Du lịch Philippines và 10 lễ hội độc đáo không nên bỏ qua

11:20 30/09/2015

Có một thực tế mà ai cũng biết là người Philippines ở khắp nơi trên thế giới rất thích ăn mừng và tụ họp. Chỉ cần nhìn vào danh sách các lễ hội dưới đây của Philippines là có thể hình dung ra. Điểm đặc sắc của du lịch Philippines là luôn luôn có các lễ hội được tố chức hằng năm.

Mỗi một lễ hội ở Philippines đều mang đến cho du khách một cái nhìn khác về đất nước này, cũng như nền văn hóa nơi đây. Các lễ hội là sự pha trộn khéo léo giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên sức thu hút lạ kỳ, luôn luôn tấp nập người tham dự, kể cả du khách địa phương và du khách nước ngoài.

Vì ảnh hưởng của một nền văn hóa khá đặc biệt pha trộn giữa Tây Ban Nha, Trung Hoa và Hoa Kỳ, đồng thời chịu sự thống trị khá lâu của Tây Ban Nha nên ngày nay, nền văn hóa lễ hội Philippines chịu ảnh hưởng lớn nhất từ phong cách Tây Ban Nha, điển hình là qua các phong tục và những nghi thức liên quan đến nhà thờ Thiên Chúa Giáo.

Dưới đây là 10 lễ hội độc đáo và thú vị mà nếu có cơ hội du lịch Philippines bạn không nên bỏ qua

1. Lễ hội Ati-Atihan

Lễ hội Ati-Atihan được coi là lễ hội mùa xuân lớn nhất, nhiều màu sắc nhất ở Philippines. Lễ hội được tổ chức vào cuối tuần thứ 3 của tháng 1 hằng năm, ở trung tâm tỉnh Aklan ở đảo Panay.

Lễ hội Ati-Atihan được coi là lễ hội mùa xuân lớn nhất, nhiều màu sắc nhất ở Philippines.

Lễ hội Ati-Atihan được coi là lễ hội mùa xuân lớn nhất, nhiều màu sắc nhất ở Philippines. Ảnh: RDexter

Bắt nguồn từ thế kỷ XIII, nhóm người Mã Lai đến vùng này nhập cư, để hòa nhập họ đã sơn mặt màu đen rồi nhày múa, ca hát bày tỏ sự biết ơn vì đã được chu cấp đồ ăn và đất để sinh sống. Từ đó, lễ hội này ra đời. Tâm diểm lễ hội là vào ngày cuối cùng, ngày trọng đại nhất với màn rước tượng chúa hài đồng từ nhà thờ Kalibo đến công viên Pastrana gần đó. Lễ rước linh đình này đã trở thành một cuộc diễu hành thu hút rất nhiều người tham gia. Ngoài ra lễ hội còn có cuộc thi nhảy múa ngoài trời vô cùng sôi động.

2. Lễ hội Sinulog

Lễ hội Sinulog là một trong những lễ hội vĩ đại, nổi bật nhất và đầy màu sắc nhất ở Philippines. Lễ hội lớn được tổ chức mỗi năm vào ngày chủ nhật thứ ba của tháng 1 trong Cebu City, được tổ chức trong 9 ngày. Về cơ bản là một nghi lễ múa mà nhớ quá khứ ngoại giáo của người dân Philippines và sự công nhận của Kitô giáo.

Lễ hội Sinulog là một trong những lễ hội vĩ đại, nổi bật nhất và đầy màu sắc nhất ở Philippines

Lễ hội Sinulog là một trong những lễ hội vĩ đại, nổi bật nhất và đầy màu sắc nhất ở Philippines. Ảnh: therichieyu

Đây là một trong những lễ hội thu hút hàng triệu người dân địa phương và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới du lịch Philippines tham gia mỗi năm.

Click đặt ngay Khách sạn Palawan giá ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com

3. Lễ hội Dinagyang

Dinagyang là một lễ hội tôn giáo và văn hóa của thành phố Iloilo, Philippines được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ tư của tháng 1, hoặc ngay sau lễ Sinulog ở Cebu và Ati-Atihan ở Aklan kết thúc. Nó được tổ chức để tôn vinh các Santo Niño và chào mừng sự trở về của người Panay định cư ở Malaysia.

Lễ hội Dinagyang được chia thành ba sự kiện lớn: Lễ hội đường phố Ati-Ati, bước nhảy đường phố Kasadyahan và cuộc thi Miss Dinagyang.

Dinagyang là một lễ hội tôn giáo và văn hóa của thành phố Iloilo, Philippines.

Dinagyang là một lễ hội tôn giáo và văn hóa của thành phố Iloilo, Philippines. Ảnh: therichieyu

Để tham gia lễ hội, bạn sẽ phải sơn da màu nâu và chỉ có vật liệu bản địa có thể được sử dụng cho trang phục. Tất cả các điệu nhảy đều được thực hiện với trống.

4. Lễ hội Panagbenga

Từ “Panagbenga” trong tiếng Philippines có nghĩa là “trăm hoa đua nở”. Không giống như các lễ hội khác, lễ hội hoa Panagbenga kéo dài đến tận 1 tháng với cao điểm hoạt động là vào những ngày cuối tuần.

Lễ hội Panagbenga tổ chức vào tháng 2 hàng năm tại thành phố Baguio, Philippines.

Lễ hội Panagbenga tổ chức vào tháng 2 hàng năm tại thành phố Baguio, Philippines. Ảnh: therichieyu

Lễ hội được tổ chức vào tháng 2 hàng năm tại thành phố Baguio. Lúc này, khắp đường phố sẽ ngập tràn những xe hoa được trang trí lộng lẫy và những vũ công xinh đẹp, rất lý tưởng cho những ai ưa thích hội hè và vẻ đẹp của hoa.

Xem thêm Khách sạn Manila giá ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com

5. Lễ hội Moriones

Lễ hội Moriones trên đảo Marinduque (Philippines) kéo dài một tuần, từ 14 đến 20/4, được gọi là tuần lễ Thánh. Đây là ngày lễ quan trọng nhất với người Philippines.

Lễ hội Moriones trên đảo Marinduque (Philippines) kéo dài một tuần, từ 14 đến 20/4, được gọi là tuần lễ Thánh

Lễ hội Moriones trên đảo Marinduque (Philippines) kéo dài một tuần, từ 14 đến 20/4, được gọi là tuần lễ Thánh. Ảnh: Bar Fabella

Trong những ngày diễn ra lễ hội, người dân địa phương sẽ đeo khẩu trang, mặc trang phục hóa trang độc đáo và đeo mặt nạ có hình thú kỳ lạ, mô phỏng lại hình ảnh của những người lính La Mã. Trên tay họ sẽ cầm vũ khí bằng gỗ để mổ phỏng lại các cuộc chiến đấu trước đây. Bạn cũng có thể tìm thấy những bức tượng các chiến binh La Mã với tỷ lệ như người thật tại bến cảng Balanacan.

6. Lễ hội Aliwan Fiesta

Lễ hội Aliwan Fiesta, một sự kiện thường niên diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines.

Lễ hội Aliwan Fiesta, một sự kiện thường niên diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: therichieyu

Lễ hội Aliwan Fiesta, một sự kiện thường niên diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines vào tuần cuối cùng của tháng 4.

Được biết, lễ hội Aliwan Fiesta được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 bởi công ty Manila Bradcasting và trung tâm Văn hóa Philippines.

Khách sạn khu vực đảo El Nido giá hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

7. Lễ hội Pahiyas

Được tổ chức ngày 15 tháng 5 hàng năm, Pahiyas là một trong những lễ hội rực rỡ nhất ở Philippines. Cũng giống như hàng trăm lễ hội khác của quốc gia này, đây cũng là lễ để tôn vinh một vị thánh. Lễ hội Pahiyas được tổ chức để vinh danh thánh Isidro Labrador, vị thánh ban phát mùa màng cho người nông dân.

Lễ hội Pahiyas được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 hàng năm.

Lễ hội Pahiyas được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 hàng năm ở Manila. Ảnh: Chareze Stamatelaky

Lễ hội này được tổ chức ở Lucban, Sariaya, Tayabas và những thị trấn khác trong tỉnh Quezon, phía nam Manila.

8. Lễ hội Pintados

Cùng với lễ hội Sangyaw, Lễ hội Pintados-Kasadyaan diễn ra vào tháng 6 hàng năm tại thành phố Tacloban – thành phố không chỉ là trung tâm kinh tế của khu vực và là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất của Philippines.

Lễ hội Pintados.

Lễ hội Pintados. Ảnh: jelynnc

Những hoạt động sôi động nhất tại Lễ hội Pintados phải kể đến là hoạt động kỷ niệm truyền thống văn hóa và tôn giáo của thành phố, giới thiệu tài năng địa phương, sáng tạo và vui vẻ với các hoạt động diễu hành, nhảy múa đường phố và các cuộc thi.

9. Lễ hội Kadayawan

Lễ hội Kadayawan là một lễ hội diễn ra hàng năm vào tuần thứ 3 của tháng 8 tại thành phố Davao, Philippines. Tên gọi của nó có nguồn gốc từ thân thiện chào “Madayaw” từ Dabawenyo từ “dayaw”, có nghĩa là tốt, có giá trị, cao hay đẹp.

Lễ hội Kadayawan là một lễ hội diễn ra hàng năm vào tuần thứ 3 của tháng 8 tại thành phố Davao, Philippines

Lễ hội Kadayawan là một lễ hội diễn ra hàng năm vào tuần thứ 3 của tháng 8 tại thành phố Davao, Philippines. Ảnh: Constantine Agustin

Lễ hội là một kỷ niệm cho cuộc sống tươi đẹp, một Lễ Tạ ơn cho những món quà của thiên nhiên, sự giàu có của văn hóa, kết quả của thu hoạch và thanh thản của cuộc sống.

10. Lễ hội MassKara

Lễ hội MassKara diễn ra vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Bacolod, đảo Visayas, Philippines.

Lễ hội MassKara diễn ra vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Bacolod, đảo Visayas, Philippines. Ảnh: oleyography

Lễ hội MassKara – lễ hội của những nụ cười diễn ra vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Bacolod, đảo Visayas, Philippines. Cái tên MassKara là sự kết hợp của từ tiếng Anh “mass” – nhiều người và tiếng Tây Ban Nha “cara” – mặt. Vì vậy, MassKara có nghĩa là “rất nhiều gương mặt cười”. Điều này giải thích điểm nổi bật của lễ hội chính là những chiếc mặt nạ với nụ cười rạng rỡ.

Ngày nay, lễ hội MassKara đã trở thành một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Philippines, thu hút nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch tới tham dự.

Theo insights.looloo.com

Click chọn ngay Khách sạn Philippines giá ưu đãi tuyệt vời cùng iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...