Cuộc đua kì thú 2014 – Xác định top 3 vào chơi trận chung kết

15:07 25/08/2014

Kết thúc chặng đua tại Hàn Quốc, cuộc đua kì thú 2014 đã xác định được 3 đội chơi thi đấu trận chung kết cuối cùng để đoạt giải thưởng cao nhất.

Tiếp nối chặng đua tại đảo Jeju, bốn đội đua sẽ tiếp tục với những trải nghiệm khó quên tại Hàn Quốc với thành phố xinh đẹp Seoul và các tỉnh thành lân cận. Vững vàng ở vị trí đầu tiên 5 lần liên tiếp, cặp đôi Xanh Dương của vợ chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang đang tràn trề hy vọng lập thêm kỷ lục mới và ghi tên mình vào chặng chung kết.

Du lịch Hàn Quốc

Ảnh: CĐKT.

Tại Seoul, các đội đua sẽ bắt đầu với việc khám phá và chinh phục những công trình kiến trúc cổ kính, địa điểm nhận mật thư đầu tiên là Cung Cảnh Phúc – công trình hoàng gia lâu đời tọa lạc tại Seoul, nơi họ sẽ phải tìm một viên quan đển nhận mật thư đi tiếp.

Phương tiện di chuyển của chặng này cũng không gói gọn trong taxi mà các đội phải tự tìm kiếm lộ trình di chuyển hợp lý bằng tàu điện ngầm. Với kinh nghiệm du lịch nước ngoài nhiều, đội Vàng nhanh chóng đến được điểm đích và bắt kịp đội Cam. Do bất lợi về ngoại ngữ, Trang Trần và Hiếu Nguyễn mất nhiều thời gian để tìm đường hơn các đội khác.

Cuộc đua kì thú 2014

Ảnh: CĐKT

Ngay giữa khu phố cổ Bukchon, các đội được chọn học và làm một trong 2 nghề thủ công truyền thống của Hàn Quốc là làm huy hiệu và làm gương. Sau thử thách làm nghề truyền thống, các đội di chuyển đến một địa điểm nổi tiếng khác của Seoul là tháp N Seoul Tower.

Tại đây, các đội tiếp tục phải lựa chọn giữa Tình Yêu và Khoảng Cách. Với Tình yêu, các đội chơi nhận một chiếc chìa khóa từ ban tổ chức, tìm và mở chiếc chìa khóa có dấu hiệu của chương trình giữa hàng triệu ổ khóa của các đôi tình nhân từng đặt chân tới đây.

Cuộc đua kì thú 2014

Ảnh: CĐKT

Với Khoảng cách, các đội phải tính cho được số km từ N Seoul Tower đến 4 thành phố khác trên thế giới. Ở thử thách này, đội Cam đã mất khá nhiều sức lực khi Hiếu Nguyễn cẩn trọng chọn đi đường bộ trong khi các đội khác đều đi cáp treo để lên đỉnh tháp.

Với thử thách ở rạp chiếu phim, các đội được xem một trích đoạn phim điện ảnh Hàn Quốc và hai thành viên sẽ phải lồng tiếng để tạo nên một câu chuyện cho riêng mình.

Cuộc đua kì thú 2014

Ảnh: CĐKT

Cuộc đua kì thú 2014

Ảnh: CĐKT

Trong thử thách này, Đội Xanh Dương, đội Vàng và đội Cam đã hoàn thành một cách nhanh chóng, thậm chí, tay đua Đỗ Hoàng Dương của đội Xanh Dương còn tự hào chia sẻ, chỉ sau 2 phút, vợ chồng anh đã chế ra những lời thoại vô cùng thú vị. Riêng đội Hồng thì gặp chút khó khăn khi thử sức làm diễn viên.

Sau khi thử làm diễn viên, các đội tiếp tục tìm đường đến tiệm bánh để thực hiện Vượt Rào “Ai thích ngọt ngào?”. Tại đây có 10 khay bánh, mỗi khay bánh tương ứng với một quân bài và họ phải ăn cho tới khi tìm thấy quân bài màu đỏ. Nếu chọn phải quân bài màu đen, họ sẽ phải tiếp tục ăn và nếu tìm phải quân bài Joker, họ sẽ phải thực hiện lại thử thách này từ đầu.

Cuộc đua kì thú 2014

Ảnh: CĐKT

Trong thử thách này, An Định của đội Vàng gặp may mắn bất ngờ khi cô nhanh chóng tìm được quân bài màu đỏ. Trong khi nữ ca sỹ Kiwi Ngô Mai Trang thì rất chất vật. Cô phải ăn rất nhiều bánh trước khi tìm được quân bài mà BTC yêu cầu.

Tại các thử thách tiếp theo các đội cũng có sự so kè khá quyết liệt. Thử thách cuối cùng đòi hỏi cả sức bền lẫn sự khéo léo, kết hợp của 2 thành viên. Các đội phải buộc tay, buộc chân vào nhau và chạy bộ 15 vòng quanh sân vận động Incheon.

Cuộc đua kì thú 2014

Ảnh: CĐKT

Cuộc đua kì thú 2014

Ảnh: CĐKT

Dù bất lợi về thể lực nhưng có lợi thế về thời gian, 2 cô gái đội Vàng vẫn giữ được vị trí và về đích thứ 2. Trong khi đó, do mất gần 20 phút vì taxi đi sai đường cộng với thể lực yếu, Xanh Dương gặp bất lợi ngay từ khi thực hiện thử thách.

Thất bại của đội Xanh Dương ít nhiều gợi nhớ về cáo buộc “dàn xếp” kết quả, vốn âm ỉ từ đầu cuộc thi. Khi Trang Trần đăng trên trang cá nhân ảnh cô cùng Ngô Mai Trang và viết: “Trắng thành đen. Thôi cũng đành coi là trò giải trí, chỉ tội cho thân phận người chơi. Đã khóc khi xem lại đoạn vô lý đó. Sự đi hay ở không còn quan trọng. Vấn đề là khán giả đã mất dần lòng tin vào truyền hình thực tế…”.

Cuộc đua kì thú 2014

Ảnh: CĐKT

Trạng thái của Trang Trần khiến không ít người theo dõi cho rằng, cô đang ám chỉ có sự sắp xếp, can thiệp vào kết quả của các đội chơi trong Cuộc đua kì thú. Trước đó, Trang Trần từng tố cáo cách làm việc của ban tổ chức chương trình có sự khuất tất, nhằm nâng đỡ cho một số đội, thay đổi kết quả thực tế của cuộc đua.

Ngoài ra, khi phát sóng những tập đầu, một tin nhắn nặc danh tố cáo ban tổ chức dàn xếp kết quả và tiết lộ, quán quân năm nay là Hương Giang Idol. Trong khi đó Trang Trần về nhì, Trang Khiếu về ba và Kiwi Ngô Mai Trang về thứ tư. Criss Lai và Hương Giang Idol đã từ từ vượt qua các đội khác và cán đích ở vị trí số một.

Dĩ nhiên, kết quả tố cáo cũng khiến không ít người hoài nghi. Tuy nhiên, đồng hành với nó vẫn là cảm giác kích thích khi tập cuối của chương trình, quyết định giải thưởng lớn nhất chỉ còn nằm trong một vòng thi nữa mà thôi.

Theo Hoàng Trung 

Click ĐẶT NGAY IP Boutique Hotel, Seoul, Hàn Quốc giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...