Tại sao những người hay ‘xê dịch’ luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao?

16:54 24/04/2015

“Không có gì mở mang trí óc và tầm mắt của bạn như việc đi du lịch”. Nếu bạn là một người thường xuyên đi du lịch thì chắc chắn bạn sẽ thêm được nhiều điểm cộng trong mắt của nhà tuyển dụng.

Cùng iVIVU.com tìm hiểu lý do tại sao những người hay “xê dịch” sẽ luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao nhé!

1. Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Một số nghiên cứu cho thấy rằng trình độ và kinh nghiệm sẽ quyết định khoảng 25% cơ hội tìm được việc làm của một người và 75% còn lại sẽ phụ thuộc vào kỹ năng giao tiếp của họ. Nếu bạn là một người thường xuyên đi du lịch thì kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ được trau dồi bởi vì bạn có cơ hội tiếp xúc với những nền văn hóa cũng như nhiều người bản địa khác nhau. Tất nhiên, trong một thế giới với bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay thì điều này sẽ càng trở nên quan trọng hơn vì nó giúp kết nối mọi người trong công việc với nhau một cách dễ dàng hơn.

2. Có cái nhìn toàn diện hơn

Nếu bạn từng có thời gian làm việc hay đi du lịch ở nước ngoài thì chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn trong mọi vấn đề. Bạn sẽ dễ dàng đối mặt với những thay đổi hay điều chỉnh trong việc cơ cấu lại các bộ phận trong công ty hoặc các vấn đề quản lý khác.

3. Biết cách quản lý thời gian

Đối với người thường xuyên đi du lịch thì họ sẽ rất giỏi trong việc lên kế hoạch cho những chuyến đi, biết cách quản lý thời gian và phải luôn đúng giờ để bắt kịp những chuyến tàu hoặc máy bay. Họ phải lên kế hoạch, biết cách sắp xếp thời gian để có thể tham quan tất cả các địa danh nổi tiếng trong một khoảng thời gian nhất định. Tính toán thời gian, học hỏi kinh nghiệm và thiết lập mục tiêu là những kỹ năng tuyệt vời của những người du lịch thông minh.

4. Tích cực học các ngôn ngữ khác

Đối với những người hay đi du lịch thì họ không ngại học hỏi những ngôn ngữ mới, đặc biệt là ngôn ngữ của các quốc gia mà họ có ý định đến tham quan. Đây thực sự là một động lực tốt để có thể cải thiện vốn ngoại ngữ của mình. Chẳng may, nếu công ty bạn đang có khách hàng quốc tế thì họ sẽ là những ứng cử viên sáng giá, cho dù họ không thông thạo ngoại ngữ đó thì họ cũng sẵn sàng là người tiên phong trong việc đăng ký học các ngoại ngữ mới.

5. Không ngại di chuyển ra khỏi vùng “an toàn”

Những người thích “xê dịch” thường xuyên phải đối mặt với những tình huống căng thẳng mà họ không thể nào lường trước được trong các chuyến đi. Làm thế nào khi bạn không biết ngôn ngữ của quốc gia bạn đến, bị nhỡ chuyến bay hay thậm chí là bị mất hộ chiếu? Đây sẽ là một trải nghiệm mà họ chỉ có thể “tự thân vận động” để giải quyết vấn đề cá nhân của mình. Đồng thời đây cũng là một “thử nghiệm” tuyệt vời cho sự nghiệp của họ bởi vì sẽ có những tình huống tương tự xảy ra trong công việc.

xe-dich-ivivu.com 1

6. Không ngại làm việc trên nhóm

Nếu bạn là một người hay đi du lịch thì sẽ trau dồi được kỹ năng làm việc nhóm. Nếu đi du lịch thành nhóm đông, bạn cần phải tôn trọng quyền lợi của mọi người, bạn phải biết đặt lợi ích của mọi người lên trên và phải biết cân bằng giữa quyền lợi cá nhân và quyền lợi của nhóm. Tất nhiên, tất cả những điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc khi bạn phải làm việc nhóm với đồng nghiệp trong công ty.

7. Kỹ năng quyết định mọi việc

Đối với những người hay đi du lịch thì họ thường xuyên phải đưa ra các quyết định quan trọng trong khoảng thời gian ngắn ngay trên đường đi. Chẳng hạn như họ phải cân nhắc những ưu và nhược điểm về hệ thống giao thông, khách sạn hay những bất ngờ có thể gặp trên đường đi, để có thể đưa ra quyết định trong các trường hợp khẩn cấp. Đây cũng sẽ là những kỹ năng mà họ sẽ mang đến nơi làm việc.

8. Bình tĩnh

Những du khách thường xuyên đi du lịch sẽ có nhiều câu chuyện về những “sai lầm” mà họ từng gặp phải trên đường đi. Thông qua câu chuyện, bạn sẽ thấy họ luôn bình tĩnh và luôn đưa ra những giải pháp hợp lý để có thể “sống sót” sau những sai lầm tai hại. Điều này cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc của họ.

9. Có sức khỏe tốt

Những người thường xuyên đi du lịch, đặc biệt là đi phượt có sức khỏe rất tốt. Để có được điều này tất nhiên, họ đã lên kế hoạch phòng ngừa cũng như thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Kỹ năng này sẽ giúp họ có thể tự lên kế hoạch để quản lý công việc cũng như lường trước được những rủi ro có thể xảy ra trong công việc.

10. Không né tránh sự đổi mới

Tò mò là một trong những tính cách có ở phần lớn những người yêu “xê dịch”, đây cũng chính là động lực thúc đẩy họ khám phá những vùng đất mới. Đến mỗi vùng khác nhau, họ sẽ sáng tạo ra nhiều cách để tiếp cận và khám phá cuộc sống của người dân địa phương. Đây sẽ là một yếu tố quan trọng khi họ được khuyến khích sáng tạo trong công việc. Nếu công ty bạn đang trong quá trình khuyến khích mọi người sáng tạo ra các sản phẩm hay dịch vụ mới thì chắc chắn đây sẽ là những người tiên phong trong quá trình sáng tạo của công ty.

Theo Traveltimes.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới  giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...