Du lịch Vịnh Hạ Long lọt top 17 điểm đến xinh đẹp nhất năm 2014

14:09 22/12/2014

Trong khi cùng nhau lên kế hoạch khám phá những địa điểm du lịch mới trong năm 2015, hãy cùng iVIVU.com điểm qua top 17 điểm đến tuyệt vời nhất của năm 2014 qua bình chọn của Buzzfeed. 

Đặc biệt, Vịnh Hạ Long của Việt Nam cũng xếp thứ 14 trong bảng danh sách này!

Du lịch Vịnh Hạ Long lọt top 17 điểm đến xinh đẹp nhất của năm 2014

Top 17 điểm du lịch xinh đẹp nhất của năm 2014

Top 17 điểm du lịch xinh đẹp nhất của năm 2014. Ảnh: Alice Mongkongllite/BuzzFeed

1. Những ngôi làng sặc sỡ của Cinque Terre, Ý

Được mệnh danh là nơi có những ngôi làng sặc sỡ nhất thế giới, Cinque Terre đẹp như một bức tranh sơn dầu nằm chênh vênh trên vách đá hiểm trở, dọc bờ biển Liguria, phía tây bắc nước Ý.

Năm ngôi làng ở Cinque Terre nối với nhau bằng cả đường bộ, đường sắt và đường biển. Những ngôi làng này nổi bật bởi hàng trăm ngôi nhà nhỏ nằm sát nhau, được sơn với những màu sắc sặc sỡ, không tuân theo bất cứ quy tắc nào. Những thửa ruộng bậc thang trồng nho và ô liu nằm chênh vênh kề vách núi cũng là điểm đặc sắc của Cinque Terre.

 Cinque Terre được mệnh danh là nơi có những ngôi làng sặc sỡ nhất thế giới.

Cinque Terre được mệnh danh là nơi có những ngôi làng sặc sỡ nhất thế giới. Ảnh: Flickr/sullivanng

2. Vẻ đẹp của những vườn nho và các ngôi làng ở Martigny, Thụy Sĩ

Martigny là một thành phố xinh xắn nằm tại bang Valáis, một trong những bang có vẻ đẹp tự nhiên nhất Thụy Sĩ. Có rất nhiều cách để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của những vườn nho tại đây như đi xe đạp và đi bộ,… Bên cạnh đó, các ngôi nhà cổ cùng những công trình lịch sử tại Martigny được xây dựng từ thế kỉ 15, 16 vẫn còn lưu lại gần như trọn vẹn, giúp làm nên một Martigny xinh đẹp và cổ kính.

Martigny là một thành phố xinh xắn nằm tại bang Valáis, một trong những bang có vẻ đẹp tự nhiên nhất Thụy Sĩ.

Martigny là một thành phố xinh xắn nằm tại bang Valáis, một trong những bang có vẻ đẹp tự nhiên nhất Thụy Sĩ. Ảnh: InternationalTravelers

3. Hồ nước ba màu trên núi Kelimutu, đảo Flores, Indonesia

Kelimutu là hồ ba màu bí ẩn nằm trên miệng núi lửa ở Moni, thuộc vườn quốc gia trên đảo Flores, Indonesia. Không chỉ bao gồm 3 hồ nước với 3 màu khác nhau là đỏ, xanh lá và xanh dương, Kelimutu còn có khả năng đổi màu độc đáo.

Theo các nhà khoa học thì sự thay đổi màu sắc của nước trong hồ là do sự phản ứng hóa học của trữ lượng khoáng sản hay ảnh hưởng của loài sinh vật, rong rêu và đá trong miệng núi lửa gây ra. Đối với người dân địa phương, sự thay đổi màu sắc này mang một ý nghĩa riêng.

Kelimutu là hồ ba màu bí ẩn nằm trên miệng núi lửa ở Moni.

Kelimutu là hồ ba màu bí ẩn nằm trên miệng núi lửa ở Moni. Ảnh: Flickr/neilspicys

4. Cánh đồng muối Maras, Peru

Cánh đồng muối Maras từng được biết đến là một trong những trung tấm bán muối lớn nhất thế giới thời kỳ Inca. Nơi đây có những ao muối ở độ cao khoảng 3.300 mét so với mặt nước biển.

 Vẻ đẹp của cánh đồng muối Maras.

Vẻ đẹp của cánh đồng muối Maras. Ảnh: Trover/Misha Zavoico

5. Tu viện Meteora, Hy Lạp

Meteora trong tiếng Hy Lạp có nghĩa “giữa trời xanh” – là một tu viện nằm chót vót trên đỉnh cột núi đá sa thạch ở vùng đồng bằng Thessaly thuộc miền trung Hy Lạp. Tu viện được xây dựng từ thế kỷ 14 bởi các nguyên vật liệu được chuyển lên độ cao 550 m bằng thang dây và lưới. Trước đây, để lên được tu viện phải dùng dây thừng và ròng rọc, nhưng từ lâu người ta đã đục đá làm bậc thang để lên dễ dàng hơn. Meteora đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và cũng từng xuất hiện trong phim Điệp viên 007.

Meteora trong tiếng Hy Lạp có nghĩa “giữa trời xanh”

Meteora trong tiếng Hy Lạp có nghĩa “giữa trời xanh” – là một tu viện nằm chót vót trên đỉnh cột núi đá sa thạch ở vùng đồng bằng Thessaly thuộc miền trung Hy Lạp. Ảnh: Trover/Jade Johnston

6. Ngắm sao ở Uluru, Úc

Úc luôn được xếp hạng là một trong những nơi tuyệt vời nhất trên thế giới để ngắm sao, đặc biệt là vùng đất Uluru. Đến đây, du khách sẽ được thả mình dưới trời đêm trong không gian tĩnh lặng với những khu ẩm thực ngoài trời độc đáo.

 Bầu trời đầy sao tại Uluru.

Bầu trời đầy sao tại Uluru. Ảnh: Johan Lolos

7. Khu vực xung quanh đảo Koh Poda, Thái Lan

Dừng chân tại “đất nước chùa vàng” Thái Lan, một địa điểm không đông đúc như Phuket, không đắt đỏ như Koh Samui, không ồn ào náo nhiệt như Pataya… Đảo Koh Poda trở thành điểm thu hút du khách mới của Thái Lan trong những năm gần đây, bởi nét đẹp hoang sơ quyến rũ của biển đảo xanh trong, những khu lặn biển đầy những rặng san hô đầy màu sắc.

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Koh Poda.

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Koh Poda. Ảnh: Trover/Brendan Caffrey

8. Khung cảnh huyền diệu ở Isle of Skye, Scotland

Sau khi đựợc bình chọn là trong top 4 hòn đảo tốt nhất thế giới bởi tạp chí National Geographic, Isle of Skye thuộc một phần của quần đảo Hebridean nằm ở ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Scotland, nơi có những cảnh quan đặc biệt lý thú.

Đây là nơi những con sóng biển từ Đại Tây Dương luôn dội vào bờ biển gồ ghề những những vách đá cao chót vót và những bãi biển cát sâu rộng và dài. Trong đất liền có thể cảm nhận được khung cảnh hùng vĩ với những dãy núi, những vùng đất hoang dã cằn cỗi và những ngôi làng xinh đẹp.

Isle of Skye đựợc bình chọn là trong top 4 hòn đảo tốt nhất thế giới bởi tạp chí National Geographic.

Isle of Skye đựợc bình chọn là trong top 4 hòn đảo tốt nhất thế giới bởi tạp chí National Geographic. Ảnh: Flickr/deadstar

9. Thị trấn Chefchaouen, Morocco

Được biết đến với những ngôi nhà xanh bắt mắt, Chefchaouen là một thị trấn nhỏ nằm ở miền Tây Bắc Morocco, chỉ cần đi một tuyến xe buýt từ Tetouan hoặc Casablanca là có thể đến “thị trấn xanh”. Với bề dày lịch sử từ thời kỳ Trung cổ, thị trấn màu sắc này được cho là biểu tượng của Morocco. Bên cạnh đó, Chefchaouen còn ẩn chứa nhiều nét văn hóa đặc biệt, đáng để khách du lịch khám phá.

Chefchaouen được biết đến với những ngôi nhà xanh bắt mắt.

Chefchaouen được biết đến với những ngôi nhà xanh bắt mắt. Ảnh: Flickr/zanthia

10. Vườn quốc gia Bryce Canyon, Utah, Mỹ

Vườn quốc gia Bryce Canyon tọa lạc tại miền Tây Nam Utah của Mỹ, là nơi có một cảnh quan thiên nhiên độc đáo với những hẻm núi ấn tượng, những cột đá Hoodoos được hình thành bởi sự bào mòn của nước mưa, sông ngòi, gió, thời tiết băng giá và đá trầm tích lắng đọng cách đây hàng triệu năm.

Vườn quốc gia Bryce Canyon là nơi có một cảnh quan thiên nhiên độc đáo với những hẻm núi ấn tượng.

Vườn quốc gia Bryce Canyon là nơi có một cảnh quan thiên nhiên độc đáo với những hẻm núi ấn tượng. Ảnh: Flickr/23155134@N06

11. Đảo Camiguin, Philippines

Camiguin là hòn đảo nhỏ thứ hai ở Philippines. Đây là hòn đảo được hình thành do quá trình động đất và núi lửa phun trào. Do chưa được khai thác du lịch nhiều, nên Camiguin may mắn là một trong số ít hòn đảo và vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp vốn có của mình.

Camiguin là hòn đảo nhỏ thứ hai ở Philippines.

Camiguin là hòn đảo nhỏ thứ hai ở Philippines. Ảnh: Flickr/allandonque

12. Cape Town, Nam Phi

Được mệnh danh là thành phố đẹp nhất Nam Phi, Cape Town ngày một trở thành điểm đến hấp dẫn với tất cả khách du lịch Châu Phi. Cape Town là thành phố mang vẻ đẹp tổng hòa giữa khí hậu ôn hòa, cực kì dễ chịu, thiên nhiên tươi đẹp và những công trình kiến trúc mang tầm vóc thế giới. Không phải là một điều ngẫu nhiên khi Cape Town được vinh danh là thành phố thiết kế của thế giới năm 2014.

Cape Town được vinh danh là thành phố thiết kế của thế giới năm 2014.

Cape Town được vinh danh là thành phố thiết kế của thế giới năm 2014. Ảnh: Flickr/martie1swart

13. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Được biết đến như là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Cappadocia gây ấn tượng mạnh bởi lịch sử và thiên nhiên kết hợp với nhau để tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp, được bao phủ bởi các cột đá, tháp nhọn có thể cao hơn 100 m và hình thành từ hàng nghìn năm trước.

Cappadocia là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cappadocia là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Flickr/aigle_dore

14. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Nói về vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long báo Buzzfeed đã miêu tả như sau: “Với những ngọn núi đá vôi đẹp ngoạn mục, nhô ra khỏi mặt nước, Vịnh Hạ Long luôn luôn là một điểm đến tuyệt vời nhất để khám phá bằng thuyền. Tuy nhiên những năm qua, nơi đây đã chứng kiến sự ra mắt của nhiều loại hình tour du lịch mới, mà trong đó ấn tượng nhất là loại hình du lịch bằng thủy phi cơ, tạo ra cơ hội cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ trên cao”.

Loại hình du lịch bằng thủy phi cơ, tạo ra cơ hội cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ trên cao.

Loại hình du lịch bằng thủy phi cơ, tạo ra cơ hội cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ trên cao. Ảnh: Jetsette

Du lịch Hạ Long dịp Tết dương lịch 2015 không lo “cháy” phòng với một số gợi ý khách sạn đến từiVIVU.com:

Khách sạn Entity Hạ Long giá khuyến mãi chỉ từ 346.000 VND

Tiết kiệm 25% khi đặt phòng Preminum tại Khách sạn Royal Lotus Hạ Long  4 sao

Tiết kiệm thêm 5% khi đặt phòng Deluxe tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh5 sao

Halong Dolphin Cruise giá khuyến mãi chỉ từ 4.121.000 VND

15. Hồ Tahoe, Mỹ

Tahoe là một hồ nước ngọt ở dãy núi Sierra Nevada của Mỹ, dọc theo biên giới giữa hai bang California và Nevada. Hồ có màu nước xanh trong như ngọc bích, êm đềm soi bóng những rừng thông ngút ngàn xa tắp. Bên cạnh đó, Tahoe còn là điểm du lịch nổi tiếng ở California đối với du khách yêu thích trượt tuyết và trượt băng. Hàng năm, tuyết ở đây rơi dày từ 90 đến 120 mét. Du khách có thể đến đây vào cả hai mùa đông xuân và thỏa thích đùa nghịch trong tuyết trắng. Phía Bắc hồ Tahoe còn có khu resort trượt tuyết lớn nhất ở Mỹ.

Hồ Tahoe có màu nước xanh trong như ngọc bích, êm đềm soi bóng những rừng thông ngút ngàn xa tắp.

Hồ Tahoe có màu nước xanh trong như ngọc bích, êm đềm soi bóng những rừng thông ngút ngàn xa tắp. Ảnh: Flickr/renotahoe

16. Vườn quốc gia Plitvice Lakes, Croatia

Không quá khó để nhận biết vẻ đẹp của Vườn quốc gia Plitvice Lakes là các hồ nước, có thể liên tục đổi màu nhờ lượng khoáng sản, ánh sáng cũng như các loài sinh vật trong nước.

Ở đây du khách có thể chiêm ngưỡng những thảm thực vật dày đặc, tuyệt đẹp của thông trắng, vân sam, cây trăn… đặc biệt là vào mùa thu, mùa chuyển mình của thiên nhiên. Không một từ ngữ nào có thể diễn đạt được vẻ đẹp ngoạn mục ở nơi này.

Vẻ đẹp của Vườn quốc gia Plitvice Lakes.

Vẻ đẹp của Vườn quốc gia Plitvice Lakes. Ảnh: Flickr/magnusvk

17. Thiên đường hoa tại công viên Hitachi, Nhật Bản

Công viên Hitachi nằm tại thành phố Hitachinaka, Nhật Bản là điểm đến nổi tiếng của nhiều tour du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường hoa với những sắc hoa rực rỡ suốt 4 mùa.

Hàng năm, công viên đều tổ chức lễ hội Hanami Nemophila – lễ hội ngắm hoa. Choáng ngợp trước sắc xanh của những đồi hoa Nemophila là cảm nhận của hầu hết các du khách khi đến đây vào mỗi dịp lễ hội.

Cứ khoảng đầu tháng 4 đến tháng 5 hàng năm, mùa hạ sang, hàng triệu bông hoa Nemophila xinh xắn nở xanh cả các sườn đồi.

Cứ khoảng đầu tháng 4 đến tháng 5 hàng năm, mùa hạ sang, hàng triệu bông hoa Nemophila xinh xắn nở xanh cả các sườn đồi. Ảnh: Flickr/kobaken

 Theo Traveltimes.vn 

Xem thêm danh sách Khách sạn Vịnh Hạ Long giá khuyến mãi đặc biệt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...