Vừa du lịch vừa kiếm tiền với công việc trong mơ dành cho người yêu trà

21:29 02/12/2014

Bạn là người cuồng trà và cực kỳ yêu thích du lịch? Hãy gửi ngay đơn xin việc đến Tetley, công ty khổng lồ về trà của Anh.

Vừa du lịch vừa kiếm tiền với công việc trong mơ dành cho người yêu trà

Được biết, Tetley đang tuyển người nếm trà để đến làm việc ở nhiều cơ sở của họ trên khắp thế giới, từ Kenya, Ấn Độ cho đến Việt Nam.

Nếm trà - nghề hấp dẫn với những người yêu trà.

Nếm trà, công việc hấp dẫn với những người yêu trà. Ảnh: Daily Mail.

Tetley là tập đoàn sản xuất trà lớn thứ hai thế giới, có công ty trên 40 nước và bán 60 nhãn hàng trà khác nhau. Theo miêu tả của của Tetley thì “Đây có lẽ là công việc tốt nhất thế giới, nhưng không ai nghĩ nó có tồn tại”. Tập đoàn mong đợi sẽ nhận được hàng ngàn đơn học việc cho lớp huấn luyện vị trí người mua trà, người sẽ phải nếm 500 cốc trà khác nhau trong một ngày.

Mỗi học viên có thể phải nếm tới 500 cốc trà mỗi ngày.

Mỗi học viên có thể phải nếm tới 500 cốc trà mỗi ngày. Ảnh: Daily Mail.

Những người thành công sẽ được huấn luyện để “tăng sự nhạy cảm của vòm họng và nâng cao khả năng nhận biết mùi vị” đồng thời hứa hẹn sẽ trở thành chuyên gia nếm trà ở bất kỳ đâu trên thế giới. “Nếm và phân loại trà cũng giống như phân loại whiskey hoặc champagne, cũng là một nghệ thuật tỉ mỉ. Sẽ mất tới 5 năm mới đào tạo được một người nếm trà cho Tetley”, người đại diện của Tetley bình luận.

Những người được Tetley chọn sẽ phải đi khắp thế giới tới những vùng nguyên liệu lớn như Việt Nam.

Những người được Tetley chọn sẽ phải đi khắp thế giới tới những vùng nguyên liệu lớn như Việt Nam. Ảnh: dulichmocchau.org.

Những vùng sản xuất trà lớn nhất của Tetley là Sri Lanka, Indonesia, Trung Quốc, Việt Nam, Nam Phi và Argentina. Nghề nếm trà đòi hỏi tình yêu vô bờ bến với cốc trà. Những người may mắn còn phải hàng ngày tìm cách gắn kết mối quan hệ với các công ty con của Tetley. Họ sẽ phải làm việc từ thứ hai đến thứ sáu, tuy nhiên lúc cần thiết thì phải sẵn sàng lên đường. Bên cạnh đó, họ còn phải có vốn hiểu biết nhất định về văn hóa các nước mà mình tới, kiến thức về trà và ngành công nghiệp trà; ham học hỏi.

Theo Daily Mail

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...