Bản tin số 6 TMG: CEO Tập đoàn Thiên Minh chia sẻ về ‘Du lịch có trách nhiệm’

17:18 04/06/2015

“Du lịch có trách nhiệm” là gì? Tại sao “Du lịch có trách nhiệm” lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các công ty du lịch, đặc biệt là với Tập đoàn Thiên Minh (TMG)? Hãy cùng iVIVU.com lắng nghe những chia sẻ đến từ các đồng nghiệp trong tập đoàn và CEO Trần Trọng Kiên qua thông điệp đặc biệt trong tháng 6 này nhé!

Bản tin số 6 TMG: CEO Tập đoàn Thiên Minh chia sẻ về “Du lịch có trách nhiệm”

“Du lịch có trách nhiệm” từ góc nhìn của nhân viên TMG

Bản tin được mở đầu với những suy nghĩ về “Du lịch có trách nhiệm” từ nhân viên của TMG đến từ nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Theo đó, với câu hỏi “Du lịch có trách nhiệm là gì?” Ông Graham Harper – ETA Manager và bà Porjai (Nuk) Chaiwongyart – Operations Manager cùng đồng quan điểm cho rằng đó là “Xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường và đóng góp cho cộng đồng”, còn Bà Ninh Hồng Hạnh – Head of HR Department cũng bổ sung thêm ý kiến cho rằng “Tiết kiệm năng lượng cũng là một trong những cách cơ bản nhất để thực hiện du lịch có trách nhiệm”. Bên cạnh đó, đối với câu hỏi “Tại sao lại phải cần thực hiện du lịch có trách nhiệm”? Ông Hayo Massop – Product Manager chia sẻ rằng “Sản phẩm du lịch cần có trách nhiệm để bảo đảm việc đóng góp cho cộng đồng và không lãng phí các nguồn tài nguyên trong quá trình vận hành”.

“Du lịch có trách nhiệm” từ góc nhìn của CEO

Theo CEO Trần Trọng Kiên thì “Du lịch có trách nhiệm” là hình thức du lịch đảm bảo được việc bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa và góp phần tạo dựng các giá trị cho xã hội và cộng đồng. Bên cạnh đó, CEO cũng nhấn mạnh rằng “Du lịch có trách nhiệm” xuất phát từ khái niệm “Doanh nghiệp có trách nhiệm”. Chúng ta hoàn toàn có thể kinh doanh, nhưng không gây ảnh hưởng nguy hại đến cộng đồng, đến môi trường, mà vẫn góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa.

Để phân tích rõ về cụm từ “Du lịch có trách nhiệm”, CEO Trần Trọng Kiên nhấn mạnh vào ba nội dung chính gồm:

Trách nhiệm với môi trường

Các hoạt động du lịch đang tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường, tại TMG chúng ta luôn đặt mục tiêu không có hoạt động du lịch nào gây ảnh hưởng tiêu cực như vậy. Chúng ta đã và đang nỗ lực hết mức trong khả năng để bảo vệ thiên nhiên và môi trường sống.

TMG luôn đặt mục tiêu không có hoạt động du lịch nào gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Ảnh: buffalotours.com

TMG luôn đặt mục tiêu không có hoạt động du lịch nào gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Ảnh: buffalotours.com

Sau nhiều khảo sát và đánh giá về các dự án bảo vệ môi trường, TMG đã nhận được sự ủng hộ và hợp tác từ Ngân hàng thế giới với cương vị là nhà đầu tư. Đây là minh chứng cho chất lượng các dịch vụ du lịch mà TMG đang cung cấp. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là chúng ta tự thỏa mãn với thành quả, mà hơn lúc nào hết, TMG cần đưa ra những chuẩn mực cao hơn nữa để cải thiện phương thức vận hành.

Trách nhiệm với xã hội

Có nhiều cách khác nhau để TMG mang lại lợi ích cho cộng đồng. Thứ nhất, chúng ta cần thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế, luôn cập nhật và làm đúng, làm đủ với các điều luật được đề ra.

Thứ hai, TMG ưu tiên tuyển dụng nhân sự địa phương, nơi công ty có hoạt động kinh doanh. Mặc dù có thể sẽ mất thời gian hơn, nhưng TMG luôn đưa các các khóa đào tạo để nâng cao chất lượng nhân sự, từ đó đảm bảo tốt nhất nguồn lực địa phương.

TMG luôn ưu tiên tuyển dụng nhân sự địa phương tại những nơi mà công ty đang có hoạt động kinh doanh. Ảnh: victoriahotels.asia

TMG luôn ưu tiên tuyển dụng nhân sự địa phương tại những nơi mà công ty đang có hoạt động kinh doanh. Ảnh: victoriahotels.asia

Điều thứ ba trong các hoạt động hướng đến cộng đồng là mua và sử dụng các sản phẩm địa phương. TMG đã và đang tìm kiếm nhiều hơn nữa những sản phẩm thủ công độc đáo, do chính bàn tay của người lao động địa phương làm ra. Ngoài ra, TMG cũng đang làm việc chặt chẽ cùng các cấp chính quyền nhằm xóa đói giảm nghèo tại những nơi mà công ty đang có hoạt động kinh doanh.

TMG đã và đang tìm kiếm nhiều hơn nữa những sản phẩm thủ công độc đáo, do chính bàn tay của người lao động địa phương làm ra. Ảnh: buffalotours.com

TMG đã và đang tìm kiếm nhiều hơn nữa những sản phẩm thủ công độc đáo, do chính bàn tay của người lao động địa phương làm ra. Ảnh: buffalotours.com

Đặc biệt, TMG Foundations đang trong quá trình gây dựng quỹ, với rất nhiều ý tưởng góp phần cống hiến cho cộng đồng.

TMG Foundations cũng đang trong quá trình gây dựng quỹ, với rất nhiều ý tưởng góp phần cống hiến cho cộng đồng. Ảnh: buffalotours.com

TMG Foundations cũng đang trong quá trình gây dựng quỹ, với rất nhiều ý tưởng góp phần cống hiến cho cộng đồng. Ảnh: buffalotours.com

Trách nhiệm với động vật

Hiện nay trên thế giới không còn nhiều động vật, sinh vật quý hiếm tồn tại. Đây là một thực tế đáng buồn. Do đó, việc bảo tồn động vật hoang dã và ngăn chặn sự tuyệt chủng là điều bắt buộc và cần phải làm một cách tích cực hơn nữa. Với sự trợ giúp của tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới WWF và một số nhà đầu tư nước ngoài. Mục tiêu các hoạt động của TMG sẽ hướng tới việc bảo vệ động vật quý hiếm, và gìn giữ cho thế hệ sau.

Mục tiêu các hoạt động của TMG sẽ hướng tới việc bảo vệ động vật quý hiếm, và gìn giữ cho thế hệ sau. Ảnh: buffalotours.com

Mục tiêu các hoạt động của TMG sẽ hướng tới việc bảo vệ động vật quý hiếm, và gìn giữ cho thế hệ sau. Ảnh: buffalotours.com

… Vậy TMGers thực hiện “Du lịch có trách nhiệm” như thế nào?

Theo CEO Trần Trọng Kiên thì “Là một thành viên của TMG, tôi cho rằng việc hiểu sâu sắc và đúng đắn về “Du lịch có trách nhiệm” là điều quan trọng”. Do vậy, mỗi TMGers nên là người tiên phong trong việc truyền thông và truyền tải thông điệp đến cộng đồng, cũng như khách hàng về những cam kết của TMG đối với “Du lịch có trách nhiệm”.

Tiếp nữa, mọi TMGers hãy chủ động hơn trong việc bảo tồn thiên nhiên, văn hóa tại chính nơi chúng ta đang sinh sống và làm việc. Hãy trở thành tấm gương trong việc bảo tồn môi trường và bảo vệ động vật.

Mỗi TMGers hãy chủ động hơn trong việc bảo tồn thiên nhiên, văn hóa tại chính nơi chúng ta đang sinh sống và làm việc. Ảnh: buffalotours.com

Mỗi TMGers hãy chủ động hơn trong việc bảo tồn thiên nhiên, văn hóa tại chính nơi chúng ta đang sinh sống và làm việc. Ảnh: buffalotours.com

Trong khi chờ đợi những điều thú vị sẽ được bật mí trong bản tin tiếp theo, hãy cùng iVIVU.com xem qua những lời nhắn gửi đến từ CEO của TMG trong bản tin tháng 6 này nhé!

Vài nét về Tập đoàn Thiên Minh

Thành lập năm 1994, Thiên Minh là doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam, sở hữu ba thương hiệu lữ hành lớn, một công ty đặt chỗ du lịch trực tuyến, 11 khách sạn phân khúc từ 3 đến 4 sao, và một công ty quản lý khách sạn. Hàng năm, Thiên Minh đón khoảng 90.000 khách du lịch và phục vụ khoảng 200.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn thuộc tập đoàn.

Ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh

Ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh

Hiện Thiên Minh sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Buffalo Tours, Victoria Hotels and Resorts, ÊMM, iVIVU.com (hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7; phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…)

Một trong những bước phát triển mới của Thiên Minh là sự ra đời của hãng hàng không Hải Âu chuyên phục vụ các chuyến bay ngắm cảnh tại vịnh Hạ Long cũng như các chuyến bay giữa Hà Nội – Hạ Long, Sài Gòn – Mũi Né bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2014. Tại Việt Nam, Thiên Minh là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng thủy phi cơ phục vụ du lịch.

iVIVU.com tự hào là thành viên của TMG

iVIVU.com là hệ thống đặt tour và phòng khách sạn toàn thế giới cho người Việt – một thành viên của Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn. TMG Việt Nam hiện đang sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Buffalo Tours, Hàng không Hải Âu, Victoria Hotels and Resorts, ÊMM, iVIVU.com…

iVIVU.com đang không ngừng tăng trưởng, mở rộng thị phần trong ngành kinh doanh đặt tour và phòng khách sạn trực tuyến, là đối tác của hơn 5.000 khách sạn ở Việt Nam và hơn 345.000 khách sạn khắp Thế giới, 250 tour chọn lọc.

iVIVU.com – website đặt phòng khách sạn và Tour trực tuyến tốt nhất Việt Nam

iVIVU.com – website đặt phòng khách sạn và Tour trực tuyến tốt nhất Việt Nam

iVIVU.com & các điểm ưu việt:

– Đáp ứng mọi yêu cầu có thể của khách hàng từ cá nhân tới tổ chức, không phân biệt vị trí địa lý.

– Cung cấp dịch vụ đa dạng, đầy đủ loại khách sạn, loại phòng ở phạm vi toàn cầu, với hệ thống hơn 5.000 khách sạn tại Việt Nam & hơn 345.000 khách sạn quốc tế và 250 tours chọn lọc.

– Dịch vụ khách hàng nhiệt tâm, chu đáo 24/7.

– Thanh toán linh hoạt, nhanh chóng, an toàn.

– Luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá đặc biệt cho khách đoàn, công ty, tổ chức.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Tour du lịch và Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...