Du lịch Hong Kong lãng mạn trên phim ‘Bên nhau trọn đời’

14:49 29/01/2015

Theo chân đôi tình nhân trong bộ phim đang gây sốt, du khách sẽ được tham quan những địa điểm nổi tiếng và đặc sắc ở Hong Kong.

Bộ phim “Bên nhau trọn đời” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn đang gây sốt cộng đồng mạng. Trong tập 21, hai nhân vật chính – đôi tình nhân Hà Dĩ Thâm (do Chung Hán Lương đóng) và Triệu Mặc Sênh (do Đường Yên đóng) đã cùng nhau khám phá đặc khu Hong Kong trong một chuyến đi công tác.

Du lịch Hong Kong lãng mạn trên phim ‘Bên nhau trọn đời’

Đoạn phim kéo dài hơn 2 phút không chỉ là phút giây ngọt ngào dạo chơi trong thành phố của hai nhân vật chính mà còn đặc tả nhiều địa điểm nổi tiếng khiến các phượt thủ nhanh chóng nhận ra.

Nathan Road

Hai nhân vật chính bắt đầu khám phá Hong Kong bắt đầu từ con đường huyết mạch Nathan.

Hai nhân vật chính bắt đầu khám phá Hong Kong bắt đầu từ con đường huyết mạch Nathan.

Hai nhân vật chính bắt đầu khám phá Hong Kong bắt đầu từ con đường huyết mạch Nathan, cùng nhau đi dạo qua các sạp hàng và vui vẻ trò chuyện.

Đường Nathan là tuyến phố sầm uất nhất ở bán đảo Cửu Long, nơi được coi là thủ phủ của rất nhiều hàng hóa truyền thống Trung Quốc như tượng Phật Di Lặc, mặt hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ Giang Tây, các loại thuốc bổ, thời trang, mỹ phẩm…

Có rất nhiều nhà hàng, quán ăn mang đậm phong cách ẩm thực Trung Hoa

Có rất nhiều nhà hàng, quán ăn mang đậm phong cách ẩm thực Trung Hoa

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng, quán ăn mang đậm phong cách ẩm thực Trung Hoa. Đường Nathan chạy vuông góc với đại lộ Ngôi Sao, đâm thẳng ra Vịnh Victoria.

The Peak (núi Thái Bình)

Mặc Sênh và Dĩ Thâm đã cùng nhau đón tàu điện đi từ chân lên tới đỉnh núi Thái Bình để ngắm toàn bộ phong cảnh Hong Kong trong một ngày nắng ấm. Hai người vui vẻ chụp ảnh tự sướng rất “xì tin” khi ngồi trên tàu khiến dân mạng ngợi khen không ngớt bởi diễn xuất rất ngọt của Chung Hán Lương và Đường Yên.

Trên thực tế, diễn viên Đường Yên (thủ vai Mặc Sênh) cũng hào hứng chụp hình nhí nhố cùng bạn bè trong đoàn làm phim trong giờ nghỉ, cô còn chụp lại cả vé tham quan The Peak và “check in” lên trang Weibo cá nhân.

Vé tham quan The Peak được đăng tải trên trang Weibo cá nhân của Đường Yên.

Vé tham quan The Peak được đăng tải trên trang Weibo cá nhân của Đường Yên.

Victoria Peak hay còn gọi là núi Thái Bình là điểm cao nhất ở Hong Kong. Nó nổi tiếng tới mức mà nếu bạn bỏ lỡ thì coi như mới khám phá được một nửa đặc khu này.

Đứng trên đỉnh núi, dù là ban ngày hay chiều muộn, du khách cũng có thể ghi lại những bức ảnh các tòa nhà chọc trời và cảng Victoria đẹp tráng lệ. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời phản chiếu trên các ô kính nhà cao tầng và trên mặt biển, tạo ra khung cảnh vàng cam rực rỡ.

The Peak Tram - tuyến đường sắt có dây kéo dốc nhất trên thế giới.

The Peak Tram – tuyến đường sắt có dây kéo dốc nhất trên thế giới.

Bắt chước hai nhân vật chính, bạn có thể mua vé tàu điện The Peak Tram – tuyến đường sắt có dây kéo dốc nhất trên thế giới này. Chỉ mất 7 phút để đi hết chặng đường và hành khách sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ.

Tàu Peak hoạt động từ 7h sáng tới nửa đêm, mỗi chuyến cách nhau 10 – 15 phút. Bạn có thể mua bằng tiền mặt hoặc thẻ Octopus tại quầy bán vé tọa lạc tại Garden Road.

Cầu thang dốc ở đền Man Mo

Dù không nhiều khách du lịch biết tới cầu thang bộ này nhưng trên thực tế, nó đã nổi tiếng từ lâu trong giới mê chụp ảnh ở Hong Kong

Dù không nhiều khách du lịch biết tới cầu thang bộ này nhưng trên thực tế, nó đã nổi tiếng từ lâu trong giới mê chụp ảnh ở Hong Kong

Dù không nhiều khách du lịch biết tới cầu thang bộ này nhưng trên thực tế, nó đã nổi tiếng từ lâu trong giới mê chụp ảnh ở Hong Kong. Cầu thang có độ dốc khá lớn, ở giữa trồng cây xanh với nhà cửa hai bên đan xen giữa phong cách hiện đại và cổ kính đã mang lại nhiều góc ảnh sáng tạo cho các nhiếp ảnh gia.

Địa điểm này nhanh chóng được dân phượt “tố giác” chính xác địa chỉ, nằm gần đền Man Mo – ngôi đền khá nổi tiếng, tọa lạc tại đường Hollywood, Sheung Wan, nằm bên đảo Hong Kong.

Đền Man Mo - ngôi đền khá nổi tiếng, tọa lạc tại đường Hollywood, Sheung Wan, nằm bên đảo Hong Kong.

Đền Man Mo – ngôi đền khá nổi tiếng, tọa lạc tại đường Hollywood, Sheung Wan, nằm bên đảo Hong Kong.

Đền được xây dựng từ năm 1847 và tới năm 2009 thì được liệt vào danh sách các di tích lịch sử cấp 1. Bạn có thể bắt xe bus số 26 bên ngoài Pacific Place đến Hollywood road, sau đó đi bộ vào, hoặc đi MTR Central Station hoặc Sheung Wan Station nhưng phải đi bộ một đoạn.

Trong tập phim, đôi tình nhân tình tứ dắt tay nhau đi bộ dọc theo con dốc; sau đó, ngồi bên nhau trò chuyện tình cảm dưới tán cây. Mặc Sênh còn cao hứng vui vẻ chạy nhảy và làm nũng người yêu.

Đại lộ Ngôi Sao

Dĩ Thâm và Mặc Sênh sánh vai ngồi bên đại lộ Ngôi Sao trong khung cảnh lãng mạn và lung linh của vịnh Victoria khi đêm xuống.

Dĩ Thâm và Mặc Sênh sánh vai ngồi bên đại lộ Ngôi Sao trong khung cảnh lãng mạn và lung linh của vịnh Victoria khi đêm xuống.

Kết thúc chuyến tham quan 24 giờ ngắn ngủi trong chuyến công tác, Dĩ Thâm và Mặc Sênh sánh vai ngồi bên đại lộ Ngôi Sao trong khung cảnh lãng mạn và lung linh của vịnh Victoria khi đêm xuống. Chốc chốc lại có một chiếc phà Star Ferry trôi chầm chậm trên mặt nước.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về sự đình đám của con đường này đối với du khách. Đại lộ Ngôi Sao không chỉ đẹp bởi có vị trí tuyệt vời, sát bờ sông, phía bên bán đảo Cửu Long mà còn nổi tiếng khi được xây dựng để vinh danh những ngôi sao lớn của ngành điện ảnh Hong Kong.

Đại lộ Ngôi Sao là địa điểm chụp ảnh ưa thích của du khách.

Đại lộ Ngôi Sao là địa điểm chụp ảnh ưa thích của du khách. Ảnh: Panoramio

Đại lộ dài gần 500m gắn 100 ngôi sao in dấu tay và chữ ký của những nhân vật nổi tiếng như: Lý Tiểu Long, Châu Tinh Trì, Thành Long, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Lý Liên Kiệt, Trương Mạn Ngọc, Củng Lợi, Lê Minh… và là địa điểm chụp ảnh thu hút một lượng lớn khách du khách hàng ngày. Buổi tối ở đây thường diễn ra show trình diễn ánh sáng từ các tòa nhà cao tầng rất đẹp mắt.

Theo Ngoisao.net

Đặt ngay KHÁCH SẠN HONG KONG giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...