Những hòn đảo hoang sơ nhất của du lịch Thái Lan

16:48 24/11/2015

Bạn muốn đến Thái Lan nhưng không muốn chen chúc giữa biển người đông nghẹt ở những địa điểm nổi tiếng? Hãy đến với những hòn đảo hoang sơ nhất của du lịch Thái Lan để tận hưởng cảnh đẹp mê hồn của những bãi biển trong xanh, cát trắng, nắng vàng mà không phải chen lấn hay xô đẩy với hàng trăm du khách khác.

Những hòn đảo hoang sơ nhất của du lịch Thái Lan

1. Đảo Koh Phayam

Đảo Koh Phayam là hòn đảo lớn thứ hai ở biển Andaman, tỉnh Ranong. Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng được bao quanh bởi những rừng cọ và phi lao xanh rì, Koh Phayam được mệnh danh là “thiên đường trên hạ giới”, đặc biệt ở đây cũng còn rất vắng du khách.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

Không có nhiều rạn san hô, do đó đến đảo Koh Phayam bạn có thể thả mình dưới làn nước trong xanh của biển cả hay tuyệt vời hờn là thuê một chiếc xe máy khám phá các đồn điền cao su và các nhà hàng nhỏ xinh trên đảo.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

2. Đảo Koh Phra Thong

Với diện tích 88 km², Koh Phra Thong là một hòn đảo ở huyện Khura Buri, tỉnh Phang Nga, miền Nam Thái Lan. Koh Phra Thong được bao quanh bởi các khu rừng ngập mặn, những hàng dừa tươi tốt và những rạn san hô đầy màu sắc. Phần trung tâm của đảo là những đồng cỏ rộng lớn, nơi trú ẩn của các loài động vật như hươu, mèo rừng, chim mỏ sừng, đại bàng biển, rái cá và rắn.

Ảnh: Alamy

Ảnh: Alamy

Trên đảo Koh Phra Thong có hai ngôi làng, tất cả các cư dân ở đây đều là dân du mục biển bản địa (hay còn gọi là người Moken). Ngoài ra, hòn đảo này là một phần của Vườn quốc gia Mu Koh Ra – Koh Phra Thong được thành lập vào năm 2001.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

3. Vườn quốc gia Moo Koh Surin

Nếu bạn muốn làm Robinson trên đảo hoang thì hãy đến tham quan Vườn quốc gia Moo Koh Surin, một quần đảo nhỏ trên biển Andaman. Vườn quốc gia này là nơi cư trú của nhiều loại động, thực vật như khỉ, chim, cua, rùa, thằn lằn,… đặc biệt ở khu vực này cũng có nhiều rạn san hô tuyệt đẹp và sặc sỡ màu sắc.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

Ban ngày, bạn có thể thưởng thức hải sản ngay tại hai nhà hàng trong công viên còn buổi tối trên đảo khoảng 10h là sẽ cắt điện nên đây là cơ hội vô cùng thuận lợi để bạn ngắm sao. Phần lớn các du khách đến đây đều cắm trại trong các lều ở tại công viên hay thuê các bungalow ở Koh Surin Nua. Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây là từ tháng 4 cho đến tháng 10.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

Click đặt ngay tour chào hè Thái Lan với giá chỉ từ 5.990.000 VND tại iVIVU.com

4. Đảo Koh Ngai

Cách không xa đảo Surin là đảo Koh Ngai hay còn gọi là Koh Hai. Đảo sở hữu bãi những cát trắng, những rặng san hô đủ màu sắc và khu rừng nhiệt đới xanh rì, là nơi sinh sống của các loài động vật như khỉ, cua, thằn lằn khổng lồ,…

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

Cách tốt nhất để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Koh Ngai là đi bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các hòn đảo gần đó như Koh Mook và Emerald Cave, thời gian lý tưởng nhất để tham quan hai hòn đảo này là sáng sớm hoặc chiều muộn lúc vắng du khách.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

5. Đảo Koh Jum

Đảo Koh Jum hay còn có tên gọi khác là Koh Phu (đảo cua), nằm giữa Krabi và Koh Lanta. Trên đảo có 3 ngôi làng là Ban Ko Pu, Ban Ting Rai và Ban Ko Jum. Đảo này còn khá hoang sơ và đây là địa điểm thích hợp cho các môn thể thao dưới nước đặc biệt là lặn biển. Du khách đến đây có thể nghỉ ngơi và ăn uống tại các nhà nghỉ ở phía Tây của đảo.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

6. Đảo Koh Yao

Mặc dù gần với Phuket nhưng Koh Yao Noi và Koh Yao Yai hầu như ít được du khách biết đến. Hòn đảo này sẽ là nơi nghỉ mát lý tưởng dành cho những ai yêu thích khám phá, yêu sự tĩnh lặng mộc mạc và thích trải nghiệm những khoảnh khắc lãng mạn. Cách tốt nhất để khám phá đảo là bạn tự thuê một chiếc xe đạp leo núi và lần theo những con đường mòn để khám phá các vùng lân cận quanh đảo. Trên đảo cũng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ với nhiều loại khác nhau từ sang trọng, cao cấp cho đến những ngôi nhà gỗ bình dị, nằm cạnh bãi biển với giá rất rẻ.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

Nếu Koh Yao Yai là “Big Long Island” được bao phủ bởi rừng nhiệt đới rợp mát bóng cây thì Koh Yao Noi sẽ được ví von với cái tên “Little Long Island” của đảo ngọc Koh Yao. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon mà còn được được dịp ngắm mặt trời mọc trên bãi biển, thăm đồn điền cao su,…

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

7. Đảo Koh Kradan

Đảo Koh Kradan thuộc tỉnh Trang có diện tích khá nhỏ, chỉ dài khoảng 4km và rộng 1000m, vì thế bạn chỉ mất khoảng 3 tiếng chèo thuyền kayak là có thể tham quan hết đảo. Đây cũng là điểm đến lý tưởng của các cặp đôi yêu nhau với không gian nên thơ, gió biển trong lành và sóng biển rì rào. Đến đây, bạn sẽ tìm được những giờ phút thư giãn thật thoải mái và thanh bình.

Ảnh: AP / Fotolia

Ảnh: AP / Fotolia

Theo Hà Mi (Nguồn Telegraph)

Click đặt ngay Tour du lịchkhách sạn với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...