn. Và việc đặt khách sạn trực tiếp qua những trang web uy tín như iVIVU.com là điều cũng quan trọng không kém.

Chạy xe cẩn thận

Thường những ngày này bạn hay về khuya hơn bình thường. Nạn rượu bia lạng lách cũng nhiều hơn, vì vậy nên cẩn trọng trên mọi con phố. Ngay cả khi bạn thấy người điều khiển phương tiện khác trên đường có dấu hiệu say xỉn thì cần giữ khoảng cách an toàn nhất định.

du lịch dịp lễ 2/9

Chạy xe cẩn thận để bảo đảm an toàn cho bản thân và người khác. Ảnh vcmedia.

Vui có chừng mực

Có rất nhiều chuyện đã xảy ra trong các đêm lễ hội vì vậy hãy đi chơi với nhóm bạn thân quen và bạn tin cậy. Ngay cả khi đi với nhóm bạn thân cũng không nên quá đà nhất là trong việc uống rượu bia. Hãy tập thói quen dừng lại khi thấy đủ nếu bạn không muốn có chuyện xảy ra rồi mới ngồi nghĩ: “Giá mà…”

du lịch dịp lễ 2/9

Nên biết điểm dừng tại các cuộc vui. Ảnh nhatkysacdep.

Chuẩn bị các đồ dùng cần thiết

Bạn nên dự tính các hoạt động trong ngày nghỉ, từ đó chuẩn bị trước các vật dụng cần thiết như: nón mũ, kính râm, đồ bơi… mang từ nhà đi, không nên đến điểm du lịch mới mua vì giá có thể đắt gấp đôi, gấp ba.

du lịch dịp lễ 2/9

Chuẩn bị kỹ đồ đạc khi đi du lịch. Ảnh dulichvietnam.

Bạn nên mang theo người một số loại thuốc thông dụng như: chóng say xe, thuốc đau bụng, salonpas,… đề phòng đến điểm du lịch không phù hợp với thời tiết hoặc khẩu vị của bạn.

Theo Hoàng Trung

THAM KHẢO THÊM KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT GIÁ ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT TUYỆT VỜI CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...