Du lịch Việt Nam là một trong những điểm đến thú vị năm 2015

09:42 01/12/2014

Owen Gaddis, nhà quản lý du lịch cao cấp có kinh nghiệm của công ty Absolute Travel xếp du lịch Việt Nam là một trong những điểm đáng đến du lịch trong năm 2015.

Du lịch Việt Nam là một trong những điểm đến thú vị năm 2015

Du lịch là một trong những sự giải trí được ưu tiên hàng đầu. Mỗi năm, tùy thuộc vào từng tiêu chí mà các tờ tạp chí du lịch có những xếp hạng riêng cho mình. Năm nay, tờ Forbes Life đã xếp hạng Top 10 nước du lịch nên đến trong năm 2015.

Xếp hạng được dựa trên các tiêu chí: mới mẻ, đang phát triển và sẽ thật là phí nếu không đến đó thưởng ngoạn trước khi những cảnh quan đó bị biến mất. Tờ tạp chí Forbes Life đã tham khảo ý kiến của một nhà quản lý du lịch cao cấp có kinh nghiệm, ông Owen Gaddis, hiện đang làm việc tại công ty Absolute Travel.

Căn cứ vào những tiêu chí trên, ông Owen Gaddis đã bình chọn ra 9 điểm đến sau: quốc đảo Iceland, Ma Rốc, Việt Nam, Tasmania (Úc), Colombia, Nhật Bản, Argentina, Nepal, Sri Lanka. Điểm đến thứ 10 sẽ là do người du lịch tự bình chọn.

1. Quốc đảo Iceland

Với những kinh nghiệm của mình, Gaddis cho rằng Iceland là nơi hạnh phúc nhất thế giới. Tại quốc đảo Iceland hầu như không có người ở, chỉ có những người du lịch đang đi lang thang trên những ngọn đồi, ở suối nước nóng hay vách đá,… Iceland được nhiều người biết đến và mệnh danh là xứ sở thần tiên.

Iceland được nhiều người biết đến và mệnh danh là xứ sở thần tiên.

Iceland được nhiều người biết đến và mệnh danh là xứ sở thần tiên. Ảnh: Trí Thức Trẻ

2. Thám hiểm Ma Rốc

Thật tuyệt vời, bởi khi đến với Ma Rốc bạn có thể thưởng ngoạn những cánh đồng hoa hồng, ngắm núi Atlas, thăm ngôi làng và thác nước ở Berber. Từ đây cũng có thể nhìn thấy hoang mạc Sahara và ngắm hoàng hôn từ Camelback. Bạn có thể nhâm nhi một ly café hay một tách trà bạc hà và tìm hiểu những bí mật của sa mạc.

Bạn có thể nhâm nhi một ly café hay một tách trà bạc hà và tìm hiểu những bí mật của sa mạc.

Bạn có thể nhâm nhi một ly café hay một tách trà bạc hà và tìm hiểu những bí mật của sa mạc. Ảnh: Trí Thức Trẻ

3. Việt Nam

Việt Nam là một nước có bề dày văn hóa truyền thống nhưng cũng đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu hiện đại của quốc tế ngày nay.Du lịch Việt Nam bạn có thể thưởng ngoạn trên chiếc thủy phi cơ hiện đại ở Vịnh Hạ Long. Hay một hành trình du lịch phượt để thưởng thức cuộc sống về đêm của Sài Gòn bằng chiếc Vespa và cùng trò chuyện với một cựu chiến binh già nơi đây.

Ảnh: Trí Thức Trẻ

Ảnh: Trí Thức Trẻ

4. Tasmania (Úc)

Nhiều người Mỹ cho rằng Tasmania là vùng đất của ma quỷ với nhiều sự tích về Chén Thánh. Tuy nhiên, sẽ thật là lãng phí nếu không đến đây du lịch với những cảnh quan tuyệt đẹp, với nền văn hóa ẩm thực độc đáo và những cuộc phiêu lưu với động vật hoang dã.

Ở đây bạn có thể ăn những con hàu tươi ngon nhất, được gặp con thú mỏ vịt, tham quan nhà máy rượu vang và nơi chưng cất rượu whisky.

Nhiều người Mỹ cho rằng Tasmania là vùng đất của ma quỷ với nhiều sự tích về Chén Thánh

Nhiều người Mỹ cho rằng Tasmania là vùng đất của ma quỷ với nhiều sự tích về Chén Thánh. Ảnh: Trí Thức Trẻ

5. Colombia

Với những du khách thích phiêu lưu, Gaddis đưa ra lời khuyên đến Colombia. Chỉ 5 giờ bay từ New York đến Colombia bạn có thể đến một đất nước Nam Mỹ thật tuyệt vời với nhiều đồ ăn ngon và phong cảnh thơ mộng.

Đến đây bạn sẽ được ngắm bờ biển Caribe hoang sơ, đường phố lát đá cuội đẹp như tranh vẽ ở Cartagena, khu rừng mưa nhiệt đới Amazon,… và con người nơi đây cũng thật tuyệt vời.

6. Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước đáng để đến du lịch. Con người thật thân thiện, đồ ăn rất ngon và cảnh quan tuyệt đẹp. Đến với Nhật, bạn sẽ loại bỏ phương án du lịch bằng máy bay mà sẽ sử dụng tàu cao tốc để di chuyển là chủ yếu.

Một đất nước với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc biệt và đáng để chúng ta đến thăm. Còn chờ gì mà không đến đây chiêm ngưỡng trước khi nó bị biến đổi hoặc biến mất.

Nhật Bản - một đất nước với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc biệt và đáng để chúng ta đến thăm.

Nhật Bản – một đất nước với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc biệt và đáng để chúng ta đến thăm. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Đặt ngay KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá tốt nhất tại iVIVU.com

7. Argentina

Từ lâu, Argentina bị lãng quên bởi trở thành điểm du lịch mạo hiểm. Nhưng nếu lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng bạn sẽ có một kỳ nghỉ thật tuyệt với những cảnh đẹp hoang sơ của sông băng và những đỉnh núi lởm chởm. Đánh cá trên mặt băng là một trong những trải nghiệm nên thử ở đây.

Từ lâu, Argentina bị lãng quên bởi trở thành điểm du lịch mạo hiểm

Từ lâu, Argentina bị lãng quên bởi trở thành điểm du lịch mạo hiểm. Ảnh: Trí Thức Trẻ

8. Nepal

Những năm gần đây, Nepal đang dần nổi lên như một điểm đến sang trọng. Du khách có thể đắm mình trong vẻ đẹp đáng kinh ngạc và hòa mình vào không gian nghệ thuật truyền thống phong phú.

Ở Nepal bạn có thể ngắm cảnh bình minh ở nóc nhà thế giới Himalaya, dạo những thung lũng, ghé thăm xưởng gốm và xưởng dệt may. Bạn cũng nhớ đừng quên ghé thăm những ngôi đền và dạo chơi trên một chiếc du thuyền ở hồ Phewa.

Đến Nepal, bạn nhớ đừng quên ghé thăm những ngôi đền và dạo chơi trên một chiếc du thuyền ở hồ Phewa.

Đến Nepal, bạn nhớ đừng quên ghé thăm những ngôi đền và dạo chơi trên một chiếc du thuyền ở hồ Phewa. Ảnh: Trí Thức Trẻ

9. Sri Lanka

Sri Lanka là một trong những điểm du lịch lý tưởng nhưng vẫn bị lãng quên. Ở đây có rất nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như beo, voi, lợn rừng, gấu, công, các loài chim lạ,…

Sri Lanka là một trong những điểm du lịch lý tưởng nhưng vẫn bị lãng quên.

Sri Lanka là một trong những điểm du lịch lý tưởng nhưng vẫn bị lãng quên. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo Trí Thức Trẻ

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...