Du lịch Nha Trang trải nghiệm những điều thú vị trong một ngày

16:01 20/11/2015

Lạc mình giữa Nha Trang trong vòng một ngày, bạn nên đi đâu, làm gì để có những trải nghiệm thú vị? Cùng iVIVU.com thử tìm hiểu cảnh trời và cuộc sống tại thành phố biển xinh đẹp này qua những gợi ý sau nhé.

Du lịch Nha Trang buổi sáng

Từ tờ mờ sáng, khoảng 5 giờ, người dân thành phố Nha Trang đã thức dậy tận hưởng không khí sớm mai trong lành, ngắm mặt trời mọc từ phía chân trời và tắm biển. Tắm biển buổi sáng rất tốt cho sức khỏe, giống như vừa thư giãn vừa tập thể dục sớm. Đường phố và bãi biển ở đây luôn luôn sạch đẹp, đó là điều gây ấn tượng tốt đối với du khách khi du lịch Nha Trang.

“Đường vàng” Trần Phú buổi sáng trong lành nhìn từ độ cao vừa phải

“Đường vàng” Trần Phú buổi sáng trong lành nhìn từ độ cao vừa phải. Ảnh: Baodautu.vn

Sau hơn 1 giờ tắm biển, bạn có thể chọn ăn sáng tại vài quán phở có truyền thống lâu đời ở Nha Trang như quán phở Hồng ở đường Lê Thánh Tôn hay quán phở 63 đường Lê Thành Phương; hoặc quanh khu vực chợ Đầm có món bún sứa,… Ngoài ra, bạn có thể chọn một quán café dọc đường Trần Phú – con đường bên bờ biển để ăn sáng, nhâm nhi tách café và thưởng thức cảnh biển trời trong xanh của thành phố. Nắng lên dần, hòa với gió biển cùng tiếng sóng rì rào sẽ mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái vô cùng.

Khoảng tầm 9 giờ, du khách dành thời gian đi dạo chợ Đầm – chợ lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Nha Trang. Đây là khu chợ thu hút rất nhiều khách tới tham quan và mua sắm. Ở đây tập trung tất cả những mặt hàng đặc sản cũng như hàng lưu niệm của xứ Trầm Hương. Đa số các mặt hàng hải sản khô đều được niêm yết giá, nên bạn có thể yên tâm chọn mua. Tuy nhiên, với các mặt hàng khác như quần áo, giày dép thì bạn phải cẩn thận, vì người bán có thể hét giá … gấp 3 lần.

Chợ Đầm Nha Trang (Khánh Hòa)

Chợ Đầm Nha Trang (Khánh Hòa) – Ảnh: TL

Khách sạn Nha Trang vô vàn ưu đãi đang chờ đón bạn, Click để xem ngay!

Buổi trưa: Ăn uống và nghỉ ngơi

Một vài gợi ý ăn trưa tại trung tâm thành phố Nha Trang:

Cơm: Dọc đường Hoàng Văn Thụ là khu vực có nhiều quán cơm trưa theo phần, nổi tiếng ngon – bổ – rẻ có quán Bình Minh và quán cơm Việt Nam. Tới đây bạn nên đặt trước, hoặc phải chịu khó ngồi đợi vì thức ăn được chế biến sau khi bạn chọn món, nóng hổi và thơm ngon. Rau sống, kim chi, cải chua và các loại nước chấm khác nhau như nước mắm, mắm nêm, mắm ruốc,… được phục vụ miễn phí. Thực đơn ở đây là những món ăn thuần Việt dân dã, khá phong phú. Bình quân mỗi người ăn chỉ tốn 50.000 đồng.

Đặc sản Nem nướng: Đây là món ăn đã quá nổi tiếng với nhiều du khách. Tại Nha Trang nổi tiếng có quán nem Ngọc Tiên ở 59 Lê Thành Phương và quán nem Ninh Hòa ở góc đường Phan Bội Châu. Nếu đang mua du lịch trọng điểm thì sẽ khó tìm được chỗ ngồi ở hai quán này. Tới đây ăn nem rồi thì bạn nhớ mua một ít nem chua về làm quà cho bạn bè, người thân nhé.

Một phần nem nướng gồm có: nem nướng, bánh tráng chiên giòn, xà lách, lá hẹ, diếp cá, húng quế, dưa leo, chuối chát, khế, xoài sống, dưa góp hoặc hành muối

Một phần nem nướng gồm có: nem nướng, bánh tráng chiên giòn, xà lách, lá hẹ, diếp cá, húng quế, dưa leo, chuối chát, khế, xoài sống, dưa góp hoặc hành muối… Ảnh: lozi.vn

Buổi chiều

Có hai gợi ý cho bạn:

Tiếp tục ở khu vực Trung tâm thành phố: Một vài điểm đến gợi ý cho bạn ghé thăm, tìm hiểu và chụp ảnh kỷ niệm ở Nha Trang như: Tháp bà Ponagar, Nhà thờ đá, Viện hải dương học, hòn Chồng… Chiều mát du khách có thể chọn ghé vui chơi tại Công viên Phù Đổng bên cạnh bờ biển, với nhiều trò chơi và khu công viên nước dành cho trẻ em. Dọc bờ biển Nha Trang còn có nhiều điểm phục vụ các trò chơi cảm giác mạnh như lướt ván, lướt sóng, lái ca nô,… Vui chơi và tận hưởng sóng biển Nha Trang là lựa chọn được nhiều người yêu thích.

Tháp bà Ponagar.

Tháp bà Ponagar. Ảnh: Kay.vn

Ngoài ra, bạn có thể chọn dành cả buổi chiều để vui chơi trên một trong các đảo lân cận trung tâm thành phố. Nổi tiếng có Khu du lịch Vinpearl Land với nhiều nhà hàng khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng và khu vui chơi đặc sắc.

Click ĐẶT NGAY Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang ĐANG GIẢM GIÁ tại iVIVU.com

Đặc biệt, đừng bỏ qua cơ hội lặn biển ngắm san hô ở một trong số những vùng biển có rặng san hô đẹp nhất cả nước nhé.

Hòn Mun vẫn là nơi nổi danh để lặn biển ở Nha Trang vì ở đây du khách có thể lặn xuống chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 loài san hô và cả ngàn loài cá đang sinh sống.

Hòn Mun vẫn là nơi nổi danh để lặn biển ở Nha Trang vì ở đây du khách có thể lặn xuống chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 loài san hô và cả ngàn loài cá đang sinh sống. Ảnh minh họa: Vinpearl.com

Đi ra khu vực ngoại thành: Cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi xe, Bãi Dài là lựa chọn số một cho những du khách yêu biển. Với bãi biển trải dài, nước trong mát và đặc biệt là nhiều loại hải sản tươi ngon với giá phải chăng, Bãi Dài hoang sơ đang dần được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Những hàng quán ven bờ biển luôn có hải sản tươi mới phục vụ khách hàng.

Bãi Dài Nha Trang

Bãi Dài Nha Trang. Ảnh: toptravels.vn

Click tham khảo thêm tour du lịch Nha Trang với giá ưu đãi đặc biệt tại iVIVU.com

1. Tour Nha Trang 3N2D: Nha Trang – Bình Ba

2. Tour Nha Trang 3N3D: Nô đùa sóng biển

3. Tour Nha Trang 3N3Đ: Bình Hưng – Bình Tiên – Nha Trang

Một vài món ngon bạn nên thử khi ghé nơi đây như: Cá ồ hấp cuốn bánh tráng, Cá dìa nướng muối ớt xanh, Mực nướng, Ốc hương Cam Ranh hấp xả,…

Đặc sản cá dìa Nha Trang.

Đặc sản cá dìa Nha Trang. Ảnh: KEM

Ngoài bãi Dài, du khách cũng có nhiều lựa chọn khác như tắm bùn khoáng ở KDL Trăm trứng (Egg Mud Bath), hay vui chơi ở KDL Diamond Bay…

Buổi tối

Đây là khoảng thời gian để bạn tận hưởng cảnh đêm, khám phá nhịp sống khi thành phố lên đèn. Nha Trang buổi tối tấp nập nhất là ở khu vực Quảng trường 2/4 ngay bên bờ biển. Người dân và du khách tập trung đến đây để ăn vặt, ngắm cảnh biển đêm và đường phố; nhiều bạn trẻ tinh nghịch trượt patin trên quảng trường. Đối diện đó có khu chợ đêm bán các mặt hàng lưu niệm độc đáo và sản vật địa phương, bên trong còn có khu vực phục vụ nước uống và thức ăn đêm với giá khá bình dân.

Quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang

Quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang. Ảnh: panoramio.com

Nếu bạn muốn yên tĩnh ngắm cảnh thành phố từ trên cao thì Quán café trên tầng 28, Khách sạn Sheraton là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Từ sân thượng của khách sạn, không khí thoáng đãng, bạn có thể ngắm toàn bộ cảnh Nha Trang vào đêm lung linh đèn.

Sailing Club Nha Trang.

Sailing Club – quán bar ngoài trời ngay trên bãi biển Nha Trang. Ảnh: sailingclubnhatrang.com

Sau 9 giờ tối, bạn cùng bạn bè có thể ghé chơi tại Sailing Club. Đây là quán bar ngoài trời ngay trên bãi biển Nha Trang rất nổi tiếng. Sailing có nhiều chương trình biểu diễn ca nhạc hàng đêm phục vụ khách hàng, đặc biệt vào cuối tuần và các dịp lễ. Nhâm nhi ly rượu tây hay cocktail, vui chơi nhảy nhót cùng bạn bè trên bãi cát để kết thúc một ngày du lịch Nha Trang chắc chắn khiến bạn có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Theo KEM

Xem thêm Resort (Khu nghỉ dưỡng) Nha Trang giá rẻ chỉ từ 958.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...