Sadec Quán – Tinh tế ẩm thực truyền thống Sa Đéc giữa lòng Sài Gòn

16:50 08/10/2014

Tọa lạc tại số 154 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, Sadec Quán từ lâu đã trở thành điểm điểm hẹn lý tưởng cho thực khách yêu thích khám phá ẩm thực miền Tây nói chung và Sa Đéc nói riêng, nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn mang hương vị dân dã mộc mạc, như chính cái chất phóng khoáng của người dân nơi đây.

Không gian ẩm thực “xanh-sạch-đẹp”

Ngay từ cái tên đến kiến trúc đã mang đậm phong cách Sa Đéc: không quá kiểu cách song rất trang nhã và dân quê. Sadec Quán sẽ thu hút bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên, quán sở hữu cho mình không gian sang trọng, hiện đại và ấm áp với tông màu nâu đỏ nổi bật, mang lại cho thực khách một cảm giác gần gũi, thoải mái và thư giãn.

Sadec Quán nhìn từ phía bên ngoài.

Sadec Quán nhìn từ phía bên ngoài. Ảnh: Sadec Quán

Không gian sạch sẽ thoáng mát.

Không gian sạch sẽ thoáng mát. Ảnh: Sadec Quán

Những bộ bàn ghế gỗ mộc mạc được sắp xếp hợp lý, trên tường điểm tô vài khung gỗ nghệ thuật cùng lồng chim trang trí sáng tạo, bên trên bàn ăn là những chiếc đèn dầu tỏa ánh sáng dìu dịu, nhẹ nhàng khắp không gian. Trong khung cảnh tuyệt vời này, được cùng bạn bè, người thân thưởng thức những món ăn đặc biệt, tỏa hương thơm ngây ngất thật không còn gì thoải mái và dễ chịu bằng.

Tinh tế trong phong cách trang trí.

Tinh tế trong phong cách trang trí. Ảnh: Sadec Quán

Những bông hoa điểm xuyến cho bàn ăn thêm xinh xắn.

Những bông hoa điểm xuyến cho bàn ăn thêm xinh xắn. Ảnh: Sadec Quán

Với tiêu chí giữ nguyên vẹn hương vị của các món ăn, đội ngũ đầu bếp của Sadec Quán đều là những người Sadec với kinh nghiệm nấu ăn hơn chục năm.

Hương vị món ăn thơm ngon “không đụng hàng”

Hủ tíu, bánh tằm là đặc sản nổi tiếng ở mảnh đất Sa Đéc nói riêng và miền Nam nói chung đã làm xao lòng biết bao thực khách gần xa. Từ niềm đam mê và mong muốn giới thiệu những món ăn ngon của Sadec đến những thực khách sành ăn tại Sài Gòn, Sadec Quán ra đời với hy vọng sẽ trở thành một góc nhỏ giữa lòng Sài Gòn để phục vụ những món đặc sản của Sa Đéc.

Món hủ tiếu thơm ngon, nóng hổi.

Món hủ tiếu thơm ngon, nóng hổi. Ảnh: Sadec Quán

Thưởng thức hủ tíu đặc biệt tại Sadec Quán bạn sẽ cảm nhận được hương vị rất riêng, không hề giống loại hủ tíu nào bạn đã từng thưởng thức. Đầu tiên phải nói đến là cọng hủ tíu, khác với những cọng hủ tíu mềm và bở, thì hủ tíu Sadec vẫn luôn được mọi nguời ưa chuộng bởi sợi hủ tiếu có độ dai vừa phải,vị không chua, thơm mùi gạo mới, trắng tươi màu sữa.

Tiếp theo là hương vị nước lèo ngọt thanh, đậm đà, được kết tinh từ những nguyên liệu xương và thịt được ninh kỹ, nhưng nước lèo ở đây được chế biến theo công thức riêng chứ không như nước lèo ở hầu hết những nơi khác.

Món hủ tiếu khô dùng kèm với nước súp đặc biệt.

Món hủ tiếu khô dùng kèm với nước súp đặc biệt. Ảnh: Sadec Quán

Ngoài hủ tíu nước, hủ tíu Sa Đéc còn nổi tiếng bởi hủ tíu khô với món nước sốt đặc trưng của người chế biến ra nó. Một dĩa hủ tiếu khô với bánh hủ tíu đã trụng dai dai, điểm theo vài miếng thịt, rưới vào nước sốt chua chua, ngọt ngọt.. và kế bên là chén nước súp bốc khói thì không gì ngon bằng. Nước súp của hủ tíu Sadec phải có củ sắn, khô mực nướng và được hầm với xương ống và sườn heo cùng với tôm khô. Đây là những thành phần không thể thiếu cho một nồi nước súp của hủ tíu Sadec.

Điểm hẹn lý tưởng cho những buổi gặp mặt bạn bè.

Điểm hẹn lý tưởng cho những buổi gặp mặt bạn bè. Ảnh: Sadec Quán

Đặt ngay Khách sạn tại Quận 3 giá ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com

Bên cạnh món hủ tiếu “thương hiệu” của mình, thì món bánh tằm bì của Sadec Quán cũng được nhiều người yêu thích, bởi sự dân dã của những sợi bánh mềm, dẻo được làm bằng bột gạo, bì thái sợi, thịt heo xắt mỏng, ít rau thơm, dưa leo, giá sống và nước cốt dừa nhưng lại có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với nhiều người.

Thực khách sẽ được trải nghiệm với vị mặn mà hấp dẫn của nước chấm, bùi bùi của đậu phộng rang, kết hợp với cái beo béo ngọt ngào của nước cốt dừa và cảm nhận vị ngọt và thơm như tan chảy dần trong miệng để rồi bạn cứ xuýt xoa mãi không thôi.

Món bánh tằm dùng kèm với nước cốt dừa bùi bùi, thơm béo.

Món bánh tằm dùng kèm với nước cốt dừa bùi bùi, thơm béo. Ảnh: Sadec Quán

Nguyên liệu tại quán được viện Pasteur cấp giấy chứng nhận an toàn

Đến với Sadec Quán, ngoài món ăn ngon, khách hàng còn rất hài lòng với phong cách phục vụ chu đáo, thân thiện và nhiệt tình của những nhân viên tại đây. Đặc biệt,hủ tíu và bánh tằm tại Sadec Quán được viện Pasteur cấp giấy chứng nhận không có thành phần Formon và Borat (hàng the), nên thực khách có thể yên tâm về chất lượng món ăn.

Rất nhiều khách hàng là người nước ngoài cũng rất yêu thích hương vị món ăn tại đây.

Rất nhiều khách hàng là người nước ngoài cũng rất yêu thích hương vị món ăn tại đây. Ảnh: Sadec Quán

Nhân dịp sinh nhật, Sadec Quán sẽ triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt, với nhiều ưu đãi hấp dẫn đầy bất ngờ dành cho khách hàng từ ngày 19/10 đến 21/10/2014.

Lưu dấu một phần tâm hồn của những ai đã từng sống trên vùng đất sông nước mênh mông Sa Đéc, với rất nhiều ưu điểm nêu trên, Sadec Quán sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho các buổi gặp gỡ bạn bè, họp mặt gia đình đầy gần gũi, thân thương.

Thông tin thêm:

Sadec Quán

Địa chỉ: 154 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 3823 0667

Theo San San/Traveltimes.vn 

Đặt ngay KHÁCH SẠN SÀI GÒN giá ưu đãi chỉ từ 300.000 đến 500.000 đồng

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...