Cẩm nang du lịch Đài Loan – Đảo quốc tươi đẹp llha Formosa

11:30 24/10/2016

Cần từ 7 đến 10 ngày là bạn có thể khám phá được hầu hết Đài Loan. Nhưng tùy thuộc thời gian và điều kiện kinh tế, bạn cần chọn một lịch trình phù hợp.

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Á, cách Trung Quốc Đại lục hơn 100 km bởi eo biển Đài Loan. Đài Loan còn có tên khác là llha Formosa, có nghĩa là “hòn đảo xinh đẹp”. Đài Loan thật sự nhỏ bé với chiều dài 394 km và chiều rộng chỉ vỏn vẹn 144 km. Đường xá được làm rất tốt, thế nên nhiều người thậm chí có thể vi vu vòng quanh Đài Loan trong vòng 2 ngày. Các biển chỉ đường đều rất rõ ràng, ghi bằng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Trung, vì vậy rất thuận tiện cho du khách không biết tiếng Trung.

Cẩm nang du lịch Đài Loan – Đảo quốc tươi đẹp llha Formosa

Một góc khu phố hiện đại tại Đài Bắc.

Một góc khu phố hiện đại tại Đài Bắc.

Thời điểm lý tưởng đến Đài Loan

Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới, độ ẩm cao. Mùa hè thường rất nóng trong khi mùa đông ở những vùng núi cao luôn có tuyết rơi. Tuy nhiên càng về phía Nam thì thời tiết càng dễ chịu hơn. Thời gian tốt nhất để du lịch Đài Loan là từ tháng 9 đến 11, khí hậu mát mẻ, khô ráo và tháng 2 đến 4, thời tiết cũng khô ráo, hoa nở tưng bừng. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời gian lý tưởng để đi dọc bờ biển phía Đông, biển và trời xanh cứ gọi là nghiêng ngả, nhưng đây cũng là thời gian bão hay tấn công nhất.

Thời gian ở Đài Loan

Chỉ cần từ 7 đến 10 ngày là bạn có thể khám phá được hầu hết những nơi cần phải đến ở Đài Loan, tuy nhiên tùy thuộc vào thời gian và điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn lịch trình phù hợp. Hai thành phố lớn nhất Đài Loan là Đài Bắc và Cao Hùng. Từ hai thành phố này bạn dễ dàng đi tới những nơi khác.

Làm visa Đài Loan

Có 3 trường hợp sau:

1. Trường hợp 1: Có visa hoặc permanent residence card còn hiệu lực của các nước tiên tiến như Mỹ, Canada, Anh, khối Schengen, Australia, New Zealand, Nhật Bản thì chỉ cần vào trang web https://oa1.immigration.gov.tw/nia_southeast/ để đăng ký nhận giấy chứng nhận.

2. Trường hợp 2: Có visa của những nước Mỹ, Canada, Anh, khối Schengen, Australia, New Zealand, Nhật Bản nhưng visa đã hết hạn thì vào bạn vào trang web https://visawebapp.boca.gov.tw điền form đăng ký và đóng phí. Giấy tờ yêu cầu là hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kèm theo visa các nước kể trên, hình 4×6 phông trắng.

3. Trường hợp 3: Không có visa nào của các nước tiên tiến liệt kê ở trên thì phải làm giống như trường hợp 2 và phải chứng minh: Tài chính: sổ tiết kiệm tối thiểu 5.000 USD đã gửi ít nhất 6 tháng, giấy tờ nhà đất, kinh doanh cá nhân; Nếu làm công ty thì phải có hợp đồng lao động, quyết định cho nghỉ phép đi chơi (tất cả đều phải có chữ ký và đóng dấu); CMND, hộ khẩu, vé máy bay 2 chiều.

Tháp 101 ở Đài Loan nổi tiếng khắp thế giới về chiều cao.

Tháp 101 ở Đài Loan nổi tiếng khắp thế giới về chiều cao.

Vé máy bay

Từ Việt Nam có 6 hãng đi Đài Loan là: Vietjet Air, Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines và Uni Air. Giá cả tùy từng hãng, tùy từng đợt khuyến mại. Nên nếu có kế hoạch đi chơi thì nên canh vé rẻ thường xuyên.

Phương tiện đi lại

Các phương tiện công cộng ở Đài Loan rất phát triển và sạch sẽ. Tàu điện ngầm di chuyển tới hầu hết các địa điểm tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí. Hệ thống xe bus, tàu cao tốc di chuyển giữa các thành phố cũng rất tiện lợi và khoa học. Xe máy và xe đạp rất phổ biến. Thậm chí Đài Loan được coi là “country of scooter”. Vì thế nếu có nhiều thời gian, thích nhất là thuê một chiếc scooter chạy khắp Đài Loan để khám phá từng địa điểm, ngóc ngách.

Địa điểm đi chơi

Ở Đài Bắc bạn có thể lấy bản đồ, khoanh những điểm du lịch nổi tiếng để bố trí di chuyển hợp lý trong từng ngày. Những điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan là: Bảo tàng cố cung, nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch, chùa Long Sơn cổ kính và uy nghiêm, Tháp 101, các chợ đêm nổi tiếng như Shilin, Dansui, Shengkeng, đi thưởng thức trà ở núi Maokong. Xung quanh Đài bắc thì có Jiufen, Jinguanshi, công viên quốc gia Yangmingshan, tắm suối nước nóng Beitou. Xa hơn thì đi hẻm núi Taroko, Đài Trung – Puli – Sun Moon Lake hoặc Alishan – Đài Nam – Kao Hùng – Kenting.

Măng luộc và đậu hũ thối, món ăn phổ biến ở Đài Loan.

Măng luộc và đậu hũ thối, món ăn phổ biến ở Đài Loan.

Ẩm thực

Ẩm thực ở Đài Loan rất phong phú và ngon, bổ, rẻ. Nếu đồ ăn ở Trung Quốc Đại lục quá cay, nhiều dầu mỡ khiến bạn bị ngấy thì đồ ăn ở Đài Loan nhạt hơn, ít dầu mỡ và rất thanh. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món như mỳ bò, bánh tiêu, Tian Bu La, xôi ống, đậu hũ thối… Đài Loan rất nổi tiếng với món trà sữa với rất nhiều mùi vị khác nhau. Ở Việt Nam cũng có trà sữa nhưng uống ở Đài Loan, bạn sẽ thấy một sự khác biệt rõ ràng.

Đài Loan tuy là một vùng lãnh thổ có diện tích không lớn, nhưng có rất nhiều địa điểm đẹp và hấp dẫn cả khách du lịch cao cấp và dân bụi (backpacker). Và hãy đến Đài Loan để xem vì sao người Bồ Đào Nha lại gọi hòn đảo này là llha Formosa nhé.

Xem thêm các hình ảnh về Đài Loan:

Phố cổ Đạm Thủy.

Phố cổ Đạm Thủy.

Chùa Long Sơn.

Chùa Long Sơn.

Đường phố Đài Bắc.

Đường phố Đài Bắc.

Đường phố Đài Bắc.

Đường phố Đài Bắc.

Nhà ga chính thành phố Đài Bắc.

Nhà ga chính thành phố Đài Bắc.

Nơi làm việc của Chính quyền Đài Loan.

Nơi làm việc của Chính quyền Đài Loan.

Cẩm nang du lịch Đài Loan

Những cửa hàng trên khu phố cổ Shekeng.

Những cửa hàng trên khu phố cổ Shekeng.

Kẹo đường.

Kẹo đường.

Bờ biển Đạm Thủy.

Bờ biển Đạm Thủy.

Chợ đêm Sĩ Lâm.

Chợ đêm Sĩ Lâm.

Click tham khảo ngay tour du lịch Đài Loan với mức giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

 

Theo Ngoisao.net

Tham khảo khách sạn ở các địa danh nổi tiếng Đài Loan:

Khách sạn Đài Bắc

Khách sạn Cao Hùng

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...