Ngược dòng thời gian khám phá nét đẹp văn hóa của phố biển tại bảo tàng Vũng Tàu

14:40 16/08/2023

Vũng Tàu nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên mang vẻ đẹp hài hòa giữa biển và núi rừng. Đến đây, ngoài tận hưởng kỳ nghỉ tại “thiên đường nghỉ dưỡng” lý tưởng, hãy thử “đổi gió” ghé qua bảo tàng Vũng Tàu, khám phá những điều mới lạ có thể bạn chưa biết về phố biển xinh đẹp này.

Ngược dòng thời gian khám phá nét đẹp văn hóa của phố biển tại bảo tàng Vũng Tàu

Bảo tàng Vũng Tàu hay còn có tên gọi đầy đủ khác là “bảo tàng Bà Rịa – Vũng Tàu”, tọa lạc tại số 04 đường Trần Phú, phường 1, thành phố Vũng Tàu. Đây là một công trình kiến ​​trúc hiện đại và là cơ sở văn hóa đặc biệt, nơi lưu giữ những giá trị lịch sử – văn hóa – xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ xưa đến nay.

Ảnh: baotangbrvt.org

Ảnh: baotangbrvt.org

Ảnh: baotangbrvt.org

Ảnh: baotangbrvt.org

Bảo tàng Vũng Tàu không chỉ gây dấu ấn với du khách bởi vẻ đẹp kiến trúc bên ngoài, những dấu ấn lịch sử được lưu giữ, mà nơi đây còn là điểm check-in mới lạ với nhiều du khách.

Bảo-tàng-Vũng-Tàu-ivivu-3

Ảnh: Kiều Hồ

Ảnh: Kiều Hồ

Cấu trúc bên trong của tòa nhà bảo tàng gồm 4 tầng: tầng trệt – nơi có không gian rộng rãi, thoáng mát với sảnh tiếp khách để bạn thoải mái check-in khi vừa đặt chân đến, ở giữa bạn sẽ thấy mô hình Vũng Tàu thu nhỏ một cách toàn diện và đầy đủ nhất; tầng 1 là nơi bạn sẽ được tham quan tìm hiểu về tỉnh “Bà Rịa – Vũng Tàu – Đất nước và Con người”, “Bà Rịa – Vũng Tàu thời Tiền sơ sử” và “Bà Rịa – Vũng Tàu thời khẩn hoang mở đất, thế kỷ XVII”; tầng 2, nơi du khách tìm hiểu lịch sử về “Bà Rịa – Vũng Tàu kháng chiến chống Pháp (1859-1954)” và “Bà Rịa – Vũng Tàu kháng chiến chống đế quốc Mỹ (1954-1975)”; tầng 3 là nơi du khách tìm hiểu về “Bà Rịa – Vũng Tàu xây dựng bảo vệ tổ quốc từ năm 1975 đến nay” và là nơi sưu tập cổ vật trục vớt từ vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

bao-tang-vung-tau-tang1

bảo-tàng-vũng-tau-tang1

bảo tàng-vũng -tàu-tâng 1

bao-tang-vũng-tàu-tầng 2

bao-tang-vũng-tàu-tâng2

bao-tang-vũng-tau-tang3

bao-tàng-vũng-tàu-tầng 3

Ảnh:@sunny.22p

Ảnh: @sunny.22p

Bảo tàng Vũng Tàu còn là nơi giúp du khách cảm nhận một cách rõ nét về lịch sử, văn hóa, con người vùng đất nơi đây. Khi bước vào bảo tàng, bạn sẽ dễ dàng tham quan và tìm hiểu lịch sử – văn hóa vì các hiện vật đã được chia theo niên đại và sắp xếp vô cùng khoa học ở các phòng trưng bày khác nhau. Ngoài những kiến thức lịch sử, nơi đây còn cho bạn nhiều trải nghiệm sống động từ các phòng trưng bày, cách tạo dựng, tái hiện lại những khoảnh khắc, chiến công đầy hào hùng của dân tộc ta.

Bảo-tàng-Vũng-Tàu-ivivu-5

Bảo-tàng-Vũng-Tàu-ivivu-8

Thời gian tham quan bảo tàng:

Thứ 2 đến thứ 6: 7h30 – 11h30; 13h30 – 17h.

Thứ 7, chủ nhật: 7h30 – 17h.

Giá vé tham quan:

– 40.000 đồng/người/lượt.

– 20.000 đồng/người/lượt (với đối tượng giảm 50%: các học sinh, sinh viên, người được hưởng chính sách, người cao tuổi ở ngoài địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

– Miễn phí vé với đối tượng là trẻ em dưới 6 tuổi; học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; người khuyết tật.

Hướng dẫn cách đặt tour Vũng Tàu hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Vũng Tàu giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...