Xu hướng giá vé máy bay năm 2015

09:48 05/01/2015

Giá vé máy bay được dự báo sẽ giảm trong năm nay khi nhu cầu đi lại vẫn ngày một gia tăng. Khoảng cách giá giữa hạng nhất và phổ thông cũng được thu hẹp đáng kể.

Xu hướng giá vé máy bay năm 2015

Những câu hỏi liên quan đến du lịch bằng máy bay trong năm 2015 được thể hiện qua biểu đồ do Công ty du lịch trực tuyến Expedia và Công ty báo cáo hàng không (ARC) cùng nhau tổng hợp, nghiên cứu. Sau đây là những điểm nhấn cùng dự đoán cơ bản cho thị trường hàng không và vé máy bay năm 2015.

Thị trường hàng không hứa hẹn sẽ vẫn sôi động trong năm 2015.

Thị trường hàng không hứa hẹn sẽ vẫn sôi động trong năm 2015. Ảnh: H.N

Giá vé máy bay – lên hay xuống

Theo kết quả của quá trình tổng hợp và nghiên cứu, giá vé máy bay sẽ giảm trong năm 2015. Trong khi đó, nền kinh tế có xu hướng vượt khó sẽ tạo ra nhiều nhu cầu đi lại hơn. Giá dầu giảm cũng giúp tạo nên sự thay đổi về giá (thấp hơn). Riêng thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, giá sẽ có thể giảm chút ít.

Những điểm đến dự đoán sẽ giảm giá trong năm 2015 là Dallas (11,2%), Washington D.C. (6,7%), Rome (6%) và Tampa (5.9%).

Câu hỏi thường gặp

Khi nào nên dừng tìm kiếm và đặt mua vé

Nếu bạn mua vé ít nhất 3 tuần (21 ngày) trước chuyến đi. Nghiên cứu của Expedia cho thấy thứ 3 thường là ngày lý tưởng nhất trong tuần để tìm giá vé rẻ.

Tuy vậy Expedia cũng đồng tình với lời khuyên của George Hobica ở trang web Airfarewatchdog.com rằng giá vé và chỗ ngồi có thể thay đổi từng phút và từng ngày. Do đó, lý tưởng nhất là kiểm tra giá vé vài lần một ngày nếu bạn đang có dự định đi đâu.

Để có giá tốt nhất, nghiên cứu cũng chỉ ra, bạn nên mua vé nội địa ít nhất trước 2 tháng, còn quốc tế là 6 tháng.

Nghiên cứu của Expedia cho thấy, trên một số chặng, khoảng cách giữa vé khoang hạng nhất hay thương gia (hạng cao cấp) với vé phổ thông (hạng thường) đang trở nên gần nhau hơn. Việc mua vé hạng cao hơn phổ thông mang đến những giá trị rất xứng đáng.

Nghiên cứu cũng nhận ra rằng vé thương gia hay hạng nhất trên những đường bay dài (long-haul) thường cao ít nhất 3,5 lần so với vé hạng phổ thông. Tuy vậy, với những đường bay ngắn (short-haul) ở Bắc Mỹ, châu Âu và khu vực châu Á – Thái Bình Dương, khoảng cách chênh lệch giữa hai hạng đang xích lại gần nhau hơn.

Phân tích của Expedia cho thấy tại một vài thị trường nội địa, nơi khoảng cách về vé giữa các hạng ghế thấp hơp so với mức trung bình trong khu vực. Năm ngoái, tại Orland, khoảng cách trung bình giữa các hạng vé (cao cấp – thường) là 15% nếu mua 21 ngày trước khi khởi hành và 30% nếu là 7 – 21 ngày. Tại Atlanta, con số này là 25% nếu mua sớm 21 ngày trước khi khởi hành.

Expedia cũng đưa ra vài lý giải về việc khoảng cách giữa các hạng vé đang được thu hẹp dần là do giá vé hạng phổ thông tăng nhanh hơn so với hạng thương gia, hạng nhất (vốn đã khá đắt). Ngoài ra, việc các hãng hàng không đưa giá vé hạng cao cấp gần với vé phổ thông cũng là một phần của kế hoạch marketing.

Qua đó nhiều hành khách trong nhóm trung bình có thể trải nghiệm những dịch vụ cao cấp. Với thế giới được bao phủ bởi mật độ thông tin phong phú chia sẻ trên mạng xã hội, đây là cách lý tưởng để quảng bá hình ảnh các hãng hàng không cũng như sự tiện lợi, hiện đại trên những khoang cao cấp ở độ cao 10.000m.

Một góc Quầy bar trên khoang hạng thương gia của Emirates.

Một góc Quầy bar trên khoang hạng thương gia của Emirates. Các khoang hạng cao cấp đang trở nên gần gũi hơn với nhiều du khách nhờ sự thu hẹp về mức giá. Ảnh: HN

Một số lời khuyên dành cho các du khách

Cùng với những thông tin tham khảo trên, Expedia cũng khuyên hành khách nên có những tính toán thông minh để tiết kiệm tiền bạc, thời gian và tránh phiền toái khi đặt vé trong tương lai.

– Đặt vé sớm để tiết kiệm nhiều. Dựa trên phân tích các dữ liệu của ngành công nghiệp hàng không, khi bạn đặt vé sớm cho các chuyến bay nội địa hay quốc tế, bạn sẽ có thể tiết kiệm được nhiều.

– Hãy nhớ kiểm tra vé vào ngày thứ 3. Khi mua một tấm vé máy bay hơn 21 ngày trước khi khởi hành, thứ 3 luôn là ngày các hành khách có thể tìm vé có giá tốt hơn.

– Hãy thử xem xét vé khoang thương gia, hạng nhất. Trong vài năm trở lại đây, khoảng cách giữa hai loại vé cao cấp và phổ thông đã trở nên gần đáng kể và bạn hoàn toàn có quyền thử một lần trải nghiệm hạng ghế này với giá phải chăng.

– Đặt vé theo gói. Cũng giống tivi hay internet hoặc điện thoại, bạn mua theo gói thường sẽ được giá rẻ hơn. Đi du lịch, hãy thử tìm mua những gói tour, khuyến mãi gồm vé máy bay, khách sạn hay các dịch vụ khác (như thuê xe chẳng hạn).

– Cuối cùng là hãy hưởng thụ hết mình hành trình chu du của bạn trong năm mới 2015.

Theo VnExpress

Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...