7 điều thú vị nếu đạp xe trong mỗi lần du lịch

16:13 05/02/2015

Bạn sẽ nhạy bén hơn về phương hướng, cảm giác đang trải qua một cuộc sống bình dị, trải nghiệm những điều giản dị, mộc mạc và còn rèn luyện sức khoẻ…

Ai ai cũng biết lợi ích của việc đạp xe, hơn nữa đi du lịch bằng xe đạp giúp bạn “một công đôi việc” vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa khám phá thêm những vùng đất, con người mới. Bạn không nhất thiết phải đi hàng trăm, hàng nghìn km bằng xe đạp, vì không mấy người làm được điều đó. Hãy đến một nơi nhất định rồi thuê xe lang thang. Dưới đây là những lợi ích của việc đạp xe trong mỗi chuyến du lịch.

Sẽ nhạy bén hơn về phương hướng

Sẽ rất nhanh chóng, bạn sẽ có thể đi vòng quanh một thành phố mới bằng xe đạp mà không cần bản đồ. Có một cuốn sách viết rằng: cứ đi đi, rẽ trái, rẽ phải tuỳ phải cảm nhận đến khi bạn không thể đi xa hơn được nữa. Hơn nữa, mặt trời cũng là một “công cụ” hữu hiệu giúp bạn định vị phương hướng.

Nỗi lo bị xoá tan sau những vòng quay của bánh xe

Bạn quá mệt mỏi với những lo toan thường nhật, lên xe đạp và khám phá những nơi bạn có thể giải toả những căng thẳng, như một cây cầu, một vườn cây… Hãy cứ đạp và bỏ lại hết những nỗi lo phía sau bánh xe, trở về nhà với một tâm trạng tích cực hơn.

dapxe-ivivu-1

Người nước ngoài rất thích được đạp xe. Ảnh: Thanh Niên

Khi mệt, bạn có thể ngủ ở bất cứ nơi đâu

Thoải mải ngả lưng trên đồng cỏ, cắm trại và ngắm sao đêm. Bạn có thể dễ dàng đi đến bất cứ ngõ ngách nào với chiếc xe đạp.

Xa rời cuộc sống mạng xã hội

Dành thời gian đạp quanh thành phố, ngắm nhìn những cảnh sắc yên bình nên thơ, tận hưởng tiếng chim hót và tiếng suối chảy, hít hà mùi hương từ những khu vườn hoa hồng. Tạm xa rời cuộc sống mạng, bạn chắc chắn sẽ thấy khoẻ khoắn hơn rất nhiều, ngoài việc vận động đạp xe thì không khí trong lành cũng giúp ích nhiều cho bạn.

Thử sống giản dị

Bạn đâu cần lúc nào cũng xe xịn, điện thoại sang mới có thể sống tốt. Bạn hoàn toàn có thể sống cuộc sống chân chất với xe đạp, quần áo giản dị, ăn món ăn nông thôn, thử những thú vui ở nông thôn. Khi đi du lịch bằng xe đạp, hãy gạt sang một bên những nhà hàng, khách sạn đắt tiền và thử món côn trùng chiên và cắm trại xem sao.

Bạn sẽ trân trọng những điều nhỏ nhoi

Gặp một chú chó dễ thương, một giai điệu du dương từ người nghệ sĩ đường phố, hay một bông hoa tuyệt đẹp lung linh trong nắng. Chỉ cần những điều nhỏ nhoi như vậy thôi cũng đủ làm bạn mê mẩn, say sưa rồi. Hay hãy thử làm một việc tốt, giúp một ông lão qua đường, bạn sẽ có đủ niềm vui để xài dần trong cả năm đấy.

Gạt bỏ lịch trình chi tiết cho chuyến đi

Đạp xe là khoảng thời gian thư giãn nhất khi bạn đến bất kỳ đâu, không tin hãy thử mà xem bạn nhận lại được những gì. Nếu xác định chuyến đi là hoàn toàn thư giãn, hãy bỏ đi những lịch trình dày đặc và tận hưởng thời gian thảnh thơi hiếm có nhé.

Theo Ngoisao.net

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...