10 con đường mòn đáng sợ nhất thế gian

20:58 23/03/2015

Cheo leo trên vách núi đá, dài hàng trăm km, địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt… là đặc điểm của những cung đường chết chóc này. Thậm chí chúng đã được mệnh danh là những con đường đáng sợ nhất thế gian.

Con đường tử thần, đỉnh Hoa Sơn, Trung Quốc

Con đường tử thần, đỉnh Hoa Sơn, Trung Quốc: Theo The Richest, đây là con đường nguy hiểm nhất thế giới, làm bằng những tấm ván gỗ sơ sài ghép lại trên vách núi cao 2.154 m. Du khách phải bám vào những sợi xích treo trên vách đá để đi qua ván gỗ. Tuy không có thống kê chính xác, ước tính khoảng hơn 100 người bỏ mạng ở đây mỗi năm khi cố gắng chinh phục đoạn đường này.

Drakensberg Traverse, Nam Phi

Drakensberg Traverse, Nam Phi: Con đường này vừa dài vừa hiểm trở, với chiều dài khoảng 220 – 240km. Ở đây hoàn toàn không có biển chỉ dẫn hay các trạm kiểm soát mà du khách phải lần theo dấu vết của thú rừng, vết chân để xác định hướng đi. Đồi dốc, gió lộng, tuyết rơi và bùn đất làm cho hành trình càng khó khăn hơn. Du khách phải tự chuẩn bị kỹ càng cho chuyến đi, chưa kể phải đối mặt với những cơn say độ ca và địa hình vô cùng khắc nghiệt.

El Caminito del Rey, Tây Ban Nha

El Caminito del Rey, Tây Ban Nha: Con đường tử thần được xây dựng vào năm 1901, khi công nhân nhà máy thủy điện gần ngọn thác Gaitanejo và Chorro ở Tây Ban Nha cần một lối đi nối hai bờ đá để vận chuyển nguyên vật liệu. Năm 1921, vua Tây Ban Nha lúc đó – Alfonso XIII – đã đi qua con đường này nên nó được mang tên là King’s pathway (đường mòn của nhà vua). Nhiều tại nạn chết người xảy ra nên con đường buộc phải đóng cửa vào năm 1999 và 2000. Đường chỉ rộng 1 m, dài hơn 3 km, cao hơn 100 m so với mặt sông bên dưới. Đường được làm bằng bê tông, có tay vịn bằng thép và cột chống đỡ dưới cầu, nghiêng khoảng 45 độ vào vách núi.

The Snowmen Trek, Bhutan

The Snowmen Trek, Bhutan: Độ cao và dốc khiến đây trở thành một trong những cung đường khó nhằn nhất thế giới. Bắt đầu từ Paro và kết thúc sau 24 ngày ở Nikka Chhu, con đường này không dành cho những người yếu ớt. Độ cao thường ở mức 4.000m, có lúc lên tới 5.332m, thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Bù lại, cảnh tượng ở đây rất ngoạn mục với những thung lũng, rừng già, đỉnh núi phủ tuyết trắng.

Skyline/Muir Snowfield, đỉnh Rainier, Washington

Skyline/Muir Snowfield, đỉnh Rainier, Washington: Con đường chênh vênh ở độ cao 853m, dựng đứng, lạnh lẽo đầy tuyết trắng và thời tiết không ngừng thay đổi. Đặc biệt những cơn bão bất ngờ thổi từ Thái Bình Dương không báo trước. Khoảng 100 người leo núi từng trượt ngã hoặc đông cứng vì lạnh khi chinh phục cung đường này. Chưa kể Muir Snowfield còn là một núi lửa vẫn hoạt động.

Chadar Trek, Himalaya

Chadar Trek, Himalaya: Cung đường mất từ 6 – 10 ngày để chinh phục, với độ cao lên tới 3.322m. Con đường nổi tiếng qua hình ảnh các nhà sư đi chân trần dọc dòng sông Zanskar trên các tạp chí quốc tế. Thời tiết lạnh, đá trơn trượt dọc bờ sông, phải ngủ qua đêm trong những hang đá là những thách thức không dễ gì vượt qua.

West Coast Trail, đảo Vancouver

West Coast Trail, đảo Vancouver: Con đường dài 77km, thu hút hàng trăm người chinh phục mỗi năm bất chấp bão tuyết, núi lửa. Những dốc đứng, những cây cầu gỗ, thang gỗ và tình trạng mất kiểm soát là một phần của cuộc chinh phục này. Gấu, báo, và chó sói là những bạn đồng hành đe dọa tính mạng bất cứ lúc nào.

Kalalau Trail, Kauai, Hawaii

Kalalau Trail, Kauai, Hawaii: Cung đường dài 17km cheo leo trên vách đá cách mặt nước biển 1.219m. Đá lở, lớp bùn dày, mưa liên tục là những rủi ro khiến du khách có thể trượt chân, bị đại dương bên dưới nuốt chửng.

Devil’s Path, New York

Devil’s Path, New York: Cung đường dài 40km nằm trên núi Catskill, cách ngoại ô Manhattan 2 – 3 giờ đồng hồ. Do địa hình hiểm trở nên phải mất đến 2 ngày mới hoàn thành cung đường này và phải vượt qua 6 đỉnh núi với những dốc đá cheo leo, trơn trượt, khắp nơi đều có thác nước quanh co.

Kokoda Track, Papua New Guinea

Kokoda Track, Papua New Guinea: Con đường có ý nghĩa lịch sử bởi đây là nơi diễn ra trận đánh giữa quân Nhật Bản và Australia trong chiến tranh thế giới thứ 2. Cung đường mất 4 – 10 ngày để hoàn thành. Du khách phải đối mặt với các bệnh nhiệt đới, sốt rét, các loại côn trùng, động vật hoang dã và các loài cây độc.

Theo Zing News

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com – Thoải mái vi vu cùng tour du lịch giá rẻ tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...