Du lịch Myanmar thưởng thức 10 món ngon làm ‘mềm tim’ du khách

16:11 23/11/2015

Phong cách ẩm thực của du lịch Myanmar đang là điều thú vị mà bất cứ du khách nào cũng muốn được thưởng thức một lần trong đời.

Du lịch Myanmar thưởng thức 10 món ngon làm ‘mềm tim’ du khách

Kể từ khi Myanmar bắt đầu mở cửa với thế giới bên ngoài, du khách từ khắp nơi trên thế giới đã được khám phá một đất nước bí ẩn, vốn cách biệt với thế giới trong suốt 50 năm qua. Như hầu hết các nước ở Đông Nam Á khác, các nhà hàng và quán ăn ở Myanmar thường có xu hướng chuyên về một món ăn duy nhất hoặc một phong cách ẩm thực nhất định. Các món ăn của du lịch Myanmar có nguyên liệu và hương vị khá phong phú, du khách sẽ có cơ hội nếm thử những món ăn độc đáo không thể tìm thấy ở đâu khác trên thế giới.

1. Salad lá trà

Salad lá trà là một món ăn nhẹ hoặc dùng làm món khai vị. Đây có lẽ cũng là món ăn nổi tiếng phổ biến nhất ở Myanmar. Lá trà được ủ lên men, có vị chua và hơi đắng, được trộn cùng bắp cải thái nhỏ, cà chua, đậu chiên giòn và các loại hạt khác và đậu Hà Lan, thêm một ít dầu tỏi và vài lát ớt cay nồng. Tuy nhiên món ăn này cũng được coi là một chất kích thích nên du khách thường được nhắc nhở đừng thưởng thức quá nhiều nếu không muốn bị mất ngủ.

Salad lá trà là món ăn nổi tiếng phổ biến nhất ở Myanmar.

Salad lá trà là món ăn nổi tiếng phổ biến nhất ở Myanmar. Ảnh: neverendingvoyage.com

2. Cơm Shan

Cơm Shan là một món ăn độc đáo của Myanmar. Thành phần của món ăn này bao gồm gạo được nấu chín với củ nghệ, được nén dẹp vào một chiếc đĩa tròn, sau đó đặt lên một lát cá nước ngọt, rưới thêm dầu tỏi. Bên trên cơm thường được rắc một hỗn hợp gồm rể tỏi tây, lá đinh hương và da heo chiên giòn.

Cơm Shan là một món ăn độc đáo của Myanmar.

Cơm Shan là một món ăn độc đáo của Myanmar. Ảnh: neverendingvoyage.com

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN MYANMAR giá tốt nhất tại iVIVU.com

3. Cà ri Myanmar

Cà ri là món ăn có mặt ở bất kỳ quán ăn nào ở Myanmar, đó không chỉ là một món ăn mà còn là một trải nghiệm ẩm thực rất tuyệt vời. Cà ri thường được chế biến từ thịt lợn, thịt bò hoặc thịt cừu, ăn kèm cơm và các món ăn phụ một bát nhỏ canh và một khay lớn các loại rau tươi, như rau trộn chua, rau xào và các loại thảo mộc khác nhau. Cà ri là một món ăn mang đậm phong cách và hương vị của Myanmar. Sau khi kết thúc bữa ăn, bạn sẽ được thưởng thức một món tráng miệng truyền thống của Myanmar – một khay sơn mài truyền thống, có trà uống kèm đường được làm từ cây cọ, nhâm nhi cùng các loại hạt.

Cà ri là món ăn có mặt ở bất kỳ quán ăn nào ở Myanmar.

Cà ri là món ăn có mặt ở bất kỳ quán ăn nào ở Myanmar. Ảnh: lacanvas.com

4. Những món ăn ở quán trà

Những cửa hàng trà ở Myanmar không chỉ là nơi để thưởng thức trà, nó còn là một nơi thường xuyên tổ chức những khóa học nấu ăn và phục vụ những món ăn truyền thống. Những cửa hàng trà Myanmar sẽ là nơi tuyệt vời để du khách tìm hiểu cuộc sống và văn hóa truyền thống Myanmar.

Các cửa hàng trà Ấn Độ hoặc của người Hồi giáo thì thường có xu hướng phục vụ đồ ăn nhẹ hoặc các món chiên mặn, chẳng hạn như samosas hoặc poori (bánh mì chiên phục vụ với cà ri khoai tây) hoặc bánh mì nướng như nanbya (naan). Còn các cửa hàng trà Trung Quốc thường phục vụ các món bánh ngọt nướng cũng như bánh bao hấp nhân thịt.

Những cửa hàng trà ở Myanmar không chỉ là nơi để thưởng thức trà, nó còn là một nơi thường xuyên tổ chức những khóa học nấu ăn và phục vụ những món ăn truyền thống.

Những cửa hàng trà ở Myanmar không chỉ là nơi để thưởng thức trà, nó còn là một nơi thường xuyên tổ chức những khóa học nấu ăn và phục vụ những món ăn truyền thống. Ảnh: travelersdish.wordpress.com

5. Các món bánh ngọt ăn nhẹ

Không giống như các món ăn ngọt ở phương Tây, đồ ngọt ở Myanmar được gọi chung là “moun”. Các món ăn nhẹ thường được dùng với trà vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Và không giống như kẹo ở những nước khác trong khu vực Đông Nam Á, moun thường không được gói kèm với đường mà thay bằng vị ngọt của dừa nạo, nước cốt dừa và trái cây. Các món ăn đường phố phổ biến ở thủ đô Yangon thường là các món chiên như chả giò, bánh rán mặn, bánh mì chiên và nhiều món mì khác, ăn kèm với các loại nước sốt chua ngọt làm từ me. Không giống như các món ăn ngọt ở phương Tây, đồ ngọt ở Myanmar được gọi chung là “moun”.

Một cửa hàng bán các món bánh ngọt trên đường phố Yangon.

Một cửa hàng bán các món bánh ngọt trên đường phố Yangon. Ảnh: en.wikipedia.org

6. Đồ chiên

Người Myanmar có niềm đam mê đặc biệt đối với những món ăn ngập trong dầu mỡ, vì thế, những loại bánh chiên đa dạng về kích thước và hình dáng là thứ đồ ăn phổ biến nhất trên các đường phố tại Myanmar.

Hầu hết các loại bánh ở Myanmar được làm từ bột gạo hoặc bột nếp.

Hầu hết các loại bánh ở Myanmar được làm từ bột gạo hoặc bột nếp. Ảnh: live-less-ordinary.com

7. Mì đậu hũ

Mì đậu hũ là một trong những món ăn đặc sắc nhất tại Myanmar, món mì này không thực sự làm bằng đậu hũ mà là một loại cháo đặc được làm từ bột đậu xanh, phủ lên một lớp mì sợi, ăn với thịt gà và thịt heo ướp gia vị, kèm rau xanh và ớt. Đó là một sự kết hợp lạ kỳ nhưng thực sự rất hấp dẫn.

Mì đậu hũ là một trong những món ăn đặc sắc nhất tại Myanmar.

Mì đậu hũ là một trong những món ăn đặc sắc nhất tại Myanmar. Ảnh: royal-myanmar.com

8. Nangyi thoke

Nangyi thoke là một món mì khô, dùng sợi mì hơi dày, ăn cùng với thịt gà, cá xắt lát, trứng luộc và giá.

Món mỳ Nangyi thoke thơm ngon.

Món mỳ Nangyi thoke thơm ngon. Ảnh: jozexoxo.blogspot.com

9. Mohinga

Mohinga thường được xem là món ăn truyền thống đặc trưng của Myanmar. Mohinga là món bún cá được nấu với thảo dược và ăn kèm với phần lõi giòn của cây chuối. Đây là món ăn sáng phổ biến ở Myanmar, nó có mặt ở hầu hết các quán ăn đường phố, bất kể ngày hay đêm.

Mohinga thường được xem là món ăn truyền thống đặc trưng của Myanmar.

Mohinga thường được xem là món ăn truyền thống đặc trưng của Myanmar. Ảnh: throughoursenses.blogspot.com

10. Mì Shan

Là món ăn đơn giản và phổ biến, mì Shan là sự kết hợp của mì gạo chan nước cay, bên trên là những miếng thịt gà và thịt heo ướp, rắc mè rang và dầu tỏi. Mì Shan thường được ăn kèm với rau muối.

Du khách có thể dễ dàng thưởng thức món mì Shan ở bất cứ đâu trong chuyến du lịch Myammar.

Du khách có thể dễ dàng thưởng thức món mì Shan ở bất cứ đâu trong chuyến du lịch Myammar. Ảnh: infinitelegroom.com

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN MYANMAR giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...