Thú vị tour du lịch lặn biển khám phá việc nuôi trai lấy ngọc

13:49 08/01/2015

Tour du lịch trải nghiệm khám phá công việc nuôi cấy và lấy ngọc trai ở Nha Trang đang thu hút ngày càng đông du khách.

Tham khảo ĐẶT TOUR DU LỊCH TRỰC TUYẾN tại iVIVU.com

Trại nuôi ngọc trai trên đảo Hòn Tằm

Trại nuôi ngọc trai trên đảo Hòn Tằm

Để khám phá những điều thú vị tại đây, chúng tôi theo chân anh Hồ Thanh Tuấn – chủ nhân của trại nuôi Ngọc trai Hoàng Gia ra đảo để ghi lại những công việc của một ngày làm việc của những người thợ nơi biển đảo.

Thú vị tour du lịch lặn biển khám phá việc nuôi trai lấy ngọc

“Trên thế giới, hầu hết môi trường biển ở mỗi quốc gia hay vùng lãnh thổ chỉ phù hợp cho một loại trai sinh trưởng, ví dụ như ở Nhật Bản chỉ nuôi được loại trai cho ra ngọc trai Akoya, ở Tahiti, Pháp chỉ nuôi được giống trai đen có tên thương mại là trai Tahiti hay Indonesia thì chỉ nuôi được loài maxima cho ra ngọc South sea. Tuy nhiên ở Việt Nam được các nhà khoa học phát hiện có đủ các giống loài trai trên thế giới sinh sống; từ giống trai cho ra loại ngọc Tahiti, South sea, Akoya, và kể cả loài ngọc nữ Mabe. Việt Nam với ¾ diện tích là mặt nước biển trải dài dọc đất nước, đây là một lợi thế lớn mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta”. Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn chia sẻ. Anh Tuấn là một trong những người tiên phong và gắn bó với nghề nuôi trai lấy ngọc từ khi nghề này còn sơ khai ở Việt Nam. Hiện anh đang sở hữu hệ thống trại nuôi ngọc trai có thể nói là lớn nhất Việt Nam trải dài các vùng biển ở Miền Trung và Miền Nam Việt Nam.

Chia sẻ về ý tưởng cho du khách trực tiếp trải nghiệm dịch vụ lặn biển, ngắm và tự tay bắt trai, mổ trai lấy ngọc tại trại nuôi, anh Tuấn cho biết: “Xuất phát từ chữ thật trong triết lý kinh doanh của mình, tôi muốn du khách được trực tiếp, khám phá những công việc thật của những người thợ nuôi trai lấy ngọc như chúng tôi để họ có thêm thông tin và kiến thức về ngọc trai. Mục đích chính là tôi muốn giúp du khách tránh được những chuyện không vui khi đi du lịch tại các vùng biển Việt Nam mà lại mua phải ngọc trai nước ngọt nhập khẩu mà không hay biết. Song song đó, đây là một dự án mà tỉnh Khánh Hòa giao cho Khu Du lịch Hòn Tằm và Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia phối hợp thực hiện để mở ra một dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn chưa từng có tại Việt Nam tạo thêm phần hấp dẫn cho vùng biển đảo Nha Trang”.

Theo Vietnamtuorism

Tiết kiệm đến 40% khi đặt phòng KHÁCH SẠN NHA TRANG tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...