Kế hoạch 2 ngày du lịch Lạng Sơn

15:00 12/06/2015

Ngoài chợ Kỳ Lừa, chùa Tam Thanh, núi đá nàng Tô Thị, du khách đến Lạng Sơn còn có thể ghé qua Ải Chi Lăng hay thành nhà Mạc.

Kế hoạch 2 ngày du lịch Lạng Sơn

Lạng Sơn cách Hà Nội gần 200 km theo hướng quốc lộ 1A. Để thăm thú các địa danh nổi tiếng ở đây, bạn cần khoảng 2 ngày.

Ngày thứ nhất

Buổi sáng xuất phát từ Hà Nội đi Lạng Sơn. Bạn có thể bắt xe ở bến Mỹ Đình với giá từ 100.000 đồng. Trên đường đi bạn sẽ gặp đền Quỷ Môn Quan. Nhìn từ xa, đó là ngọn núi có hình thù kỳ quái với mắt, mũi màu vàng nổi bật giữa màu xanh của cây cối mọc xung quanh. Người dân nơi đây vẫn thường gọi là núi mặt quỷ bởi thế khi nhìn vào, ai cũng thấy hơi rợn người.

ke-hoach-2-ngay-kham-pha-lang-son-ivivu-1

Ngọn núi có hình thù kì quái – Núi mặt quỷ. Ảnh: nguyenduc84

Điểm dừng chân đầu tiên là cửa khẩu Hữu Nghị, cách thành phố Lạng Sơn khoảng 17 km về phía Bắc. Tại đây, bạn có thể thăm và chụp hình tại mốc 1116, 1117 đánh dấu biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Cửa khẩu cũng là điểm khởi đầu quốc lộ 1A.

Sau đó chạy về thành phố Lạng Sơn và ghé chợ Kỳ Lừa. Bạn không chỉ được thỏa sức mua sắm các loại hàng hóa, thổ cẩm, mà còn được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo của đồng bào dân tộc, trong đó nổi bật là lợn quay mắc mật.

Tối đến, bạn thuê nhà nghỉ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hoàng Văn Thụ, Trần Đăng Ninh, Lê Đại Hành… Giá phòng từ 300.000 đồng một đêm.

Nhanh tay đặt khách sạn tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

Ngày thứ hai

Bạn thăm chùa Tam Thanh, thuộc phường Tam Thanh. Chùa nằm trong động (còn gọi là động Tam Thanh), lối đi là những bậc thang bằng đá ở lưng chừng núi. Bước lên bạn sẽ được nhìn thấy tấm bia khắc bài thơ bằng chữ Hán của quan đốc trấn Lạng Sơn Ngô Thì Sĩ ngợi ca vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của động Tam Thanh.

Đi sâu vào trong sẽ bắt gặp hồ nước trong vắt Âm Ty ở ngay trung tâm. Thỉnh thoảng có những giọt từ trên vách đá cao rơi xuống hồ. Ngoài ra trong động còn có nhiều nhũ đá với hình thù rất kỳ quái do thiên nhiên tạo ra.

Đến trưa sau khi dùng bữa, bạn đến thăm thành Nhà Mạc, ở phường Tam Thanh. Ngay gần đó là núi Tô Thị có bức tượng nhô ra bằng đá trông giống như người phụ nữ đang ôm con. Mất khoảng 15 phút để leo lên đỉnh ngọn núi với độ cao khoảng vài trăm mét. Bức tượng hiện ra không phải đá nguyên khối mà là những hòn đá nhỏ ghép lại. Đứng trên này có thể bao quát toàn cảnh của Lạng Sơn với những ngôi nhà cao tầng có mái đỏ san sát nhau, cùng nhiều mảng xanh của cánh đồng lúa…

ke-hoach-2-ngay-kham-pha-lang-son-ivivu-2

Nàng Tô Thị ôm con hóa đá chờ chồng, nhìn từ thành nhà Mạc. Ảnh: nguyenduc84

Trên đường về, bạn có thể ghé qua Ải Chi Lăng nằm trên quốc lộ 1A, với bức tường thành vững chắc, bao phen ngăn chặn bước chân xâm lăng tàn bạo của giặc thù. Quan sát từ trên cao, toàn bộ Ải Chi Lăng giống như một thung lũng nhỏ, hình bầu dục dài khoảng vài km, theo hướng Đông Tây, được bao bọc bởi các dãy núi. Hai phía Bắc, Nam mạch núi khép lại đã tạo thành hai cửa ải hiểm trở.

Người xưa đã biết vận dụng địa thế để đánh đuổi quân xâm lược ra khỏi bờ cõi. Khi có địch tiến vào lòng chảo này, quân ta từ trên núi ném đá và bắn tên xuống khiến giặc tiến hay rút đều khó.

Với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và những món ăn đậm chất Lạng Sơn, bạn sẽ có chuyến đi khó quên đến mảnh đất biên cương này.

Theo Vnexpress

Click đặt ngay Tour du lịchkhách sạn với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...