10 lý do bạn nên chọn Penang là điểm đến tiếp theo cho hành trình du lịch

17:09 19/10/2015

Nằm gần bờ biển phía Tây Bắc của Malaysia, Penang là bang duy nhất của Malaysia nằm hoàn toàn trên đảo. Penang có hình dáng của một con rùa, với tổng diện tích hơn 1.000 km², liền với vịnh Malacca. Được mệnh danh là Hòn ngọc Phương Đông, Georgetown (thủ phủ của Penang) đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2007.

Xem thêm: Du lịch Malaysia

10 lý do bạn nên chọn Penang là điểm đến tiếp theo cho hành trình du lịch

Đối với những ai muốn tìm kiếm một điểm đến có giá cả phải chăng, thuận tiện trong việc di chuyển, có nền ẩm thực cùng văn hóa lịch sử phong phú thì Penang chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn trong kỳ nghỉ tiếp theo.

Nghệ thuật đường phố ở George Town

Vào năm 2012, một nghệ sĩ trẻ tuổi người Lithuanian tên là Ernest Zacharevic đã tham gia vẽ tranh tường nghệ thuật trong khuôn khổ lễ hội George Town. Sau đó, những tác phẩm này đã được khắc họa trên những bức tường ở Penang. Các tác phẩm của Zacharevic miêu tả cuộc sống hàng ngày của người dân Penang, như một làn hơi thở mới thổi vào các con phố cổ ở George Town.

Các tác phẩm của nghệ sĩ người Latvia Ernest Zacharevic tài hoa đã biến đường phố của Penang trở thành triển lãm ngoài trời đặc biệt, sống động và hết sức ấn tượng. Những bức hình thú vị này không những được người dân địa phương yêu thích mà khách du lịch khi đã đặt chân đến Penang cũng phải tìm đến để ghi lại những bức ảnh đáng nhớ.

10-ly-do-ban-nen-chon-penang-la-diem-den-tiep-theo-cho-hanh-trinh-du-lich-ivivu-1

Thiên đường của ẩm thực đường phố

Được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của Malaysia, Penang cũng từng được bình chọn là một trong 10 nơi có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á với hàng loạt món ăn mang hương vị đặc trưng. Những con phố của Penang luôn đông đúc với các quầy thức ăn di động và các cửa hàng café. Các món ăn đường phố đặc trưng ở Penang cũng thể hiện sự đa dạng văn hoá của chính thành phố, nơi tập trung hậu duệ của người Trung Quốc, Malay và Ấn Độ.

Một số món ăn nổi tiếng của Penang mà du khách không thể bỏ qua là: mì Asam Laksa (mì nấu với nước dùng được chế biến từ canh chua cá), Char kway teow (hủ tiếu xào), Bak Kut Teh (súp sườn heo gốc Phúc Kiến), Satay (thịt xiên nướng),…

10-ly-do-ban-nen-chon-penang-la-diem-den-tiep-theo-cho-hanh-trinh-du-lich-ivivu-3

Khám phá Gurney

Mở cửa từ 17h chiều hôm trước đến tận 5h sáng hôm sau, khu ăn phố ẩm thực trên đường Gurney Drive trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Penang. Đến đây, bạn có thể tìm thấy những món ăn từ quen thuộc cho đến những món ăn lạ lùng nhất ở Penang với giá cả phải chăng.

Kế bên Gurney Drive là Gurney Plaza, một khu phức hợp mua sắm với đầy đủ các cửa hàng thời trang từ sang trọng cho đến bình dân sẽ làm hài lòng và thỏa mãn cho những tín đồ shopping.

Bên ngoài Gurney plaza còn có 2 quán cafe khá yên tĩnh là Starbucks và Dome. Nếu bạn không thích mua sắm thì có thể vừa nhâm nhi một tách cafe vừa ngắm nhìn khung cảnh sôi động và náo nhiệt của Penang.

10-ly-do-ban-nen-chon-penang-la-diem-den-tiep-theo-cho-hanh-trinh-du-lich-ivivu-4

Chùa Kek Lok Si

Chùa Kek Lok Si hay còn được biết đến với tên gọi Chùa Cực Lạc, là ngôi chùa thờ Phật lớn nhất và quan trọng nhất tại Penang. Kek Lok Si được xây dựng từ năm 1893 với sự kết hợp của ba nền kiến trúc Trung, Thái và Myanmar. Ngôi chùa tọa lạc trên lưng chừng đồi Ayer Itam, ngoại ô thành phố.

Địa chỉ: Chùa Kek Lok Si, 11050 George Town, Penang, Malaysia

Ảnh: snipview.com

Ảnh: snipview.com

Tham khảo thêm tour du lịch Malaysia với mức giá ưu đãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

Dinh thự Cheong Fatt Tze Mansion (Blue Mansion)

Không có nơi nào tốt hơn so với Cheong Fatt Tze Mansion để bạn tìm hiểu về nguồn gốc người Hoa sinh sống trên đảo Penang cách đây hàng thế kỷ.

Theo truyền thuyết kể lại rằng, ông Cheong, một thương gia giàu có của Trung Quốc đã có ý định xây biệt thự sang trọng này như một món quà dành cho người vợ của mình. Biệt thự được xây dựng lộng lẫy với tổng cộng 38 phòng, với 200 cửa sổ và các vật liệu xây dựng đều được nhập khẩu từ Trung Quốc sang.

Hiện nay, bạn có thể tham quan dinh thự này và các địa điểm xung quanh với giá vé vào cửa xấp xỉ 15 RM (khoảng 86.000 đồng), đi kèm là hướng dẫn viên thông thạo tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

Địa chỉ: 14, Lebuh Leith, 10200 George Town, Pulau Pinang, Malaysia

10-ly-do-ban-nen-chon-penang-la-diem-den-tiep-theo-cho-hanh-trinh-du-lich-ivivu-6

Bãi biển Batu Ferringhi

Nếu bạn không thích sự hối hả và nhộn nhịp của khu vực trung tâm thành phố, bạn có thể đến bãi biển Batu Ferringhi để thư giãn. Đến bãi biển, bạn có thể đi dạo, khám phá những nhà hàng hay thuê xe đạp để khám phá khu vực xung quanh đó. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia rất nhiều các hoạt động thể thao dưới nước như dù lượn, jet ski, thuyền chuối,…

Địa chỉ: 11050 Batu Ferringhi, Pulau Pinang, Malaysia

Ảnh: thetravelearn.com

Ảnh: thetravelearn.com

Khám phá chợ đêm

Một trong những trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Penang là dạo chợ đêm. Các chợ đêm ở đây thường hoạt động từ lúc 5 giờ chiều cho đến nửa đêm. Tại đây, bạn có thể mua sắm vô số món quà lưu niệm độc đáo với giá cả phải chăng.

10-ly-do-ban-nen-chon-penang-la-diem-den-tiep-theo-cho-hanh-trinh-du-lich-ivivu-10

Công viên Escape Adventure Land

Công viên Escape Adventure Land, một trong những công viên độc đáo nhất của Malaysia, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Một số khu vui chơi nổi bật của công viên là: khu Monkey Business (trò khỉ) với những trải nghiệm leo trèo đu dây thú vị y như loài khỉ trong đời thực hay khu Jungle Swinger, tại đây du khách có thể biến mình thành Tarzan, hay người nhện bay nhảy, leo trèo như trong phim,…

Địa chỉ: Công viên Escape Adventure, Jalan Teluk Bahang, 11050 Pulau Pinang, Malaysia

10-ly-do-ban-nen-chon-penang-la-diem-den-tiep-theo-cho-hanh-trinh-du-lich-ivivu-11

Đồi Penang 

Đồi Penang là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở Malaysia, để lên được đỉnh đồi bạn sẽ phải xếp hàng mua vé tàu điện. Với độ cao hơn 800 m so với mực nước biển, đây là một địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh với không khí trong lành, mát mẻ và yên bình.

Ảnh: cibuka.com

Ảnh: cibuka.com

Công viên Teluk Bahang

Teluk Bahang là công viên quốc gia nhỏ nhất thế giới chỉ với diện tích 2.300 ha nhưng bạn đừng bao giờ nghĩ rằng công viên này không đáng để bạn tham quan. Đối với dân trekkers, công viên quốc gia Penang là một địa điểm trekking tuyệt vời với địa hình khá thuận lợi, có một khu bảo tồn rùa kỳ lạ và là nơi bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy vô số chú khỉ khắp công viên.

Ảnh: malaysia.sea7htravel.com

Ảnh: malaysia.sea7htravel.com

Theo Hà Mi (Nguồn Ladyironchef.com)

Click chọn ngay tour Malaysia giá ưu đãi không thể tuyệt hơn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...