Top 7 công việc hấp dẫn trong ngành công nghiệp du lịch

13:59 27/11/2014

Tham khảo những công việc hấp dẫn trong ngành công nghiệp du lịch mà iVIVU.com giới thiệu cho bạn dưới đây và lựa chọn để vừa có một sự nghiệp ổn định vừa có cơ hội thỏa mãn những cuộc phiêu lưu miễn phí của bạn!

Xem thêm Mẹo du lịch chỉ có tại iVIVU.com

7. Làm việc tại đại lý cho thuê xe du lịch

Ảnh: Flickr Bluewaikiki

Ảnh: Flickr Bluewaikiki

Ưu thế: Mỗi năm bạn sẽ có một khoảng thời gian được sử dụng xe miễn phí (số lượng có thể thay đổi tùy theo công ty).

Các lợi ích khác: Được giảm giá hoặc miễn phí vào các dịp cuối tuần hay các ngày lễ lớn, thậm chí có thể được lái xe về nhà nếu bạn là quản lý hoặc đảm nhiệm một chức vụ cao cấp.

Làm thế nào để xin việc? Rất dễ dàng. Các đại lý luôn thường xuyên tuyển dụng.

Sự đánh đổi: Bạn sẽ phải làm việc khoảng 50 giờ/tuần với một mức lương không cao, thêm vào đó là những chuyến du lịch của bạn sẽ không vượt quá giới hạn… bãi đậu xe, tuy nhiên môi trường làm việc được xem là khá ổn.

6. Nhân viên tại các công viên giải trí

Ảnh: Flickr 03Marine

Ảnh: Flickr 03Marine

Ưu thế: Được vào cửa công viên miễn phí.

Các lợi ích khác: Bạn bè và gia đình cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi như vào cửa miễn phí hoặc được giảm giá một số thực phẩm hay các mặt hàng bán lẻ…

Làm thế nào để xin việc? Rất dễ dàng. Các công viên thường xuyên tuyển dụng.

Sự đánh đổi: Có thể bạn sẽ rơi vào tình trạng: Dưới cái nóng gay gắt của mùa hè và bạn bị vây quanh bởi tiếng khóc không dứt của trẻ em và sự bực tức của các bậc cha mẹ, đến mức khiến bạn phải kinh hoàng!

5. Nhân viên làm việc trên du thuyền

Ảnh: ABC

Ảnh: ABC

Ưu thế: Được du lịch khắp nơi trên biển với giá chỉ khoảng 10 USD/ngày.

Các lợi ích khác: Có cơ hội tham gia vào các buổi du lịch trên biển nhân dịp khai trương du thuyền, cũng như được ở và thưởng thức thực phẩm miễn phí nếu bạn đang làm việc trên một chiếc tàu du thuyền.

Làm thế nào để xin việc? Còn phụ thuộc vào việc bạn có thỏa mản điều kiện cần và đủ hay không. Tuy nhiên, làm nhân viên trên du thuyền vẫn dễ dàng hơn nhiều so với nhân viên phòng quảng cáo hay tiếp thị.

Sự đánh đổi: Bạn chỉ có thể được nhận lương cơ bản, trong khi đó phải tự bỏ tiền túi để thỏa mãn mọi nhu cầu cá nhân. Bí quyết nằm ở chỗ “tiền tips” và bạn sẽ phải cố gắng để nhận được khoảng tiền này càng nhiều càng tốt. Thêm vào đó, bạn sẽ phải sống trong cùng một không gian chật hẹp với rất nhiều người trong hàng mấy tháng trời.

4. Nhân viên khách sạn

Ảnh: MATT MELTZER

Ảnh: MATT MELTZER

Ưu thế: Được ở khách sạn miễn phí với chiết khấu cao (đặc biệt là nếu bạn làm việc cho một tập đoàn khách sạn lớn).

Các lợi ích khác: Miễn phí nâng cấp phòng khách sạn và các “giao dịch” tại khách sạn (chẳng hạn như được đổi phòng khách sạn trong cùng hệ thống).

Làm thế nào để xin việc? Rất dễ. Hiện tại các ngành công nghiệp khách sạn đang thường xuyên tuyển dụng.

Sự đánh đổi: Có thể có một hoặc hai, hoặc nhiều hơn những khách hàng không hài lòng về khách sạn nơi bạn đang phục vụ, và phàn nàn về việc đó. Thêm vào đó là bạn có khả năng sẽ phải làm việc ca đêm và không có thời gian cho bản thân.

Không những sở hữu website đặt phòng trực tuyến toàn thế giới cho người Việt, iVIVU.com còn sở hữu Cẩm nang du lịch đầy đủ thông tin, mẹo du lịch bổ ích.

Không những sở hữu website đặt phòng trực tuyến toàn thế giới cho người Việt, iVIVU.com còn sở hữu Cẩm nang du lịch đầy đủ thông tin, mẹo du lịch bổ ích.

3. Tiếp viên hàng không

Ảnh: SOUTHWEST AIRLINES

Ảnh: SOUTHWEST AIRLINES

Ưu thế: Được bay miễn phí trên các chuyến bay trong nước và quốc tế với các hãng hàng không lớn.

Các lợi ích khác: Được giảm giá khi đặt khách sạn, du lịch trên biển, và mua vé trên các hãng hàng không khác.

Làm thế nào để xin việc? Hơi khó khăn. Các hãng hàng không chỉ tuyển tiếp viên hàng không theo đợt trong một khoảng thời gian nhất định, và mức độ cạnh tranh giữa các ứng viên là rất lớn.

Sự đánh đổi: Trước khi được bay chính thức, hầu hết các tiếp viên hàng không đều phải trải qua kỳ huấn luyện bay kéo dài từ 4-6 tuần. Khi đó, tiếp viên chỉ được trả lương cơ bản, không thêm phụ cấp. Các tiếp viên lâu năm, tiếp viên trưởng có thể được nhận thù lao cao hơn những thành viên khác từ 5% – 7% một tháng. Thêm vào đó, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều loại hành khách khác nhau với nhiều thái độ khác nhau.

2. Phi công

Ảnh: Flickr jetstarairways

Ảnh: Flickr jetstarairways

Ưu thế: Được bay miễn phí trên máy bay riêng của bạn (tùy theo khả năng) hoặc được phép thay đổi chỗ ngồi miễn phí trên bất kỳ hãng hàng không nào, bao gồm cả FedEx và UPS.

Các lợi ích khác: Miễn phí hoặc được giảm giá trên các chuyến bay trong và ngoài nước trên tất cả các hãng hàng không, và được chiết khấu trên chi phí khách sạn, du thuyền, hoặc nhà hàng.

Làm thế nào để xin việc? Vô cùng khó khăn. Để trở thành phi công trước tiên phải có sức khỏe tốt, sức chịu đựng hơn người, lý lịch tốt và quan trọng là phải vượt qua các kỳ thi kiểm tra kiến thức, kiểm tra sức khỏe định kỳ diễn ra suốt cuộc đời làm phi công.

Sự đánh đổi: Bạn buộc phải có các kỹ năng về tri giác không gian, tri giác mùi vị, kỹ năng quan sát nhạy bén, Kỹ năng xử lý tình huống, đặc biệt là phải có trình độ tiếng Anh giao tiếp lưu loát. Chưa kể nghề phi công được xếp thứ nhì trong những nghề nguy hiểm nhất thế giới và có tính đào thải rất cao.

1. Nhân viên đại lý du lịch

Ảnh: platformlondon

Ảnh: platformlondon

Ưu thế: Được tham gia miễn phí vào những chương trình du lịch Famtrip (Familiarization trip) – hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị mà tiền thân của nó là các chuyến khảo sát đánh giá tài nguyên du lịch, tìm hiểu nghiên cứu thị trường du lịch tại những điểm đến mới do các hãng lữ hành tự tổ chức.

Các lợi ích khác: Được giảm giá hoặc ở khách sạn miễn phí.

Làm thế nào để xin việc? Tùy thuộc vào khả năng. Sẽ là dễ dàng hơn nếu bạn đã từng làm trong lĩnh vực liên quan và có chuyên môn về lĩnh vực này.

Sự đánh đổi: Về cơ bản, bạn sẽ chỉ được hưởng lương theo hoa hồng dựa trên mục tiêu bán hàng đã đặt ra và nguy cơ bạn bị sa thải là rất cao.

Theo Traveltimes.vn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...