24h đầy ắp trải nghiệm ở Kota Kinabalu

22:08 15/02/2015

Chuẩn bị lịch trình và nắm trước ý nghĩa các điểm đến là cách để bạn sử dụng 24h tại Kota Kinabalu thật hiệu quả, đáng nhớ.

Kota Kinabalu là thủ phủ bang Sabah (Malaysia), nằm trên đảo Borneo, nơi có ba nước Brunei, Indonesia và Malaysia. Để đến xứ đảo thiên đường Kota Kinabalu, bạn sẽ bay hai tiếng rưỡi từ thủ đô Kuala Lumpur.

Tham quan thánh đường State Mosque tráng lệ

Kota Kinabalu nổi tiếng với nhiều nhà thờ Hồi giáo có lối kiến trúc mái vòm hình củ hành đặc trưng Malaysia, điểm xuyết màu vàng nổi bật mà khi đứng từ rất xa, bạn đã nhận ra. Trong số những nhà thờ Hồi giáo ở đây, State Mosque là thánh đường ấn tượng về sự tráng lệ và tôn nghiêm của công trình.

Thánh đường Hồi giáo State Mosque tọa lạc tại thủ phủ Kota Kinabalu với kiến trúc, nội thất đẹp như tranh.

Thánh đường Hồi giáo State Mosque tọa lạc tại thủ phủ Kota Kinabalu với kiến trúc, nội thất đẹp như tranh.

Nếu không phải tín đồ Hồi giáo, trước khi vào tham quan thánh đường, bạn sẽ được hướng dẫn cách khoác lên người chiếc áo chùng dài phủ đến gót chân và khăn trùm đầu. Các thánh đường đều có quy định nghiêm ngặt đối với du khách, chỉ cho phép đi trên thảm và không được phép chụp hình bên trong.

Bao bọc xung quanh State Mosque là những khung cửa cao, nối dài từ sàn lên đến trần, chạm khắc hoa văn tinh xảo. Bên trong thánh đường là những dãy hành lang dài, thoáng và rất rộng. Gian thờ với trần nhà vòm cao, trang trí đơn giản, nền nhà được trải những tấm thảm đẹp như tranh. Nơi cầu nguyện được chia thành những khu riêng và tách biệt dành cho nam, nữ. Phòng cầu nguyện của nữ còn có rèm che tứ phía.

Khám phá biển đảo hoang sơ

Đi bộ dọc theo tuyến đường chính tại Kota Kinabalu khoảng 10 phút, bạn sẽ ra đến bến cảng Jesselton Point – nơi có rất nhiều công ty tổ chức tour khám phá biển đảo. Tùy vào thời gian lưu trú ở Kota Kinabalu, du khách có thể lựa chọn các tour phù hợp với sở thích. Nếu bạn đến nghỉ dưỡng 2 ngày trở lên, có thể chọn tour đi tham quan trọn các đảo như Sapi, Sulug, Manukan, Mamutik, Gaya… Những hòn đảo này nằm ở ngoài khơi, cách bến cảng tầm 30 phút đi thuyền.

Bến cảng Jesselton Point nằm trên tuyến đường chính của Kota Kinabalu, là nơi có các quầy bán vé du ngoạn đảo.

Bến cảng Jesselton Point nằm trên tuyến đường chính của Kota Kinabalu, là nơi có các quầy bán vé du ngoạn đảo.

Nếu quỹ thời gian chỉ có 24 tiếng, bạn vẫn có phương án khác không kém phần hấp dẫn để khám phá đảo. Khu vực dọc cầu cảng có khoảng 10 quầy bán vé thuyền ra các đảo. Bạn kết hợp những khách phượt đến từ các quốc gia thành một nhóm đủ 10 người để đi cùng trên một chiếc thuyền ra hòn đảo thiên đường Sapi.

Thuyền nhảy bật trên từng con sóng nhấp nhô giữa đại dương. Từng đợt sóng biển mặn chát vỗ vào mạn thuyền rồi tạt ướt các du khách. Cảm giác này thật sự thú vị đối với mỗi người trên thuyền, dù đôi lúc xen cả sự sợ hãi.

Sau nửa tiếng vi vu trên biển, thuyền bắt đầu vào một cây cầu dài nối bến thuyền với đất liền. Hòn đảo Sapi xinh đẹp, những bãi cát mịn trắng phau với mặt nước trong xanh hút khách du lịch ngụp lặn ngắm san hô và bơi cùng những đàn cá. Nếu muốn tận hưởng mùi hương biển Sapi, bạn có thể tản bộ dưới những tán cây, men trên từng phiến đá dọc bờ biển, tới không gian vắng vẻ để thư giãn. Đây cũng là nơi gió thổi lồng lộng xua đi cái nóng của vùng cận xích đạo.

Thuyền cập bến đưa du khách lên khám phá hòn đảo Sapi xinh đẹp.

Thuyền cập bến đưa du khách lên khám phá hòn đảo Sapi xinh đẹp.

Tận mục sở thị Rồng Komodo

Trên đảo Sapi, bạn sẽ bất ngờ được tận mắt chứng kiến những con Komodo – loài rồng duy nhất còn sống trên trái đất. Tuy rồng Komodo không có dáng vẻ uy nghi như trong chốn cung đình xưa của Việt Nam, chúng vẫn làm du khách dè chừng và giữ khoảng cách an toàn bởi mức độ nguy hiểm ngầm.

Nước bọt của rồng Komodo có chứa các vi khuẩn cực độc. Khi bị chúng tấn công, con mồi không chết ngay mà vết thương chuyển thành nhiễm trùng và dần kiệt sức. Chúng nguy hiểm và đáng sợ như thế, nhưng rồng Komodo được toàn thế giới bảo vệ một cách nghiêm ngặt. Bất cứ hành động nào làm ảnh hưởng đến đời sống của chúng đều bị phạt rất nặng.

Đi chợ đêm Kota Kinabalu nhộn nhịp

Nét đặc trưng cần kể đến ở trung tâm thành phố Kota Kinabalu là các khu chợ buôn bán nhộn nhịp bất kể ngày hay đêm với mặt hàng đa dạng như quần áo, túi xách, trang sức của người Philippines di cư. Dạo bước khoảng 5 phút, bạn ra đến khu chợ bày bán vô số sản phẩm lưu niệm và những mặt hàng thủ công truyền thống làm bằng tay. Nơi đây có khá nhiều đồ lưu niệm lạ mắt với giá cực kỳ rẻ.

Ngoài ra, một số trung tâm thương mại lớn như Kota Kinabalu Plaza, Warisan Square, Centre Point… cũng không quá xa để bạn đi bộ ngắm nghía một vòng. Đến lúc thấm mệt, lựa chọn tối ưu là tạt vào một gian hàng hải sản nghi ngút khói, thưởng thức vài que xiên tôm, mực đậm đà. Kota Kinabalu sẽ để lại nơi bạn những ký ức ngọt ngào đến khó quên.

Theo VnExpress

Xem thêm khách sạn Malaysia giá tốt nhất

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...