Top 10 điểm đến du lịch xuất hiện trong phim hoạt hình của hãng Disney

15:58 03/10/2014

Nếu bạn đã từng mê mẩn những khung cảnh trong các bộ phim hoạt hình của hãng Disney, và mong muốn được một lần nhìn thấy chúng ngoài đời thực, thì những địa danh mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn thỏa mãn mong ước ấy.

1. Scotland  – Phim Công chúa tóc xù

Scotland là một vùng đất của lịch sử và truyền thuyết, và như một lẽ đương nhiên nơi đây được xem như là nguồn cảm hứng cho hãng Disney sáng tạo nên bộ phim Công chúa tóc xù. Những ngọn núi, khu rừng và các loài động vật đặc trưng của Scotland đã xuất hiện xuyên suốt bộ phim. Ngay cả những tông màu sắc của hồ nước, bầu trời và những ngọn đồi trong phim, cũng rất giống với những hình ảnh thực tế của Scotland.

Ảnh: Adventuresbydisney.com

Ảnh: Adventuresbydisney.com

2. Trondheim (Na Uy) – Phim Nữ hoàng băng giá

Trong năm 2012, một nhóm các chuyên gia nghiên cứu đến từ Disney đã đến thăm Na Uy và lấy cảm hứng từ khu vực Trondheim, để thiết kế nên vương quốc vương quốc Arendelle. Trondheim được nhiều người biết tới bởi sở hữu nhưng ngôi làng cổ kính nằm giữa vùng đồi núi và những chú tuần lộc. Trang phục truyền thống của người dân nơi đây cũng trở thành nguồn cảm hứng cho trang phục của các nhân vật trong phim.

Ảnh: Blog.radissonblu.com

Ảnh: Blog.radissonblu.com

3. Thung lũng Loire, Pháp – Phim Người đẹp và quái vật

Trong tác phẩm kinh điển Người Đẹp và Quái vật,  những khung cảnh xa hoa tráng lệ trong lâu đài Quái vật được tạo hình từ cung điện Château de Chambord mang phong cách Phục Hưng nằm dưới thung lũng Loire tại Pháp. Mặc dù tòa lâu đài này chưa được hoàn tất kể từ khi xây dựng xong, nhưng nơi đây vẫn mở cửa cho du khách tham quan. Nhiều khu vực thiếu sáng và phong cách kiến trúc quý tộc khiến hình ảnh một con quái vật bặm trợn lang thang trong lâu đài của mình trở nên rõ nét hơn bao giờ hết.

Ảnh: Reddit.com

Ảnh: Reddit.com

Không những sở hữu website đặt phòng trực tuyến toàn thế giới cho người Việt, iVIVU.com còn sở hữu Cẩm nang du lịch đầy đủ thông tin, mẹo du lịch bổ ích.

Không những sở hữu website đặt phòng trực tuyến toàn thế giới cho người Việt, iVIVU.com còn sở hữu Cẩm nang du lịch đầy đủ thông tin, mẹo du lịch bổ ích.

4. Kauai, Hawaii – Phim Lilo & Stitch

Đây là một trong số những bộ phim hoạt hình hiếm hoi của Disney lấy bối cảnh hiện đại. Thị trấn nhỏ nằm ở vùng Kauai thanh bình, vị trí của nó và cả việc khu vực đang trải qua một thời kỳ kinh tế khó khăn – thời điểm Lilo and Stich được thực hiện – cũng được Disney mang vào trong phim.

Ảnh: Galleryhip.com

Ảnh: Galleryhip.com

Đặt ngay khách sạn Kauai, Hawaii giá khuyến mãi chỉ từ 2.927.000 đồng tại iVIVU.com

5. Cung điện Mont Saint-Michel, Pháp – Phim Nàng công chúa tóc mây

Phim Nàng công chúa tóc mây là một phiên bản mới thú vị của câu chuyện cổ Rapunzel mà Disney ra mắt năm 2010. Quê hương của nàng công chúa được lấy cảm hứng từ lâu đài Mont Saint-Michel ở Normandy, Pháp. Với vẻ đẹp cuốn hút của mình, chắc chắn nơi đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu một  câu chuyện cổ tích.

Ảnh: Imgur.com

Ảnh: Imgur.com

6. New Orleans, Mỹ – Phim Công chúa và chàng ếch

Phim Công chúa và chàng ếch lấy bối cảnh thành phố New Orleans những thập niên 1920. Thành phố độc đáo và xinh đẹp này là đặc trưng xuyên suốt bộ phim. Quyết định xây dựng cốt truyện kinh điển tại New Orleans khiến bộ phim gây tranh cãi từ những ngày đầu lên sóng. Tuy nhiên, phải công nhận rằng những kiến trúc của thành phố cũng như những con đường đẹp như tranh vẽ, đặc biệt là khu phố người Pháp được tái hiện chân thực trở thành điểm nhấn đẹp xuyên suốt bộ phim.

Ảnh: Simplywallpaper.net

Ảnh: Simplywallpaper.net

7. Đền Taj Mahal ở Ấn Độ – Phim Aladdin và cây đèn thần

Đền Taj Mahal ở Ấn Độ  được xem là một trong những công trình dễ nhận biết nhất trên thế giới, với những nét kiến trúc độc đáo của mình. Do vậy, không ai thắc mắc khi Disney chọn nó là cảm hứng tạo hình cho cung điện hư cấu trong Phim Aladdin và cây đèn thần – cũng là nơi ở của vua Sultan, công chúa Jasmine và Aladdin. Cung điện tái hiện lại các bức tường đá trắng tinh khiết và tính năng kiến trúc tương tự như Taj Mahal.

Ảnh: Aladdin3477.com

Ảnh: Aladdin3477.com

Đặt ngay khách sạn 4 sao Mango Hotels, Agra gần Đền Taj Mahal giá khuyến mãi đặc biệt chỉ từ 765.000 đồng

8. Lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria, Đức – Phim  Công chúa ngủ trong rừng

Lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria là nguồn cảm hứng vô tận cho một bộ phim kinh điển của Disney là Công chúa ngủ trong rừng, nơi đây cũng trở thành niềm cảm hứng cho phong cách kiến trúc hậu hiện đại ở Disneyland. Bên cạnh hãng Disney, Lâu đài Neuschwanstein cũng là sự lựa chọn hàng đầu về cảm hứng sáng tác của nhiều bộ phim nổi tiếng khác.

Ảnh: Coolnotionquest.com

Ảnh: Coolnotionquest.com

9. Vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania và Kenya – Phim Vua sư tử

Vườn quốc gia Serengeti đã trở thành nguồn cảm hứng cho vùng đất Simba rộng lớn và hoang dã đặc trưng trong phim Vua sư tử – một trong những bộ phim hoạt hình thành công nhất trong lịch sử phim Disney. Ngoài sư tử, Serengeti còn là nhà của hàng trăm loài động vật quý hiếm khác với thảm thực vật phong phú. Danh lam thắng cảnh, hệ động thực vật trên cả tuyệt vời của Serengeti xứng đáng là nơi diễn ra  bối cảnh độc đáo xuyên suốt bộ phim.

Ảnh: Atlanticadventuredivers.com

Ảnh: Atlanticadventuredivers.com

Ảnh: Twistedsifter.com

Ảnh: Twistedsifter.com

10. Thác Thiên Thần tại Venezuela – Phim Vút bay

Trong phim Vút bay nhân vật chính –  ông lão 78 tuổi Carl Fredricksen, muốn thực hiện lời hứa năm xưa với vợ, đã cùng một cậu bé băng qua những cánh rừng ở Nam Mỹ để tìm đến ngọn thác trong ký ức, bằng cách buộc hàng nghìn quả bóng vào nhà mình để bay đến thám hiểm những vùng hoang dã ở Nam Mỹ. Và ngọn thác tuyệt vời mà chúng ta nhìn thấy trong phim chính là lấy nguyên mẫu từ Thác Thiên Thần tại Venezuela.

Ảnh: Gabbaminecraft.wordpress.com

Ảnh: Gabbaminecraft.wordpress.com

Ảnh: Hiwheelscene.wordpress.com

Ảnh: Hiwheelscene.wordpress.com

Theo San San/Traveltimes.vn 

Lên kế hoạch du lịch siêu tiết kiệm với chương trình ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...