Những điểm du lịch nổi tiếng đã bị xóa sổ

22:33 09/03/2015

Vào thời của mình, đây đều là những công trình, điểm tham quan nổi tiếng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đáng tiếc là ngày nay chúng không còn tồn tại để chúng ta có thể lên đường du lịch khám phá và chiêm ngưỡng.

Ga Pennsylvania (New York, Mỹ)

Ga Pennsylvania (New York, Mỹ): Trần nhà độc đáo, những vòm cuốn và hàng cột tuyệt đẹp đã bị kéo đổ để nhường chỗ cho nhà ga hiện đại ngày nay.

Rạp hát hoàng gia Valletta (Malta)

Rạp hát hoàng gia Valletta (Malta): Được xây dựng vào năm 1866, rạp hát này là tâm điểm tại thủ đô của Malta trong 6 năm trước khi bị hỏa hoạn thiêu rụi bên trong. Nó được xây lại trong 4 năm sau, nhưng thảm họa lại xảy ra một lần nữa vào Thế chiến II khi bom đạn phá hủy công trình này, chỉ còn vài cây cột trơ trọi.

Lăng mộ của Jonah (Mosul, Iraq)

Lăng mộ của Jonah (Mosul, Iraq): Thánh đường cổ nhất Mosul đã bị ISIS gài thuốc nổ phá hủy vào tháng 7 năm 2014. Địa điểm nổi tiếng này được cho là lăng mộ của Jonah, một nhân vật quan trọng với cả Công giáo và đạo Hồi.

Nhà hát Shakespeare’s Globe (London, Anh)

Nhà hát Shakespeare’s Globe (London, Anh): Rạp Globe đầu tiên được xây dựng vào năm 1599 bởi chính Shakespeare bên bờ sông Thames. Công trình hiện đang mang tên gọi này nằm cách vị trí ban đầu khoảng hơn 200 m và là lần thứ 3 rạp hát nổi tiếng này được tái thiết.

Tháp sứ Nam Kinh (Trung Quốc)

Tháp sứ Nam Kinh (Trung Quốc): Được coi là một trong 7 kỳ quan của thời trung cổ, tháp sứ Nam Kinh có từ thời nhà Minh với chiều cao 80 m và phần móng hình bát giác có đường kính 30 m. Trong cuộc khởi nghĩa Thái Bình những năm 1850, công trình đã bị kéo đổ.

Khu bể bơi Sutro (San Francisco, Mỹ)

Khu bể bơi Sutro (San Francisco, Mỹ): Khu tổ hợp rộng 12.000 m2 này bao gồm 7 bể bơi và các điểm giải trí như phòng trưng bày xác ướp Ai Cập và tác phẩm điêu khác từ Mexico và Trung Quốc. Chi phí hoạt động quá lớn khiến nơi này phải đóng cửa trong thời Đại suy thoái.

Pink and White Terraces (New Zealand)

Pink and White Terraces (New Zealand): Pink and White Terraces nằm ở hồ Rotomahana là tháp silica lớn nhất thế giới vào thế kỷ 19, đáng tiếng là một đợt phun trào của núi Tarawera đã phá hủy kỳ quan thiên nhiên này của New Zealand.

Thác Guaira (Paraguay, Brazil)

Thác Guaira (Paraguay, Brazil): Với dòng chảy lớn gấp đôi thác Niagara, tiếng gầm của thác Guaira vang xa tới hơn 30 km. Ngày nay, ngọn thác đã hoàn toàn biến mất do con đập Itaipu nằm giữa Brazil và Paraguay.

Nhà hát Hippodrome (New York, Mỹ)

Nhà hát Hippodrome (New York, Mỹ): Hippodrome là nhà hát lớn nhất thế giới khi mở cửa vào năm 1905. Đây là nơi biểu diễn những vở kịch lớn nhất thời đó. Do chi phí hoạt động quá lớn cộng thêm thời Đại suy thoái, năm 1939 nhà hát đã bị phá hủy để lấy chỗ xây văn phòng và bãi đỗ xe.

Chacaltaya Glacier (Bolivia)

Chacaltaya Glacier (Bolivia): Khu trượt tuyết này từng thu hút một lượng lớn du khách nhờ một trong những đường trượt cao nhất thế giới. Do hiện tượng nóng lên toàn cầu, nơi từng phủ một lớp băng dày 13 m vào năm 1998 giờ chỉ còn một lớp băng mỏng.

Disney World River Country và Discovery Island (Florida, Mỹ)

Disney World River Country và Discovery Island (Florida, Mỹ): Cả hai điểm du lịch ở hồ Bay đều đã bị bỏ hoang hơn một thập kỷ. Công viên nước đầu tiên của Disney World có máng trượt, chèo thuyền vượt thác… nhưng không thể cạnh tranh nổi với những công viên mới như Typhoon Lagoon và Blizzard Beach.

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới  giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...