Du lịch Đà Nẵng chiêm ngưỡng màn pháo hóa ‘Nơi đảo xa’ của đội Việt Nam

14:44 14/10/2015

Hàng loạt ca khúc nổi tiếng đi kèm các màn pháo hoa đẹp mắt tái hiện khung cảnh lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Du lịch Đà Nẵng chiêm ngưỡng màn pháo hóa ‘Nơi đảo xa’ của đội Việt Nam

Tối 28/4, dù gặp chút sự cố khiến phần trình diễn chậm 10 phút so với dự kiến, màn pháo hoa với chủ đề “Trọn vẹn tình yêu” đã khiến nhiều khán giả hai bên sông Hàn nhún nhảy theo điệu nhạc. Không ít lời khen ngợi dành cho đội Mỹ với phần thi này.

Trong khi đó, với chủ đề “Bầu trời xanh” và “Bản giao hưởng sắc màu”, đội Nam Phi và chủ nhà Việt Nam cũng mang đến những cảm xúc khác lạ khi sử dụng hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hàng loạt ca khúc, bản nhạc chọn lọc.

Một du khách người Mỹ cho biết: “Tôi đã 3 lần xem pháo hoa Đà Nẵng. Tối nay, đội chủ nhà trình diễn đẹp nhất”.

Còn bạn Hoàng Nam, du khách đến từ TP HCM, nhận xét, cả 3 đội ngang nhau. “Tuy nhiên, tôi nghĩ Việt Nam sẽ đạt giải nhất trong cuộc thi pháo hoa năm nay”, Nam nói.

Tối 29/4, hai đội cuối cùng trình diễn là Australia và Ba Lan. Phần bế mạc và trao giải sẽ tiến hành ngay sau đó.

19:21 ngày 28/04/2015 

Tối nay, Nam Phi sẽ là đội khai màn cho cuộc thi DIFC 2015. Lần đầu tiên đến với DIFC 2015, đội Nam Phi mang tới màn trình diễn mang tên “Bầu trời xanh châu Phi”. Theo giới thiệu, màn biểu diễn sẽ là một hành trình đưa khán giả vào chuyến du ngoạn ngắn, trở về vài thập kỷ trước của màu sắc và lịch sử đất nước Nam Phi. Ông Lee Foggilt, đại diện của đội chia sẻ: “Lần đầu đến với DIFC, chúng tôi rất phấn khởi. Tôi hy vọng đội sẽ có khoảng thời gian làm việc tích cực cũng như trình diễn những màn pháo hoa thật thú vị dành cho khán giả tại Đà Nẵng”.

19:22 ngày 28/04/2015

Trở lại Đà Nẵng lần này, màn trình diễn mang tên “Trọn vẹn tình yêu” của đội Pyrotecnico – Mỹ là những bản tình ca thể hiện qua các thể loại âm nhạc khác nhau. Các tiết mục này được dàn dựng để mang lại sự đổi mới với những hình ảnh sáng tạo và các hiệu ứng đặc biệt.

19:24 ngày 28/04/2015 

Trong khi đó, đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam đã sẵn sàng cho DIFC 2015 với màn trình diễn mang tên “Bản giao hưởng sắc màu”. Phần một thể hiện đất nước Việt Nam con Rồng cháu Tiên, tái hiện khung cảnh lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Những người con anh dũng đứng lên chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước sẽ được tái hiện trong những màn pháo hoa lung linh màu sắc.  Phần hai là tình yêu quê hương, đất nước, biển, đảo. Phần ba giới thiệu về TP Đà Nẵng, nơi tổ chức DIFC, một thành phố đang ngày càng mở rộng quan hệ và hòa nhập với bạn bè năm châu.  Tối 29/4, đội Australia sẽ mở màn và chốt lại cuộc thi là phần trình diễn của đội Ba Lan.

Người dân Đà Nẵng nườm nượp đi xem pháo hoa từ sớm. Ảnh: Lê Hiếu.

Người dân Đà Nẵng nườm nượp đi xem pháo hoa từ sớm. Ảnh: Lê Hiếu.

THAM KHẢO KHÁCH SẠN ĐÀ NẴNG ĐANG GIẢM GIÁ CỰC TỐT TẠI IVIVU.COM

19:32 ngày 28/04/2015 

Hai giờ trước cuộc thi, hàng nghìn người dân và du khách đã kéo nhau đến hai tuyến đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo. Tình trạng an ninh trật tự được đảm bảo với số lượng lớn cảnh sát giao thông, cơ động, dân phòng đã đứng chốt từ lúc 15h. Tại các quán nhậu ven đường Trần Hưng Đạo vào lúc này đã không còn chỗ trống. Nhiều người tranh thủ lúc chưa diễn ra pháo hoa vào các quán nhậu để lai rai. “Giá các loại đồ ăn, nước uống ở các quán này đã tăng giá cao hơn 50% so với ngày bình thường”, phóng viên cho hay.

Thuyền rồng trên sông Hàn. Từ xẩm tối, nhiều du khách đã lên thuyền để ngắm cảnh, chọn vị trí đẹp trên sông để và chiêm ngưỡng toàn bộ màn bắn pháo hoa. Ảnh: Lê Hiếu. 

Thuyền rồng trên sông Hàn. Từ xẩm tối, nhiều du khách đã lên thuyền để ngắm cảnh, chọn vị trí đẹp trên sông để và chiêm ngưỡng toàn bộ màn bắn pháo hoa. Ảnh: Lê Hiếu.

Bờ sông Hàn nhìn từ khán đài đường Trần Hưng Đạo lúc 19h. Ảnh: Lê Hiếu.

Bờ sông Hàn nhìn từ khán đài đường Trần Hưng Đạo lúc 19h. Ảnh: Lê Hiếu.

Người dân ngồi kín cầu tàu trên đường Trần Hưng Đạo lúc 19h45. Ảnh: Mạnh Thắng

Người dân ngồi kín cầu tàu trên đường Trần Hưng Đạo lúc 19h45. Ảnh: Mạnh Thắng

Người dân ngồi chật kín khán đài.

Người dân ngồi chật kín khán đài.

 Trước đó, từ 18h, chương trình biểu diễn nghệ thuật trước các phần thi đã bắt đầu. 20h20, cuộc thi sẽ khai mạc, sau đó 15 phút là màn trình diễn của đội Nam Phi. Ảnh: Lê Hiếu - Nghĩa Phan.

Trước đó, từ 18h, chương trình biểu diễn nghệ thuật trước các phần thi đã bắt đầu. 20h20, cuộc thi sẽ khai mạc, sau đó 15 phút là màn trình diễn của đội Nam Phi. Ảnh: Lê Hiếu – Nghĩa Phan.

19:56 ngày 28/04/2015 

Trao đổi với thượng tá Nguyễn Hải Thuận, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng cho biết, Công an TP đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ tham gia bảo vệ các điểm trọng yếu ở góc đường Bạch Đằng – Trần Phú, khán đài và các cây cầu. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát 113 ứng trực 24/24h; hơn 300 chiến sĩ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động cũng tham gia phối hợp bảo vệ lễ hội…

20:12 ngày 28/04/2015 

Theo Ban tổ chức, khoảng 2.000 quả pháo các loại sẽ được bắn lên bầu trời Đà Nẵng trong đêm nay và tối mai. Chỉ còn ít phút nữa, lần lượt các đội Nam Phi, Hoa Kỳ và Đà Nẵng (Việt Nam) sẽ trình diễn. Đêm thứ 2, đội Australia mở màn và chốt lại cuộc thi là phần trình diễn của đội Ba Lan.

20h30 bắt đầu màn trình diễn của đội Fireworks for Africa (Nam Phi). Lần đầu tiên đến với DIFC, đội này sẽ có màn trình diễn mang tên “Bầu trời xanh”. Đây là công ty hàng đầu trong lĩnh vực trình diễn pháo hoa ở Nam Phi. Khởi nghiệp vào năm 1996, Fireworks for Africa đã phát triển nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu thực hiện các chương trình biểu diễn pháo hoa chất lượng cao ở quốc gia này. Công ty này cũng là tác giả các màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục tại FIFA World Cup 2010.

Pháo hoa của đội Nam Phi rực sáng trên bầu trời Đà Nẵng. Ảnh: Lê Hiếu. 

Pháo hoa của đội Nam Phi rực sáng trên bầu trời Đà Nẵng. Ảnh: Lê Hiếu.

20:58 ngày 28/04/2015 

“Nam Phi được biết đến là quốc gia cầu vồng, một vùng đất đầy màu sắc. Phần trình diễn của chúng tôi đã khắc họa tất cả sắc màu của cầu vồng và hơn thế nữa. Tất cả bài hát trong màn trình diễn đều nói về những sắc màu và được sáng tác bởi các nghệ sĩ Nam Phi. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ yêu mến phần trình diễn này”, đại diện đội Fireworks for Africa cho biết.

"Tôi đã xem một màn trình diễn tuyệt vời. Đây là đội lần đầu tiên tham dự sự kiện nhưng tôi thấy họ chuẩn bị rất kỹ và là ứng viên nặng ký cho giải nhất", du khách Hồ Thị Vy (ngụ TP HCM, đến Đà Nẵng cùng gia đình) nói. 

“Tôi đã xem một màn trình diễn tuyệt vời. Đây là đội lần đầu tiên tham dự sự kiện nhưng tôi thấy họ chuẩn bị rất kỹ và là ứng viên nặng ký cho giải nhất”, du khách Hồ Thị Vy (ngụ TP HCM, đến Đà Nẵng cùng gia đình) nói.

Bạn Le Chau Anh (Vĩnh Phú) viết trên Facebook: "Đà Nẵng ơi, sao mà đẹp thế. Ước gì được đến Đà Nẵng ngay bây giờ nhỉ. Ôi xa quá!".

Bạn Le Chau Anh (Vĩnh Phú) viết trên Facebook: “Đà Nẵng ơi, sao mà đẹp thế. Ước gì được đến Đà Nẵng ngay bây giờ nhỉ. Ôi xa quá!”.

Tham khảo Khách Sạn Bắc Cường Đà Nẵng với giá chỉ từ 660.026 VND

21:17 ngày 28/04/2015 

Sau khoảng 10 phút trục trặc, vào 21h15, màn trình diễn của đội Pyrotecnico (Mỹ) bắt đầu. Đây là đội giành giải nhì tại DIFC 2010. Trở lại Đà Nẵng lần này, màn trình diễn mang tên “Trọn vẹn tình yêu” của đội đem đến ý nghĩa mới với các bản tình ca thể hiện qua nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Màn trình diễn của đội Pyrotecnico dài khoảng 22 phút.

21:26 ngày 28/04/2015 

Bạn Tot Nguyen chia sẻ trên Facebook: “Đêm nay mình được chứng kiến hội thi bắn pháo hoa rồi, ôi ước gì được trực tiếp nhìn thì hạnh phúc quá. TP Đà Nẵng ước gì tôi được đặt chân đến đó một lần”.

21:27 ngày 28/04/2015 

Với phong cách hoàn toàn khác hẳn đội Nam Phi, màn trình diễn của đội Mỹ cuốn hút người xem từ đầu với tiết tấu nhanh, âm nhạc và hiệu ứng sôi động. Khán giả có thể nhận ra nhiều bản tình ca quen thuộc như Love me do của The Beatles…

21:40 ngày 28/04/2015 

Khi màn trình diễn của đội Mỹ vừa bắt đầu, những tràng vỗ tay vang lên không ngớt. Chị Lan Anh (du khách đến từ TP HCM) cho biết: “Sẽ còn nhiều bất ngờ khi các đội trình diễn. Nhưng tôi thấy so với Nam Phi, đội Mỹ đẹp hơn”.

21:44 ngày 28/04/2015 

Ông Nguyễn Như Nam (du khách đến từ Hải Phòng) nói: “Cách đây hai năm, tôi đến Đà Nẵng xem pháo hoa nhưng gặp mưa. Năm nay, khí hậu ở Đà Nẵng trong lành nên các màn trình diễn pháo hoa của các đội đều rất đẹp. Tôi thích màn trình diễn của đội Mỹ hơn”.

21:48 ngày 28/04/2015

Màn trình diễn tuyệt vời của đội đến từ Mỹ được nhiều khán giả đánh giá là ứng cử viên cho giải nhất trong cuộc thi năm nay. Ảnh: Lê Hiếu. 

Màn trình diễn tuyệt vời của đội đến từ Mỹ được nhiều khán giả đánh giá là ứng cử viên cho giải nhất trong cuộc thi năm nay. Ảnh: Lê Hiếu.

noi-dao-xa-xuat-hien-trong-bai-thi-cua-doi-Viet-Nam-ivivu-11

22:00 ngày 28/04/2015 

21h55 đội Việt Nam bắt đầu trình diễn với chủ đề “Bản giao hưởng sắc màu” trên nền bài hát Dòng máu Lạc Hồng. Nhiều khán giả cho biết, mặc dù đã 6 năm tham dự cuộc thi pháo hoa quốc tế, nhưng đội Đà Nẵng chưa một lần đăng quang. “Tôi sẽ chờ đội chủ nhà trình diễn và hy vọng năm nay chúng ta vô địch”, anh Khánh Hưng tin tưởng.

22:10 ngày 28/04/2015 

Màn trình diễn đội chủ nhà gồm 4 phần. Phần một thể hiện đất nước Việt Nam con Rồng cháu Tiên, tái hiện khung cảnh lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước. Phần hai là tình yêu quê hương, đất nước, biển, đảo. Phần ba giới thiệu về Đà Nẵng – thành phố đang ngày càng phát triển. Phần 4 với chủ đề “Bản giao hưởng sắc màu”, trình diễn các hiệu ứng pháo hoa rực rỡ, đa dạng trên nền nhạc không lời trích từ bản Sonate số 8 của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Đức Beethoven.

22:17 ngày 28/04/2015 

Bạn Thanh Tú Huỳnh chia sẻ: “Xem mà hào hứng vô cùng. Quá đẹp, đầy đủ sắc màu. Tự hào về Việt Nam mình nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng, phát triển phồn thịnh quá. Người nước ngoài bắn có khác, nghệ thuật sáng tạo. Đây là cách thức để chúng ta học hỏi”.

Màn trình diễn của đội Việt Nam nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Ảnh: Lê Hiếu. 

Màn trình diễn của đội Việt Nam nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Ảnh: Lê Hiếu.

noi-dao-xa-xuat-hien-trong-bai-thi-cua-doi-Viet-Nam-ivivu-13

noi-dao-xa-xuat-hien-trong-bai-thi-cua-doi-Viet-Nam-ivivu-14

22:44 ngày 28/04/2015 

Sau màn trình diễn của đội Việt Nam, đêm thi đầu tiên kết thúc. Theo ghi nhận của phóng viên lúc 22h30, đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) ách tắc cục bộ do hàng nghìn khán giả rời các khán đài. Công an, dân phòng lập tức theo kế hoạch có mặt tại các địa điểm xung yếu để điều tiết giao thông.

22:57 ngày 28/04/2015 

Theo quan sát của phóng viên, lúc 22h50, dưới cầu Thuận Phước đang bị ách tắc nghiêm trọng. Nguyên nhân là ngoài các tàu du lịch được các cơ quan chức năng cấp phép chở khách xem pháo hoa thì nhiều tàu cá của ngư dân đã chở khách “chui”.

Theo Zing News

Nhanh tay đặt phòng khách sạn Đà Nẵng với mức giá cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...