Khám phá du lịch Nhật Bản dịp cuối năm 2014

16:55 27/12/2014

Cùng iVIVU.com du lịch Nhật Bản khám phá về văn hóa đại chúng POP, về các quán café dễ thương với những cô hầu gái xinh đẹp tại Akihabara; các cửa hàng thời trang Nhật Bản, hay các khu vui chơi cho trẻ em… cũng như tìm hiểu về cách sử dụng tàu điện ngầm ở Tokyo, hay thông tin về các sự kiện Việt – Nhật đang diễn ra tại Việt Nam và Nhật Bản.

Khám phá du lịch Nhật Bản dịp cuối năm 2014

Khám phá văn hóa đại chúng POP của Nhật

Tổng Cục Du lịch Nhật Bản đã tạo ra một trang web dưới sự phối hợp của công ty Tokyo Otaku Mode – Công ty chuyên đăng tải văn hóa Otaku như manga/anime trên toàn thế giới và trang Expedia – trang web du lịch online lớn nhất thế giới. Trên trang web đặc biệt này, giới thiệu những đoạn video của những cosplay-er nổi tiếng ở nước ngoài, trải nghiệm các địa điểm tham quan tại Nhật Bản dưới góc nhìn của mọi người tại những địa điểm ở từng vùng của Nhật Bản mà có liên quan đến manga hoặc anime và đồng thời cũng giới thiệu các địa phươngcùng những thông tin du lịch xung quanh các địa điểm được làm bối cảnh cho những tác phẩm anime nổi tiếng ở nước ngoài.

Khám phá văn hóa đại chúng POP của Nhật

Khám phá văn hóa đại chúng POP của Nhật

Ngoài ra, trang web còn giới thiệu 3 cách trải nghiệm văn hóa POP như “Khóa dành cho những người mới tham gia”, “Khóa dành cho những người đang tham gia”, “Khóa cho người đang hoạt động tại Akiba”. Ngoài những thông tin sự kiện liên quan đến văn hóa POP đang được tổ chức khắp Nhật Bản, trên đây còn đăng những thông tin các viện bảo tàng manga, anime ở từng địa phương trên toàn quốc.

Chi tiết trang web: http://otakumode.com/sp/visit_japan

Quán cà phê có những cô hầu gái ở Akihabara

Bạn có thể biết đến “Văn hóa Otaku” bằng việc ghé thăm những quán cà phê có những cô hầu gái đủ loại ở Akihabara.

@home café: 180 cô hầu gái đang chờ các bạn tại @home café – quán cà phê hầu gái nổi tiếngvới sức cạnh tranh hàng đầu, cho đến nay đã có hơn 2 triệu khách ghé thăm. Và những cô hầu gái nổi tiếng cũng đang chuẩn bị ra mắt CD.

@home café

@home café

Pinafore: Là quán cà phê có những cô hầu gái với đặc trưng là đồng phục màu hồng vẫn thường được giới thiệu trên ti-vi. Ở Akihabara có 4 cửa tiệm, không gian bên trong các cửa tiệm đều rất đáng yêu, nữ giới một mình đến đây cũng vẫn có thể thoải mái vui vẻ.

Cafe Pinafore

Cafe Pinafore

Maid Dreaming: Là một quán cà phê có tên tuổi hiện nay với 350 cô hầu gái, trên thế giới có 14 cửa tiệm như thế này. Ở Akihabara có 5 cửa tiệm, ngoài ra, những bạn nào không thể đến Akihabara thì vẫn có thể ghé đến các cửa tiệm ở các thành phố như Shinjuku, Ikebukuro, Shibuya, Osaka…

Vui chơi ở Akihabara như thế nào? Một mình bước vào quán cà phê có những cô hầu gái thì sẽ rất buồn? Có thể mua những món đồ anime ở đâu?… Nếu bạn muốn vui chơi hết mình ở Akihabara thì nhất định hãy thử đi chung với một cô hầu gái hiểu rất rõ về Akihabara.

Điểm đến Nhật Bản tháng 1

Nhà hàng robot ở Tokyo – Shinjuku: Đây là nơi bạn có thể xem show biểu diễn của vũ công với robot trị giá 100 triệu đô – một sự biểu diễn kết hợp giữa người và robot thật sự ấn tượng!

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cuộc sống của tương lai và những vũ công "robot" đặc biệt gợi cảm.

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cuộc sống của tương lai và những vũ công “robot” đặc biệt gợi cảm.

Cửa hàng Shibuya 109, Tokyo: Nếu bạn muốn đón đầu xu hướng thời trang của Nhật Bản thì có thể đến đây.

Cửa hàng Shibuya 109, Tokyo

Cửa hàng Shibuya 109, Tokyo

Kiddyland Harajuku: Một Kiddyland Harajuku có rất nhiều món đồ nhân vật hoạt hình mà người lớn và trẻ nhỏ đều ưa thích.

Viện bảo tàng Kyoto International Manga: Kyoto Manga Museum là viện bảo tàng hướng đến việc kinh doanh và nghiên cứu những vấn đề liên quan đến văn hóa Manga, cũng như thu thập, bảo tồn, triển lãm những bộ truyện tranh đang được cả thế giới chú ý hiện nay. Viện bảo tàng này là một cơ sở có đầy đủ chức năng vừa là một viện bảo tàng vừa là một thư viện.

Viện bảo tàng Kyoto International Manga

Viện bảo tàng Kyoto International Manga

Cách sử dụng tàu điện ngầm Tokyo (Tsunagu, Tokyo Metro)

Đối với những người chưa quen với Tokyo, họ thường sẽ lên kế hoạch đi lại bằng tuyến tàu JR Yamanote. Tuy nhiên, ở Tokyo còn có hệ thống Tokyo Metro còn tiện lợi và được sử dụng rộng rãi hơn nhiều. Mới đầu có thể sẽ phức tạp nhưng nếu bạn sử dụng hệ thống Tokyo Metro có kết nối với các nhà ga chính của tuyến JR Yamanote, thì việc đi lại ở Tokyo sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Trang web có giải thích rõ ràng về hệ thống, chỉ cần tìm hiểu qua một lần là có thể sử dụng được.

Chi tiết: http://www.tsunagujapan.com/visiting-tokyo-get-familiar-with-the-tokyo-metro-subway-lines/

Kỷ niệm 50 năm thành lập tuyến tàu Shinkansen Tokaido

Để kỷ niệm 50 năm tuyến tàu Shinkansen Tokaido, con đường du lịch dành cho du khách nước ngoài đến Nhật Bản – Central Japan Railway Company đã được ra đời.

Kỷ niệm 50 năm thành lập tuyến tàu Shinkansen Tokaido

Ảnh: delhimetro.net

Các sự kiện đang và sắp diễn ra

Sự kiện ở Nhật Bản: Anime Japan 2105

Địa điểm: Tokyo Big Sight East Exhibition Halls, 3-11-1 Ariake, Koto-ku, Tokyo

Thời gian: Thứ 7, Chủ nhật, ngày 21 – 22/03/2014.

Sự kiện ở Việt Nam: NGÀY HỘI VIỆT – NHẬT 2015

NGÀY HỘI VIỆT NHẬT 2015

NGÀY HỘI VIỆT NHẬT 2015

Nhằm mục đích giao lưu văn hóa & thúc đẩy du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng cục du lịch Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình NGÀY HỘI VIỆT NHẬT 2015 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City – Hà Nội. Ngoài những chương trình giới thiệu Văn hoá Nhật Bản như Thi đố trắc nghiệm Nhật Bản, Biểu diễn Karate…, sân khấu của sự kiện còn có các màn biểu diễn hấp dẫn khác như Trình diễn nghệ thuật trang điểm Nhật Bản, hay Chương trình ca nhạc của ca sĩ trẻ đang được yêu thích nhất hiện nay Noo Phước Thịnh.

MV ca nhạc “Mãi mãi bên nhau” – Ca sĩ Noo Phước Thịnh.
Ngoài ra còn có các gian hàng như: Gian hàng giới thiệu thông tin du lịch Nhật Bản “Visit Japan”, Gian hàng của các Công ty Du Lịch, Gian hàng khám phá gu thời trang Harajuku – Shibuya, Các gian hàng trải nghiệm văn hoá Nhật Bản, thông tin Du học Nhật Bản… Thông qua các gian hàng này, các bạn có thể trải nghiệm & tiếp cận gần hơn với nhiều lĩnh vực cũng như Văn hoá Nhật Bản. Không chỉ vậy, tại sân khấu chính của chương trình còn chiếu MV ca nhạc “Mãi mãi bên nhau” của Noo Phước Thịnh & chính Noo sẽ xuất hiện để cùng chia sẽ những kỷ niệm khi thực hiện MV này tại Nhật Bản.

Chương trình vào cửa Miễn Phí.

Thời gian tổ chức: 09:30 – 22:00, Ngày 11 Tháng 01 Năm 2015 (Chủ nhật).

Địa điểm: Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City – Hà Nội, 72 Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Tổng hợp/JNTO

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...