Top 10 lễ hội độc đáo nhất thế giới du khách nên tham dự một lần trong đời

10:40 19/12/2014

Lễ hội là sự hội tụ và thể hiện đầy đủ phong tục tập quán, tín ngưỡng và đời sống văn hóa của cư dân bản địa của một quốc gia. Nếu là một người đam mê du lịch, bạn đừng nên bỏ lỡ việc tham gia những lễ hội đặc sắc dưới đây.

Top 10 lễ hội độc đáo nhất thế giới du khách nên tham dự một lần trong đời

1. Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque, New Mexico, Mỹ

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque là lễ hội kinh khí cầu lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên vào tuần lễ đầu tiên trong tháng 10 tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ. Mỗi năm, lễ hội thú hút hơn 500.000 người từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, để tận mắt chứng kiến bữa tiệc khinh khí cầu đầy màu sắc. Tới lễ hội, ngoài việc được thưởng thức màn biểu diễn của những “quả bóng hơi” nhiều màu sắc lơ lửng trên cao, du khách còn được thưởng thức nhiều buổi hòa nhạc thú vị, khám phá văn hóa ẩm thực đặc sắc của thành phố.

 Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque là lễ hội kinh khí cầu lớn nhất thế giới.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque là lễ hội kinh khí cầu lớn nhất thế giới. Ảnh: Skyscanner

2. Lễ hội hoa đăng Loy Krathong, Thái Lan

Lễ hội hoa đăng Thái Lan Loy Krathong là một trong những lễ hội cổ xưa, màu sắc nhất Thái Lan và được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, để thờ cúng thần nước – một vị thần quan trọng đối với người dân Thái.

Tại Bangkok, Loy Krathong được tổ chức trên toàn thành phố với các buổi biểu diễn văn nghệ, âm nhạc truyền thống, bắn pháo hoa, giải trí dân gian… Tại đây, du khách sẽ hòa chung cùng hàng ngàn người dân Bangkok náo nức đổ ra bờ sônh Chao Phaya chảy qua thủ đô, hay kéo đến những ao hồ lớn gần nhà vào chiều tối để để thả hoa đăng và cầu chúc những điều may mắn và tốt lành cho năm sau.

 Tại Bangkok, Loy Krathong được tổ chức trên toàn thành phố với các buổi biểu diễn văn nghệ, âm nhạc truyền thống, bắn pháo hoa, giải trí dân gian…

Tại Bangkok, Loy Krathong được tổ chức trên toàn thành phố với các buổi biểu diễn văn nghệ, âm nhạc truyền thống, bắn pháo hoa, giải trí dân gian… Ảnh: Skyscanner

Click đặt ngay KHÁCH SẠN THÁI LAN giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

3. Lễ hội Rio Carniva, Rio de Janeiro, Brazil

Carnival là lễ hội hóa trang hay còn gọi là lễ hội của tình yêu. Lễ hội này được tổ chức vào những thời điểm khác nhau tại các nước châu Âu và châu Mỹ. Thời điểm rộn rã nhất thường vào tháng 2 hàng năm. Lễ hội Carnival ngày nay bắt nguồn từ truyền thống cổ xưa của người La Mã và Hy Lạp, sau đó du nhập vào một số nước ở châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và trở thành những lễ hội hóa trang, khiêu vũ trên đường phố. Tuy các thành phố khác cũng có lễ hội Carnival, nhưng thành phố Rio de Janeiro nổi tiếng bởi độ “hoành tráng” bậc nhất thế giới.

Carnival là dịp để người Brazil thể hiện nét đẹp trong văn hóa truyền thống của mình, đặc biệt là cách hóa trang sinh động.

Carnival là dịp để người Brazil thể hiện nét đẹp trong văn hóa truyền thống của mình, đặc biệt là cách hóa trang sinh động. Ảnh: Skyscanner

4. Lễ hội bia Oktoberfest, Munich, Đức

Lễ hội Oktoberfest kéo dài 16 ngày từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10 là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân Bavaria – Đức. Trung bình mỗi kỳ lễ hội, khoảng 6 triệu lít bia cùng 300.000 xúc xích thịt lớn, 600.000 con gà nước và 80 con bò nướng được tiêu thụ.

Những người tham gia lễ hội này không chỉ được thưởng thức bia ngon mà còn được đắm mình trong một không gian âm nhạc đặc sắc bao gồm các thể loại ca, múa nhạc cùng nhiều trò chơi truyền thống của Đức. Mỗi năm, Oktoberfest thu hút hàng triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về Munich.

Lễ hội Oktoberfest kéo dài 16 ngày từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10 là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân Bavaria - Đức.

Lễ hội Oktoberfest kéo dài 16 ngày từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10 là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân Bavaria – Đức. Ảnh: Skyscanner

5. Lễ hội Las Fallas, Tây Ban Nha

Lễ hội Las Fallas bắt đầu từ ngày 14/3 đến 19/3 ở thành phố Valencia. Lễ hội kéo dài 5 ngày trước ngày thánh Joseph. Ngọn lửa rực sáng trong đêm chính là biểu tượng của Las Fallas. Những dòng họ trong vùng sẽ tiến hành dựng những hình nhân khổng lồ để thi tài và cuối cùng là để đốt chúng với niềm tin chiến thắng những điều khó khăn, hung tàn từ thiên nhiên. Cùng với những ngọn lửa sáng bừng của các hình nhân, từ khắp nơi trong thành phố người dân cũng thắp sáng những cây nến và ngọn đuốc của mình.

Lễ hội Las Fallas bắt đầu từ ngày 14/3 đến 19/3 ở thành phố Valencia.

Lễ hội Las Fallas bắt đầu từ ngày 14/3 đến 19/3 ở thành phố Valencia. Ảnh: Skyscanner

6. Lễ hội Voi, Jaipur, Ấn Độ

Voi là một phần quan trọng trong văn hóa của Ấn Độ và vào tháng Ba, những chú voi tại Ấn Độ sẽ được tôn vinh trong lễ hội dành riêng cho chúng. Nghi lễ bắt đầu với cuộc diễu hành của đàn voi trong trang phục truyền thống lộng lẫy và được bao phủ bởi những bộ trang sức xa hoa. Bên cạnh đó, lễ hội cũng đi kèm với rất nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật và trò chơi hấp dẫn dành cho du khách tham quan.

Lễ hội bắt đầu với cuộc diễu hành của đàn voi trong trang phục truyền thống lộng lẫy.

Lễ hội bắt đầu với cuộc diễu hành của đàn voi trong trang phục truyền thống lộng lẫy. Ảnh: Skyscanner

7. Lễ hội đèn lồng Pingxi Lantern, Đài Loan

Được tổ chức vào dịp Tết Nguyên Tiêu hàng năm, lễ hội hoa đăng Đài Loan được xem là một trong những lễ hội quan trọng và lộng lẫy nhất của lãnh thổ này. Du khách du lịch Đài Loan vào khoảng thời gian này sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị, và đặc biệt nhất là lễ thả đèn trời.

Vẻ đẹp huyền ảo của những chiếc đèn trời được thả trong lễ hội

Vẻ đẹp huyền ảo của những chiếc đèn trời được thả trong lễ hội. Ảnh: Skyscanner

Đặt phòng Khách sạn Đài Loan giá tốt nhất tại iVIVU.com

 8. Lễ hội Pushkar Camel Fair, Ấn Độ

Hàng năm, cứ vào dịp trăng tròn tháng 10 hoặc tháng 11 theo lịch của người Hindu, tại thị trấn Pushkar, bang Rajasthan, người ta lại tiến hành tổ chức phiên chợ lạc đà. Lễ hội thường được diễn ra trong 5 ngày, tại đây chú lạc đà được mặc quần áo, diễu hành, tham gia vào cuộc thi sắc đẹp, chạy đua… Lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để du khách có thể chứng kiến một lễ hội mang phong cách truyền thống của Ấn Độ.

Khung cảnh nhộn nhịp của lễ hội Pushkar Camel Fair.

Khung cảnh nhộn nhịp của lễ hội Pushkar Camel Fair. Ảnh: Skyscanner

9. Day of the Dead, Mexico

Day of the Dead hay “ngày của người chết” là thời điểm người dân Mexico tụ tập để tưởng nhớ về người thân đã khuất. Họ mặc những trang phục của ma quỷ và thường quây quần quanh… mộ người thân để ăn uống, trò chuyện. Lễ hội được tổ chức từ ngày 31/10 đến ngày 2/11, là một biến tấu ý nghĩa hơn của lễ hội Halloween.

“Ngày của người chết” là một lễ hội độc đáo của người dân Mexico.

“Ngày của người chết” là một lễ hội độc đáo của người dân Mexico. Ảnh: Skyscanner

10. Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân là lễ hội được tổ chức hàng năm tại thành phố Cáp Nhĩ Tân và là một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới.

Tại triển lãm băng tuyết này, du khách có thể ngắm nhìn các tác phẩm vào ban ngày, hoặc cũng có thể chứng kiến những bức tượng lấp lánh với hệ thống đèn điện vào ban đêm. Lễ hội bắt đầu vào ngày 5 tháng 1 hàng năm và kéo dài một tháng. Tuy nhiên, tùy theo tình hình thời tiết mà triển lãm băng có thể mở sớm hơn và kéo dài lâu hơn. Ngoài ra, tham dự lễ hội du khách còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa dân gian địa phương, hay tham gia các hoạt động mùa đông.

Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân là một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới.

Lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân là một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới. Ảnh: Skyscanner

Theo Traveltimes.vn 

Du lịch tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM – Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...