Top 3 món ăn lề đường rẻ ở Sài Gòn nhưng đắt ở Hà Nội

10:37 11/08/2014

Mọi người thường cho rằng người Sài Gòn ra Hà Nội ăn uống rất dễ bị “chém”, tuy nhiên sự thật là có những món ngay cả khi bình thường cũng đã khá đắt rồi.

Nước mía

Những ai chưa từng bước chân đến Hà Nội chắc hẳn sẽ phải bất ngờ vì giá nước mía ở đây. Nếu như ở Sài Gòn giá nước mía tầm 3-5 nghìn/ly ở những quán bình dân thì tại Hà Nội cũng với một ly nước mía y hệt, không phải quán máy lạnh sang trọng, một ly nước mía vẫn có thể sẽ có giá lên đến…50 nghìn đồng. Sở dĩ ở Hà Nội giá nước mía cao đến như vậy là vì nguyên liệu đầu vào khá đắt, một cây mía có giá tầm 13 nghìn trong khi tại Sài Gòn thì chỉ khoảng 5 nghìn/cây.

du lịch Hà Nội

Nước mía đa phần khá rẻ ở Sài Gòn. Ảnh Zing.

Hải sản

Nếu như ở Sài Gòn chỉ cần dạo một vòng là bạn sẽ có đủ danh sách các quán ốc với giá dao động từ 30 nghìn/đĩa, hay có chỗ thậm chí còn giảm giá “sốc” 10, 20 nghìn/đĩa thì ở Hà Nội giá này là không tưởng. Không kể tới các món cao cấp hơn như tôm, cua ghẹ, hàu…chỉ những món ốc bình dân thôi Hà Nội cũng đã khá đắt, một phần ốc thường có giá từ 50 nghìn trở lên.

ĐẶT NGAY KHÁCH SẠN TẠI QUẬN TÂY HỒ, HÀ NỘI GIÁ CHỈ TỪ 427.000 VND

Mặc dù trong thời gian gần đây, giá ốc tại Hà Nội cũng có phần hạ và xuất hiện những quán giá rẻ nhưng vẫn còn cao hơn nhiều so với Sài Gòn.

du lịch Hà Nội

Hình ảnh các món hải sản được trưng bày ở quán ốc vỉa hè. Ảnh eatingsaigon.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn vốn là đặc trưng của giới trẻ Sài thành với giá cả vừa túi tiền tầm 10-15 nghìn một phần, lại khá nhiều để có thể “nhâm nhi” lâu. Tuy nhiên, món ăn này khi “xuất khẩu” sang Hà Nội đã được nâng cấp lên với giá tầm 20-40 nghìn. Không phải đựng trong bao nilon như Sài Gòn, bánh tráng trộn Hà Nội có những nguyên liệu khác và được đựng hẳn trong hộp xốp hay tô nhựa, trông vệ sinh và sạch sẽ hơn.

du lịch Hà Nội

Bánh tráng trộn là món ăn rất quen thuộc ở Sài Gòn. Ảnh YAN.

Bên cạnh những món trên còn có những món đắt chênh lệch so với Sài Gòn khá nhiều như bánh mì, bít tết, phở…và kể cả trà đá. Tuy nhiên, sự đắt đỏ ấy không phải vì “chém” như chúng ta thường nghĩ mà vì lý do nguyên liệu đầu vào nên ngay cả giá cả gốc đã cao hơn và càng được nâng lên nếu muốn kinh doanh có lời.

Theo YAN

Tham khảo thêm danh sách KHÁCH SẠN HÀ NỘI giá ưu đãi cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...