Tổng cục du lịch Singapore công bố ‘danh sách đen’ những cửa hàng bị than phiền

10:36 06/10/2015

Sau việc một du khách Việt Nam bị lừa tiền thông qua gói bảo hành đi kèm, tại khu mua sắm Sim Lim Square. Tổng cục du lịch Singapore (STB) đã đăng công khai “danh sách đen” những cửa hàng bị than phiền ở khu mua sắm này.

Do không thạo tiếng Anh nên một du khách Việt đã bị cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square lừa gạt với những thông tin giá cả, bảo hành nhập nhằng, khiến mức giá cuối cùng của sản phẩm đội lên nhiều lần. Dù đã quỳ gối van xin, nhân viên cửa hàng trên nhận lại máy và hoàn lại tiền nhưng những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh. Sau đó, hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng CASE của Singapore đã giải quyết vụ việc song cuối cùng anh vẫn phải chịu thiệt hại tương đương hơn 9 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải lên mạng, cửa hàng bán điện thoại Mobile Air đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận ở cả Việt Nam và Singapore. Rất nhiều dân mạng Singapore đã kêu gọi cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square phải nhanh chóng trả lại sự công bằng cho vị khách Việt.

Vụ việc này cũng làm rất nhiều cơ quan chức năng ở Singapore chú ý, đồng thời lấy làm tiếc trước trường hợp của du khách Việt. Và mới đây Tổng cục du lịch Singapore đã công bố công khai danh sách những cửa hàng bị than phiền ở Sim Lim Square trên trang web của hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng CASE (https://www.case.org.sg/).

Click tham khảo ngay Hotel 81 Palace với giá chỉ từ 829.396 VND tại iVIVU.com

Bảng “danh sách đen” này cũng sẽ được cập nhật mới theo từng tháng. Đây được xem là động thái cứng rắn nhằm răn đe mạnh mẽ những cửa hàng làm ăn bất chính gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Singapore.

“Danh sách đen” các cửa hàng bị khách hàng than phiền được đăng công khai.

tong-cuc-du-lich-singapore-cong-bo-danh-sach-den-ivivu2

–  Nếu gặp phải người bán hàng không trung thực ở Singapore hãy liên hệ:

Địa chỉ:  170 Đường Ghim Moh,  tòa nhà Ulu Pandan Community.

Số điện thoại:  6 1000 315

Thời gian làm việc:  Thứ 2-6:  từ 9h sáng – 5 giờ chiều, Thứ 7:  từ 9h sáng – 12 giờ trưa

Gần trạm MRT Buona Vista, bạn có thể đi đến đây bằng các tuyến xe bus số: 92, 100, 111, 198.

–  Số điện thoại của cảnh sát:  1800 – 255 0000

Theo Traveltimes.vn

Đặt ngay KHÁCH SẠN SINGAPORE giá ưu đãi cực tốt chỉ từ 212.000 VND tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...