Những sự kiện du lịch quốc tế đặc sắc trong năm 2015

10:36 07/01/2015

Những sự kiện du lịch quốc tế đặc sắc được tổ chức trong năm nay do CNN tổng hợp cũng là thông tin thú vị để bạn xây dựng kế hoạch cho những hành trình đáng nhớ của mình. 

Những sự kiện du lịch quốc tế đặc sắc trong năm 2015

* Kỷ niệm 80 năm ngày sinh Elvis Presley

Nếu là fan cuồng nhiệt của huyền thoại Rock&Roll Elvis Presley thì đây là dịp tốt nhất để bạn thực hiện chuyến hành trình du lịch đến Graceland, tham dự tiệc kỷ niệm 80 năm ngày sinh của ông.

Tại lễ hội bạn có dịp tham dự buổi hòa nhạc ở trung tâm Memphis Cannon, thưởng thức nghệ thuật biểu diễn và tiệc nhẹ kỷ niệm ngày sinh của Elvis Presley với rượu và bánh kem.

Lễ hội diễn ra từ ngày 7 đến 10/1 tại Graceland, Tennessee.

Chiếc Cadillac hồng của Elvis, nguồn cảm hứng trong nhiều bài hát của ông

Chiếc Cadillac hồng của Elvis, nguồn cảm hứng trong nhiều bài hát của ông, được triển lãm tại Graceland ở Tennessee trong dịp thế giới kỷ niệm 80 năm này sinh Elvis Presley – Ảnh: CNN

* Expo Milano 2015

Hội chợ triển lãm thế giới Expo 2015 với chủ đề “Nuôi dưỡng hành tinh – năng lượng cho cuộc sống” diễn ra từ ngày 1/5 đến 31/10 tại thành phố Milan (Ý) với sự tham gia của hơn 140 quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Du khách có thể tìm hiểu cách thức sản xuất, phân phối, quá trình chuẩn bị và tiêu thụ sản phẩm của ngành thực phẩm trong tương lai. Đặc biệt chiêm ngưỡng các thiết kế bao bì thực phẩm, đồ dùng nhà bếp mang tính thẩm mỹ cao và thưởng thức một số món ăn thú vị tại đây.

Hội chợ triển lãm thế giới Expo 2015 dự kiến thu hút 20 triệu khách du lịch từ khắp nơi đổ về

Hội chợ triển lãm thế giới Expo 2015 dự kiến thu hút 20 triệu khách du lịch từ khắp nơi đổ về – Ảnh: CNN

* Lễ hội mừng năm mới Songkran diễn ra trên khắp đất nước Thái Lan trong thời gian từ ngày 13 đến 15/4. Hoạt động thu hút khách du lịch trong lễ hội là những “trận chiến” té nước trên đường phố. Điểm đến nổi tiếng là thành phố Chiang Mai, Thái Lan.

Lễ hội Songkran cũng được tổ chức tại Myanmar, Campuchia và Lào.

Vui chơi té nước tại lễ hội Songkran, Thái Lan

Vui chơi té nước tại lễ hội Songkran, Thái Lan – Ảnh: CNN

Đặt ngay KHÁCH SẠN BANGKOK giá ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com

* Tết Nguyên đán ở Macau được tổ chức từ ngày 19 đến 21/2.

Du khách sẽ có một lễ hội Tết Nguyên đán đầy màu sắc, thưởng thức nền ẩm thực Bồ Đào Nha ở Macau. Đặc biệt chiêm ngưỡng những hình lân sư tràn đầy năng lượng, những con rồng huyền thoại và hòa mình trong không khí tưng bừng lễ hội ở thành phố cổ A Ma.

Tết Nguyên đán ở Macau

Tết Nguyên đán ở Macau – Ảnh: CNN

* Lễ hội Cheung Chau Bun ở Hong Kong tổ chức từ ngày 22 đến 26/5, có nguồn gốc cách đây hơn 100 năm, nhằm cảm ơn vị thần đã xua đuổi bệnh dịch hạch từng giết chết hàng ngàn người tại hòn đảo Cheung Chau.

Du khách sẽ có dịp chứng kiến nhiều màn biểu diễn nghệ thuật dân gian, những cuộc diễu hành lân, rồng và mãn nhãn trước màn tranh nhau “bánh bao may mắn” của hàng trăm chàng trai trên ngọn tháp bánh bao.

Bánh bao tại đây được xem là biểu tượng của hòa bình và hạnh phúc.

Lễ hội Cheung Chau Bun ở Hong Kong

Lễ hội Cheung Chau Bun ở Hong Kong – Ảnh: CNN

Click ĐẶT NGAY KHÁCH SẠN TẠI HONG KONG ISLAND giá chỉ từ 1.267.000 VND

* Festival âm nhạc quốc tế Gnaoua tổ chức từ ngày 14 đến 17/5 tại Essaouira, Morocco. Tại lễ hội, du khách có dịp hòa trong những giai điệu jazz, pop, rock, hip hop và nền âm nhạc đương đại.

Những nhạc công khắp châu Phi sẽ tụ về thủ đô “lướt sóng” Essaouira cống hiến màn trình diễn đặc sắc cho khán giả.

Fesitival âm nhạc quốc tế Gnaoua

Fesitival âm nhạc quốc tế Gnaoua – Ảnh: CNN

* Kỷ niệm 175 năm tàu du lịch Cunard tổ chức ngày 24 đến 26/5 tại thành phố Liverpool, Vương quốc Anh. Khách du lịch sẽ có dịp chứng kiến sự hội ngộ của ba con tàu lịch sử Queen Mary 2, Queen Elizabeth và Queen Victoria.

“Hai trong số những tài sản đáng tự hào nhất của Liverpool là bờ sông và nền văn hóa. Đây là dịp tuyệt vời, hoàn hảo nhất để chúng ta nhìn ngắm chúng trên những con tàu lịch sử” – bà Claire McColgan, giám đốc Sở văn hóa Liverpool, cho biết.

Ba chiếc thuyền Queen đến thành phố Liverpool trong dịp lễ kỷ niệm 175 năm Hãng tàu Cunard Cruise Line

Ba chiếc thuyền Queen đến thành phố Liverpool trong dịp lễ kỷ niệm 175 năm Hãng tàu Cunard Cruise Line – Ảnh: CNN

* Một số hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm ngày độc lập Singapore diễn ra rải rác trong năm, nhưng thời điểm tốt nhất du khách ghé đảo quốc Sư tử là vào ngày lễ quốc khánh 9/8 – sự kiện được cho lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức ở Singapore.

Du khách sẽ thưởng thức màn pháo hoa, những cuộc diễu hành, ăn mừng từ quận Civic đến vịnh Marina.

Hình minh họa Singapore mừng kỷ niệm 50 năm ngày độc lập đất nước

Hình minh họa Singapore mừng kỷ niệm 50 năm ngày độc lập đất nước – Ảnh: CNN

* Lễ tưởng niệm tại thành phố Hiroshima/Nagasaki tổ chức vào ngày 6 và 9/8 là dịp đáng nhớ để du khách tìm hiểm thêm về lịch sử Chiến tranh thế giới thứ hai tại Nhật Bản. Năm 2015 đánh dấu 70 năm ngày Mỹ thả bom nguyên tử xuống hai thành phố này.

* Lễ hội những trò chơi bản địa thế giới tổ chức ngày 18 và 25/9 tại Porto Nacional, Brazil.

Hơn 2.000 vận động viên người bản xứ và của hơn 30 quốc gia sẽ tham gia một loạt môn thể thao truyền thống như bắn cung, phóng lao, chèo thuyền, đấu vật, bóng đá, bơi lội, điền kinh…

* Lễ hội múa rối thế giới tổ chức từ ngày 18 đến 27/9 tại Charleville, Pháp – trung tâm quốc tế của môn nghệ thuật múa rối. Tại đây hiện có một số trường dạy múa rối hàng đầu thế giới.

Trong sự kiện lần này, 150 đoàn múa rối chuyên nghiệp từ các quốc gia như Mali, Jordan… sẽ trình diễn với khoảng 50 tiết mục/ngày.

Nơi diễn ra lễ hội múa rối thế giới

Nơi diễn ra lễ hội múa rối thế giới – Ảnh: CNN

* Lễ hội Hogmanay được tổ chức ngày 31/12 tại thủ đô Edinburgh, Scotland.

Được cho là lễ mừng năm mới hoành tráng nhất thế giới, Hogmanay không chỉ dành cho dân Scotland, mà còn thu hút du khách khắp nơi trên thế giới với số người tham dự lên đến 250.000 người/năm (trong đó khoảng 1.000 tình nguyện viên) từ 150 quốc gia.

Bắt đầu lễ hội bằng cuộc diễu hành rước đuốc truyền thống của hơn 25.000 dân địa phương dọc con đường Royal Mile lên tận đồi Calton. Tại đây du khách sẽ chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp trên nền trời đen thẳm.

Trong đêm giao thừa, những người tham dự cùng nhau hát bài “Auld Lang Syne”, tham gia lễ hội nghệ thuật đường phố và hòa mình trong không khí âm nhạc sôi nổi.

Lễ hội Hogmanay tại thủ đô Edinburgh, Scotland

Lễ hội Hogmanay tại thủ đô Edinburgh, Scotland – Ảnh: CNN

* Nếu yêu thích thể thao, bạn có thể kết hợp sở thích này trong những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Red Bull Crashed Ice được tổ chức từ ngày 22 đến 24/1/2015 ở Saint Paul, Minnesota. Tại đây du khách có cơ hội tham gia khóa học vượt chướng ngại vật trên đường băng và chứng kiến cuộc đua trượt băng tốc độ.

Sự kiện này mở đầu chuỗi sự kiện trượt băng tốc độ xuống dốc sẽ được tổ chức ở tám địa điểm khác nhau trong năm 2015.

Lễ hội Red Bull Crashed Ice tổ chức tại Saint Paul, Minnesota vào tháng 1 năm nay

Lễ hội Red Bull Crashed Ice tổ chức tại Saint Paul, Minnesota vào tháng 1 năm nay – Ảnh: CNN

Giải vô địch thế giới FIS Alpine Ski tổ chức từ ngày 2 đến 15/2/2015 tại Vail, Colorado, Mỹ.

Năm 2015, Giải vô địch thế giới FIS Alpine Ski trở lại Mỹ sau lần tổ chức vào năm 1999. Ngoài hoạt động trượt tuyết đẳng cấp thế giới trên sườn núi, điểm thú vị của sự kiện năm nay là màn biểu diễn DJ Decimo trong đêm tình nhân 14-2.

Ngoài ra, lễ hội bia ngoài trời chào đón người dân hâm mộ thể thao trên khắp thế giới cũng là lý do tuyệt vời để du khách ghé thăm mùa giải FIS Alpine Ski 2015.

Rugby World Cup 2015 (Giải rugby thế giới) – một trong những sự kiện thể thao lớn nhất năm 2015 – tổ chức vào ngày 3/10 và từ 9 đến 10/10 tại Newscastle, Vương quốc Anh. “Đây là dịp để du khách hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội thế giới” – Eric Fry, cầu thủ bóng bầu dục ở Newscastle, cho biết.

Mùa giải F1 2015 với 21 chặng đua, khởi động bằng Grand Prix (GP) Australia ngày 15-3 và bế mạc tại GP Abu Dhabi ngày 29/11/2015.

Các tay đua có cơ hội trải nghiệm các vòng đua tại Malaysia, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Áo, Mỹ, Mexico, Brazil, Anh, Đức, Hàn Quốc, Nhật, Bỉ, Hungary… Đây là dịp thú vị để du khách thế giới chứng kiến những cuộc đua xe “nảy lửa” nhất.

Theo Tuổi Trẻ

Du lịch tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM – Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...