8 lý do nên du lịch Việt Nam

12:32 30/11/2014

Bạn có thể du lịch Việt Nam quanh năm. Tháng 1 đến tháng 4 là khoảng thời gian phù hợp cho du lịch lễ hội, du lịch tâm linh ở miền Bắc. Từ tháng 5 đến tháng 9 thích hợp cho du lịch biển hoặc nghỉ dưỡng ở vùng núi cao. Tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của vùng rừng núi phía Bắc.

Những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì, Hà Giang, Việt Nam.

Những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì, Hà Giang, Việt Nam. Ảnh: Hai Thinh

8 lý do nên du lịch Việt Nam

1. Việt Nam là quốc gia có một nền văn hóa cổ xưa và lịch sử lâu đời với một số lượng lớn các di tích lịch sử có giá trị, cùng các cảnh quan đa dạng với hơn 3000 km đường bờ biển giáp Biển Đông. Sở hữu những cảnh đẹp xuyên suốt chiều dài đất nước, những bãi biển cát trắng hoang sơ, một nền ẩm thực phong phú cùng thái độ hiếu khách…

Đối với các nhiếp ảnh gia từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp, Việt Nam là một ‘thế giới tưởng tượng’ với phong cảnh đẹp không thể nào quên của núi, các đồn điền cà phê, bãi biển, đặc biệt là vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam. Ảnh: Jesús Sánchez Ibáñez

Câu cá lúc sáng sớm, gần Vịnh Hạ Long.

Câu cá lúc sáng sớm, gần Vịnh Hạ Long. Ảnh: Kostas Maros

Đặt phòng KHÁCH SẠN VỊNH HẠ LONG giá chỉ từ 286.000 VND

2. Bạn có thể du lịch Việt Nam quanh năm. Ở miền Bắc, khí hậu được chia làm 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Tháng 1 đến tháng 4 là khoảng thời gian chứng kiến sự thay đổi của cỏ cây đất trời, rất phù hợp cho du lịch lễ hội, du lịch tâm linh, bởi hầu hết các lễ hội ở miền Bắc được diễn ra vào mùa xuân. Từ tháng 5 đến tháng 9 thích hợp cho du lịch biển hoặc nghỉ dưỡng ở vùng núi cao. Tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của vùng rừng núi phía Bắc.

Thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam.

Thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam. Ảnh: Hai Thinh.

3. Tại Việt Nam, việc đặt phòng khách sạn là rất dễ dàng vì có rất nhiều khách sạn từ 1 sao cho đến 5 sao cho bạn lựa chọn.

Khách sạn Vĩnh Hưng Hội An.

Khách sạn Vĩnh Hưng Hội An. Ảnh: Franklin Konaraki

Tham khảo thêm Khách sạn Hội An giá chỉ từ 511.000 VND

4. Giá cả tại Việt Nam khá rẻ, bao gồm cả dịch vụ khách sạn và đồ lưu niệm. Du lịch Việt Nam, bạn có thể mua các sản phẩm lụa và gỗ quý hiếm hay các sản phẩm từ ngọc trai với giá khá mềm…

5. Dịch vụ lặn biển ở Việt Nam được xem là rẻ nhất trên thế giới.

6. Theo đánh giá của nhiều khách du lịch đến với Việt Nam, ẩm thực Việt Nam là khá ngon, thậm chí là một trong những nền ảm thực ngon nhất trên thế giới. Ngoài phở và bánh mì nổi tiếng, khi đến bất cứ tỉnh thành nào ở Việt Nam, du khách đều có thể thưởng thức những món đặc sản dân dã như bún nước lèo, lẩu mắm, bún đậu mắm tôm hay mì Quảng… Thêm vào đó, giá những món đặc sản Việt Nam cũng rất rẻ.

Chả giò Việt Nam.

Chả giò Việt Nam. Ảnh: Michael Erpelo

Ẩm thực Việt Nam

Ảnh: Rong Vang

7. Tại Việt Nam, bạn có thể kết hợp du lịch với chữa bệnh bằng các phương pháp y học phương Đông, bằng nguồn tài nguyên thiên nhiên như những dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngâm bùn khoáng nóng, hồ bơi khoáng ấm, ôn tuyền thủy liệu pháp… ở suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang hay nước khoáng nóng Thanh Thủy ở Phú Thọ…

8. Việt Nam được đánh giá là điểm đến du lịch an toàn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Travelingmyself.com

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...