Những món quà trong chợ truyền thống bạn nên mua khi du lịch Seoul

16:13 24/11/2015

Cây cọ lưng, rong biển hay hanbok cho trẻ em là một số món đồ du khách có thể dễ dàng tìm thấy trong các khu chợ truyền thống ở thủ đô Hàn Quốc như Namdeamun hay Gwangjang.

Xem thêm bài viết: Du lịch Hàn Quốc

Những món quà trong chợ truyền thống bạn nên mua khi du lịch Seoul

Dưới đây là 6 loại đồ bạn có thể mua về để dùng hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Cây cọ lưng

Bạn không nên đánh giá thấp những chiếc cọ lưng nhỏ bé, tuy trông chúng khá đơn giản nhưng lại rất hữu dụng. Trước đây cây cọ lưng làm bằng xơ mướp để khi dùng tạo lằn làm tách da chết, ngày nay, chất liệu làm cọ lưng đã đa dạng hơn.

Người Hàn Quốc có thể kể cho bạn nghe về tuổi thơ gắn liền với những chiếc cọ lưng. Họ dùng chúng hàng tuần để tẩy da chết, đồng thời giúp lưu thông mạch máu. Mặt hàng này được bày bán nhiều nhất là ở chợ Namdeamun.

Rong biển

Nếu bạn không muốn tăng trọng lượng hành lý vì mang về nhiều đồ nặng, hãy mua gim. Món này được chế biến từ rong biển nướng với muối và dầu vừng. Người Hàn Quốc ưa chuộng và dùng gim trong các món ăn kèm vào bữa tối.

nhung-mon-qua-trong-cho-truyen-thong-o-seoul-ivivu-1

Bạn sẽ thấy có cả loại gim mang hương vị thịt bò. Ảnh: visitseoul.

Thực tế, gim dùng để làm món cơm cuộn kimbap. Chúng thường được bán theo gói với số lượng từ 6, 10, 12 hoặc hơn. Ở chợ Gwangjang, du khách có thể tìm được rất nhiều loại gim với hương vị khác nhau.

Các loại đồ bếp

Đến hai chợ Namdeamun và Gwangjang bạn đều thấy bày bán các dụng cụ bếp như ấm, bát, đũa kim loại. Những chiếc ấm mỏng, sáng giúp bạn dễ đun nấu có giá cả phải chăng. Với loại bát đá đặc biệt của Hàn Quốc, bạn có thể dùng để chế biến món bibimbap (cơm trộn). Cơm được làm nóng và hơi giòn ở đáy bát đồng thời giữ nhiệt cho món ăn trong suốt thời gian thưởng thức.

Người Hàn Quốc thường dùng đũa kim loại, vì vừa vệ sinh, bền, vừa giúp người dùng “điêu luyện” hơn (vì chúng khó sử dụng hơn đũa gỗ). Chỉ cần tới chợ là bạn có thể tìm được vô số loại đũa với các kiểu dáng, mẫu mã khác nhau.

Click đặt ngay Tour Hàn Quốc 6N5D: Khám phá xứ sở kim chi với giá chỉ từ 21.900.000 VND

Trang phục truyền thống cho trẻ em

Hanbok cỡ nhỏ cho trẻ được may bằng chất liệu thoáng, có màu sáng là một trong những món đồ đáng yêu du khách tìm thấy trong chợ. Nếu bạn có con, cháu nhỏ mà chưa biết tặng gì thì đây là một gợi ý.

nhung-mon-qua-trong-cho-truyen-thong-o-seoul-ivivu-2

Có rất nhiều lựa chọn để du khách tìm cho con cháu mình một bộ hanbok. Ảnh: imgkid.

Các bộ hanbok có kiểu dáng khác nhau với màu sắc vui tươi bán ở cả hai chợ Namdaemun, Gwangjang. Mặc dù nhỏ gọn, hanbok đem cả một phần của văn hóa Hàn Quốc vào gói quà của bạn. Trước đó, bạn có thể dùng google tìm hiểu về các kiểu hiện đại đang thịnh hành để mua cho hợp thời trang.

Tteok

Tteok là một loại snack được nhiều người ưa chuộng vì dễ ăn ngay, hương vị đậm đà và ngọt ngào. Món ăn này còn gọi là bánh gạo, được chế biến thành nhiều hình dáng và hương vị khác nhau. Loại phổ biến nhất có nguyên liệu đậu đỏ, hoa quả khô, hạt vừng, đường và đậu.

Một số loại tteok làm dẻo và mềm tới mức khi ăn thực khách sẽ thấy miếng bánh tan như chảy trong miệng. Món ngon này có thể tìm thấy ở hầu hết các chợ của Seoul.

Nhân sâm

Nhân sâm có hình thù kỳ dị nhưng khá nhiều công dụng như làm thuốc bổ, tăng cường sinh lực hay giảm lượng đường trong máu… Cách bảo quản là lưu trữ trong các bình thủy tinh cao.

nhung-mon-qua-trong-cho-truyen-thong-o-seoul-ivivu-3

Nhân sâm ngâm và bảo quản bằng chai thủy tinh giữ được lâu hơn. Ảnh: visitseoul.

Đây là mặt hàng giá trị cao, tuy nhiên ở chợ có giá cả khá “mềm” so với tại cửa hàng hay siêu thị. Du khách nên tới chợ Gwangkang để tìm mua, chú ý, chọn loại củ chắc sẽ tốt hơn những củ mềm và dễ uốn.

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...