Đỉnh tháp Eiffel có một căn nhà

09:39 19/11/2015

Ít người biết rằng cha đẻ của kỳ quan kiến trúc Eiffel đã xây một nơi gần như một căn hộ riêng của ông trên đỉnh tháp.

Tháp Eiffel là một trong những công trình lừng danh nhất thế giới do kỹ sư Gustav Eiffel (1832-1923) thiết kế. Quá trình xây dựng hoàn tất vào năm 1889. Với độ cao 325 m, đây là công trình cao nhất thế giới từ khi khánh thành và giữ vững vị trí này trong suốt hơn 40 năm.

Song điều mà nhiều người không biết chính là có một căn hộ nhỏ trên đỉnh tháp Eiffel, từng là nơi ở của cha đẻ của ngọn tháp, ông Gustave Eiffel.

dinh-thap-co-mot-ngoi-nha-ivivu-1

Tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp.

Khác với phần còn lại của tòa tháp, không hề áp dụng bất kỳ công nghệ hiện đại hay cấu trúc sắt thép kiên cố nào, tư gia thực chất chỉ là một phòng nhỏ. Căn hộ được thiết kế theo phong cách đơn giản và thân thiện với các nhà khoa học.

Khi bước vào phòng, giấy dán tường nhã màu tạo một cảm giác ấm cúng, đồ nội thất giản dị bao gồm những tấm thảm, chiếc tủ gỗ, bộ bàn ghế gỗ khiêm nhường một chiếc đàn dương cầm lớn. Kế bên là phòng thí nghiệm nhỏ với các trang thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học. Gustave đã nhận được nhiều lời năn nỉ cho thuê căn phòng với giá cao, nhưng luôn từ chối.

Du lịch Pháp, nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com để nhận nhiều ưu đãi khuyến mãi

dinh-thap-co-mot-ngoi-nha-ivivu-2

Hình nộm của Eiffel cùng Edison được đặt trong căn hộ.

Nhà phát minh vĩ đại người Mỹ Thomas Edison nhiều lần tới căn hộ đặc biệt này để bàn luận với Eiffel về những phát minh mới.

Đến nay, sau nhiều năm đóng cửa, căn hộ mở lại cho khách du lịch tới thăm quan, chiêm ngưỡng. Phần lớn các đồ nội thất vẫn y nguyên như ban đầu và có thêm hình nộm của Eiffel cùng Edison.

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới  giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...