Du lịch Nha Trang: 13 điểm du lịch tham quan hấp dẫn nhất 2023

14:32 09/01/2024

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp Chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển. iVIVU.com xin giới thiệu 10 điểm du lịch Nha Trang tham quan hấp dẫn nhất 2023 không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn.

Du lịch Nha Trang: 13 điểm du lịch tham quan hấp dẫn nhất 2023

1. VinWonders Nha Trang

Toạ lạc trên đảo hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm, VinWonders được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng… nơi này còn thu hút du khách với hơn 100 trò chơi, được chia thành nhiều phân khu như The World Garden, King’s Garden, Adventure Land, Fairy Land, Sea World, Water World. Bên cạnh đó tại VinWonders Nha Trang còn có nhiều sự kiện nổi bật mà du khách không thể bỏ qua như chương trình biểu diễn nhạc nước, show biểu diễn chim, Tata Show…

Di chuyển: Bằng cáp treo hoặc ca nô từ trung tâm thành phố du lịch Nha Trang.

Thời gian tham quan, tắm biển và nghỉ ngơi: Tối thiểu 1 ngày.

Đặt ngay vé vui chơi VinWonders Nha Trang TẠI ĐÂY.

bảng-giá-vé-Vin-wonders-ivivu

Tham khảo bảng giá vé

VinWonders-Nha-Trang-2 VinWonders-Nha-Trang-1

Tham khảo chuỗi khách sạn – khu nghỉ dưỡng Vinpearl:

Vinpearl Resort Nha Trang

Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay

Vinpearl Luxury Nha Trang

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Luxury Nha Trang.

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Luxury Nha Trang.

2. Đảo hòn Mun

Hòn Mun có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Để đến hòn Mun, du khách cần di chuyển đến khu cảng Cầu Đá, du khách không thể bỏ qua những hoạt động như: bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính…

Di chuyển: Đến khu cảng Cầu Đá (nằm ở cuối đường Trần Phú, thành phố Nha Trang), sau đó lựa chọn đi tàu hoặc cano ra đảo. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tour tham quan kiểu kết hợp các đảo như hòn Mun – hòn Tằm Nha Trang.

Thời gian tham quan: Tối thiểu 5 giờ.

Đặt ngay vé tour tham quan hòn Mun TẠI ĐÂY.

Ảnh: @letter2momo

Ảnh: @letter2momo

Ảnh: @letter2momo

Ảnh: @letter2momo

Tham khảo combo khách sạn – khu nghỉ dưỡng Nha Trang giá tốt tại iVIVU.com!

3. Đảo hòn Tằm

Đảo có diện tích khoảng 110 ha, cách thành phố Du lịch Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Từ hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía nam. Ngoài bãi tắm tuyện đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô

Di chuyển: Theo tour tham quan kết hợp các đảo hoặc thuê ca nô từ trung tâm thành phố.

Thời gian tham quan: Tối thiểu 3 giờ.

Đặt ngay vé tour tham quan hòn Mun – hòn Tằm TẠI ĐÂY.

Ảnh: Đắc Duy

Khu nghỉ dưỡng MerPerle Hòn Tằm Nha Trang. Ảnh: Đắc Duy.

Ảnh: Đắc Duy

Ảnh: Đắc Duy

Ảnh: Tiến Lê

Ảnh: Tiến Lê

4. Vịnh Ninh Vân

Cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số, nằm trên bán đảo hòn Hèo, vịnh Ninh Vân mang đậm nét hoang sơ và thuần khiết. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm san hô, lặn biển hay thử chơi lướt sóng, lướt ván, đi thuyền kayak…

Đặc biệt, tại vịnh Ninh Vân còn có khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang – khu resort cao cấp duy nhất nằm trên bán đảo tuyệt đẹp của vịnh Ninh Vân. Six Senses Ninh Vân Bay đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và là một trong những resort đầu tiên của Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng danh giá nhất của các hiệp hội du lịch Việt Nam và thế giới. Trong đó, có giải thưởng danh giá nhất là giải thưởng Du lịch Quốc tế 2012 (World Travel Awards 2012).

Ảnh: iVIVU

Ảnh: iVIVU

Ảnh: iVIVU

Ảnh: iVIVU

Di chuyển: Từ Nha Trang, đi tàu cao tốc chỉ mất khoảng 20 phút để đặt chân đến vịnh biển xinh đẹp này hoặc du khách có thể kết hợp mua vé tàu cao tốc theo tour vịnh Ninh Vân để tối ưu chi phí hoặc thuê tàu riêng.

Thời gian tham quan: Tối thiểu 12 giờ.

 Tham khảo tour Nha Trang giá siêu ưu đãi tại iVIVU.com!

Six-Senses- Ninh -Van- Bay-ivivu

Khung cảnh nhìn từ khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay.

Six-Senses- Ninh -Van- Bay-ivivu-2

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay nhìn từ xa.

5. Viện Hải dương học Nha Trang

Viện Hải dương học được thành lập vào năm 1923, tọa lạc ở số 1, Cầu Đá cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng đông nam. Nơi đây có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm và gìn giữ trong nhiều năm. Đặc biệt, đến viện Hải dương học bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục chế đầy đủ.

Di chuyển: Xe máy hoặc taxi.

Thời gian tham quan: 2 – 4 tiếng.

Tham khảo giá vé tham quan:

+ Người lớn: 40.000 VNĐ/vé.

+ Sinh viên: 20.000 VNĐ/vé.

+ Học sinh: 10.000 VNĐ/vé.

Đặt ngay vé tour tham quan Nha Trang – Viện Hải dương học TẠI ĐÂY.

Ảnh: Thanh Nhã Nguyễn

Ảnh: Thanh Nhã Nguyễn

Ảnh: Vinhmove

Ảnh: Vinhmove

Ảnh: Minh Minh

Ảnh: Minh Minh

6. Du lịch Nha Trang thăm tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm, cách trung tâm thành phố du lịch Nha Trang 2km về phía bắc. Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar (tiếng Chăm có nghĩa là “Mẹ Xứ Sở”).

Sau khi tham quan tháp Bà Ponagar bạn có thể kết hợp đi tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng tháp Bà ngay gần đó.

Ảnh: @eynn211

Ảnh: @eynn211

Ảnh: @hoaihtd172

Ảnh: @hoaihtd172

Di chuyển: Do cách trung tâm thành phố Nha Trang chỉ khoảng 2km, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác như: ô tô, xe taxi, xe buýt, xe máy…

Thời gian tham quan: Tối thiểu 5 giờ.

Tham khảo giá vé tham quan: 30.000 VNĐ/khách/lượt, áp dụng cho tất cả mọi người và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Đặt ngay vé tour tham quan Nha Trang – Tháp Bà Ponagar TẠI ĐÂY.

Tắm- Bùn -Tháp -Bà -Nha- Trang-ivivu

Khu du lịch tắm bùn tháp Bà Nha Trang. Ảnh: tambunthapba.vn.

Tắm- Bùn -Tháp -Bà -Nha- Trang-ivivu-tambunthapba.vn-2

Ảnh: tambunthapba.vn

7. Hòn Chồng – Hòn Vợ

Điểm tham quan này cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng đông bắc. Hòn Chồng là một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía đông, gọi là hòn Vợ. Không gian của hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Nơi đây cũng là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất.

Di chuyển: Xe máy, xe bus hoặc taxi.

Thời gian tham quan, tắm biển: 3 – 8 giờ.

Đặt ngay vé tour tham quan Nha Trang – Hòn Chồng TẠI ĐÂY.

Ảnh: Luke Huynh

Ảnh: Luke Huynh

Ảnh: Yomun Song

Ảnh: Yomun Song

8. Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố du lịch Nha Trang khoảng 40km về phía bắc. Nơi đây thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của quần thể đảo lớn nhỏ và màu xanh trong của những vịnh nhỏ hơn ở bên trong.

Ảnh: @ngocdieunguyen

Ảnh: @ngocdieunguyen

Ảnh: @monk_khin

Ảnh: @monk_khin

Di chuyển: Có hai cách đến vịnh Vân Phong:

+ Đi ô tô hoặc xe máy từ thành phố du lịch Nha Trang để đến được cảng Vạn Giã, vịnh Vân Phong. Sau đó, từ cảng bạn sẽ đón tàu hoặc thuê ghe ra vịnh Bắc Vân Phong và các đảo với khoảng cách chừng 30km và đi ngang qua vịnh Nha Phu

+ Đi thuyền theo đường biển từ vịnh Nha Phu.

Thời gian tham quan: Tối thiểu 12 giờ.

Đặt ngay xe đưa đón riêng từ sân bay Cam Ranh đến vịnh Vân Phong TẠI ĐÂY.

9. Bãi biển Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nằm bên quốc lộ 1A, cách thành phố du lịch Nha Trang khoảng 80km về phía bắc. Sau khi vùng vẫy thỏa thích dưới dòng nước, du khách có thể thuê thuyền máy tham quan làng chài Khải Lương, đầm Môn, cảng Vũng Rô, hay vào làng Đại Lãnh khám phá đời sống của dân chài…

Ảnh: @dailanhbeach

Ảnh: @dailanhbeach

Ảnh: Kim Quyen Viet

Ảnh: Kim Quyen Viet

Di chuyển: Taxi hoặc xe máy.

Thời gian tắm biển và tham quan: Tối thiểu 12 giờ.

10. Chợ Đầm Nha Trang

Đây là một công trình kiến trúc đẹp, tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố du lịch Nha Trang. Chợ Đầm bán rất nhiều đồ lưu niệm và sản vật địa phương. Ở đây cũng tập trung hải sản rất phong phú, đặc biệt là hải sản khô.

Ảnh: Nam Hwan Kim

Ảnh: Nam Hwan Kim

Ảnh: Tommy Jeong

Ảnh: Tommy Jeong

Di chuyển: Đi bộ hoặc xe máy, taxi.

Thời gian tham quan mua sắm: 2 – 3 giờ.

11. Nhà hát Đó

Nhà hát Đó được xây dựng ở bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 8km về hướng bắc. Nhà hát Đó cao khoảng 20m, tổng diện tích 2.500 mét vuông. Mô hình chiếc đó được làm bằng khung thép, sơn màu vàng ánh kim. Họa tiết trang trí bên ngoài nhà hát là những nhánh san hô xen lẫn các viên ngọc trai. Với thiết kế lạ và đẹp, nhà hát Đó được thiết kế theo mô hình chiếc đó ở Nha Trang (Khánh Hòa) thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh check-in.

nha-hat-do-ivivu

Ảnh: Báo Dân Trí

nha-hat-do-ivivu-2

Ảnh: Báo Dân Trí

Di chuyển: Xe máy, taxi.

Hiện tại phía ngoài nhà hát không bán vé, thu tiền khi du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Đặt vé show Rối Mơ tại nhà hát Đó TẠI ĐÂY.

12. Khu du lịch sinh thái thác Yang Bay

Khu du lịch sinh thái thác Yang Bay cách trung tâm Nha Trang khoảng 45km. Bầu không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng các hoạt động vui chơi, ẩm thực hấp dẫn đã làm nên sự đặc biệt của Yang Bay.

Khu du lịch Yang Bay nằm ở thôn Ngã Hai, xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa. Nơi đây thu hút đông đảo du khách yêu thích các trải nghiệm mới lạ bên cạnh thăm thú thành phố Nha Trang. Có rất nhiều trải nghiệm ở Yang Bay như tắm thác, xem show diễn văn hóa của người Raglai, tắm bùn, thưởng thức ẩm thực dân dã…

Di chuyển: Ô tô, xe máy hoặc xe khách.

Ảnh: @traveler._.chocosongi. Ảnh: @traveler._.chocosongi

Ảnh: @traveler._.chocosongi

Thác Yang Bay. Ảnh: @taelim_u.

Thác Yang Bay. Ảnh: @taelim_u.

Ảnh: @vladadoronina

Ảnh: @vladadoronina

13. Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn tuyệt đẹp nằm trong vịnh Vân Phong, nơi có một con đường đi bộ giữa biển cực kỳ độc đáo, đồng thời là địa điểm check-in “siêu hot” của các bạn trẻ. Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ là hòn Bịp, hòn Giữa, hòn Đuốc nằm chơi vơi giữa vịnh Vân Phong. Nơi đây gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách ngay từ lần đầu chạm mặt bằng vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy thơ mộng của mình. Điều nổi bật nhất của đảo Điệp Sơn chính là con đường cát dài gần 1km trên biển, nối liền các đảo với nhau.

Di chuyển: Từ trung tâm thành phố Nha Trang, du khách cần di chuyển đến cảng cá Vạn Giã. Tại cảng, bạn có thể lựa chọn đi ca nô máy hoặc đi tàu để ra đảo Điệp Sơn.

Đặt vé tour khám phá đảo Điệp Sơn – Dốc Lết TẠI ĐÂY.

đảo-Điệp-Sơn-ivivu

Đảo Điệp Sơn nhìn từ trên cao.

Ảnh: Eppo Kevin

Ảnh: Eppo Kevin

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (102 lượt, 3,39 điểm trên 5)
Loading...