9 món ăn ‘ứa nước miếng’ bạn nên nếm thử khi du lịch Đài Loan

13:28 19/10/2016

Ẩm thực ở Đài Loan rất phong phú và ngon, bổ, rẻ. Đây là sự kết hợp tuyệt vời của ẩm thực các vùng Triều Châu, Phúc Kiến của Trung Quốc, cùng với ẩm thực các nước lân cận như Nhật Bản, Hàn Quốc. Nếu có dịp đến du lịch Đài Loan, bạn nhất định phải thưởng thức 9 món ăn mà iVIVU.com gợi ý nhé.

1. Daifuku

Cũng được gọi là mochi, Daifuku là một món ăn tráng miệng có nguồn gốc từ Nhật khá nổi tiếng ở Đài Loan. Phần vỏ bánh được làm bằng bột gạo nếp, nhân bánh là nhân ngọt thường là đậu đỏ xay nhuyễn hoặc các loại trái cây nhưng phổ biến nhất là dâu với kem tươi. Daifuku có nhiều loại, phổ biến nhất là bánh có vỏ màu trắng, xanh nhạt hoặc màu hồng nhạt.

Ảnh: Maria Lopes

Ảnh: Maria Lopes

2. Bánh dứa lòng đỏ trứng

Là món ăn được nhiều du khách ưa thích khi đến Đài Loan. Bánh có vị thơm nồng nàn từ dứa cộng với vị mặn của lòng đỏ trứng sẽ khiến bạn cứ muốn nếm thử hoài món này mà không biết chán.

Ảnh: Maria Lopes

Ảnh: Maria Lopes

3. Trà sữa

Đài Loan là thiên đường trà sữa. Tới Đài Loan mà không uống trà sữa thì coi như chưa tới nơi này, bạn có thể mua trà sữa ở khắp mọi nơi từ chợ đêm, đến các cửa hàng trên khắp đường phố,…hầu như tại Đài Loan ai cũng cầm 1 cốc trà sữa trên tay. Món trà sữa này được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1980 bởi Lin Hsiu, trong lúc buồn chán đã thử thả vài hạt trân châu ngọt vào cốc trà của mình, từ đó món trà sữa nổi tiếng đã ra đời.

Ảnh: Maria Lopes

Ảnh: Maria Lopes

4. Trứng sắt (hay còn được gọi là trứng vịt bắc thảo)

Trứng sắt là một món ăn nổi tiếng của Tamsui, Đài Loan. Tên gọi này có lẽ do hình dáng bên ngoài có màu đen, cùng cảm giác không ngon miệng nếu chỉ nhìn qua. Thực tế, chúng được làm từ trứng gà, trứng cút, trứng chim bồ câu; trứng được hầm khoảng 1 tuần cho đến khi lòng đỏ trứng chuyển sang màu xanh đậm và phần lòng trắng có màu nâu, mùi của món trứng này khiến nhiều người thấy khó chịu. Thời xưa, người ta còn hầm trứng với nước tiểu ngựa. Đây là món ăn nổi tiếng ở Đài Loan và được bày bán khắp nơi.

Ảnh: Maria Lopes

Ảnh: Maria Lopes

5. Hoành thánh

Hoành thánh là một món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Hoành thánh được làm từ thịt, hải sản và rau băm nhỏ, gói lại bằng vỏ bột mì rồi đem hấp chín. Sau khi hấp xong, vỏ bột mì chuyển sang màu trắng hơi trong và bạn có thể nhìn thấy nhân bên trong. Hoành thánh thường ăn kèm với nước dùng có nêm đầy đủ các loại gia vị, hành lá. Mùi vị của món này rất ngon, thanh đạm làm cho bạn khi thưởng thức cứ muốn húp đến giọt súp cuối cùng.

Ảnh: Maria Lopes

Ảnh: Maria Lopes

6. Bánh hành hoặc bánh củ cải

Cùng với hoành thánh, bánh hành hoặc bánh củ cải là những món ăn bạn phải nếm thử khi đến Đài Loan. Giống như tên gọi, vỏ bánh được làm từ bột, nhân bánh bên trong được làm từ củ cải hoặc hành tây, phía trên có rắc thêm mè. Tuy nguyên liệu đơn giản nhưng đây là món bánh được nhiều du khách ưa thích khi đến du lịch Đài Loan.

Ảnh: Maria Lopes

Ảnh: Maria Lopes

7. Bánh Bolo

Bánh Bolo còn có tên gọi khác là bánh mì quả dưa (Melon Pan) hay bánh dứa. Lý do có tên gọi này không phải món bánh Bolo được làm từ dứa mà do phần vỏ bánh có hình dạng là các khía hình vuông trông giống như vỏ quả dứa. Món bánh này rất thích hợp dùng để ăn sáng hoặc ăn xế cùng với một cốc sữa ấm nóng.

Ảnh: Maria Lopes

Ảnh: Maria Lopes

8. Củ ấu

Củ ấu có vẻ ngoài màu đen, méo mó, gai góc và có hình dạng giống như “ria mép” nhưng bên trong lại trắng nõn, ngọt bùi. Củ ấu thường được chế biến bằng cách luộc hay hấp, đến Đài Loan bạn có thể thưởng thức món này ở các chợ đêm.

Ảnh: Maria Lopes

Ảnh: Maria Lopes

9. Kem tuyết

Kem tuyết là một món ăn được sáng tạo từ món đá bào truyền thống của Đài Loan. Đây là sự kết hợp khá thú vị giữa kem có hương vị trà xanh, xoài, vani với các loại trái cây và topping. Món kem tuyết quyến rũ thực khách bởi cái cảm giác mịn màng và mát lạnh của đá bào kết hợp với hương thơm beo béo của kem cùng vị ngọt thanh của siro. Đặc biệt, bạn cũng có thể tự thêm các loại topping khác theo sở thích cá nhân.

Ảnh: Maria Lopes

Ảnh: Maria Lopes

Click tham khảo ngay tour du lịch Đài Loan với mức giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

 

Theo Hà Mi/Nguồn: Matadornetwork.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...