Du lịch Hà Tĩnh: Có biển Thiên Cầm, có hồ Kẻ Gỗ

14:06 03/07/2015

Cách thủ đô Hà Nội 340 km về phía Nam, nằm ở phía Đông dãy Trường Sơn với địa hình hẹp, dốc và nghiêng từ Tây sang Đông.

Du lịch Hà Tĩnh: Có biển Thiên Cầm, có hồ Kẻ Gỗ

Hà Tĩnh có những dãy núi cao 1.500 m, phía dưới là vùng đồi thấp giống bát úp; tiếp nữa là dải đồng bằng nhỏ hẹp chạy ra biển; sau cùng là những bãi cát ven biển cùng với nhiều vũng, vịnh.

Cùng iVIVU.com điểm qua 7 điểm đến thú vị khi đến du lịch Hà Tĩnh nhé.

1. Đèo Ngang

Toàn cảnh đèo Ngang. Ảnh: chothuexe.donghoi

Toàn cảnh đèo Ngang. Ảnh: chothuexe.donghoi

Nhắc tới đèo Ngang, không thể không nhắc đến bài thơ nổi tiếng của Bà Huyện Thanh Quan đã trở thành bất hủ. Đèo Ngang là ranh giới phân chia hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đèo Ngang nằm trên quốc lộ 1A, đoạn dãy Trường Sơn chạy ngang ra biển Đông. Đèo dài 6 km, đỉnh đèo chỉ cao khoảng 250 m. Đây là ranh giới cũ giữa Đại Việt (và trước đó là Đại Cồ Việt) với Chiêm Thành.

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-2

Hiện nay đường hầm xuyên đèo Ngang giúp các xe lớn lưu thông dễ dàng hơn. Ảnh: tacphammoi

Đèo Ngang là con đèo lịch sử đã đi vào ca dao, huyền thoại. Lê Thánh Tông, Nguyễn Thiếp, Vũ Tông Phan, Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Du, vua Thiệu Trị, Nguyễn Hàm Ninh, Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Phước Miên Thẩm, Nguyễn Văn Siêu, Cao Bá Quát… đã lưu dấu tại đèo Ngang qua những tuyệt phẩm thơ cổ.

2. Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc

Di tích Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: Royal Nguyễn

Di tích Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: Royal Nguyễn

Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, nằm trên con đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua dãy Trường Sơn ở tỉnh Hà Tĩnh, là giao điểm của quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2. Đây là một trong những điểm giao thông quan trọng trong chiến tranh, cho nên quân đội Hoa Kỳ đã tập trung nhiều máy bay thả bom nhằm cắt đứt đường tiếp tế của người dân miền Bắc cho chiến trường miền Nam.

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-4

Thắp nhang tưởng niệm tại mộ của 10 cô gái đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ tại Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: Hachi8

Ngã ba Đồng Lộc là di tích lịch sử gắn liền với việc 10 nữ thanh niên xung phong trong chiến tranh Việt Nam bị bom của Không lực Hoa Kỳ giết chết. Đến đây, bạn sẽ không thể kềm lòng khi xem những thước phim tài liệu quý giá ngày xưa, qua đó bạn sẽ hiểu hơn về tình yêu quê hương đất nước, về những người chiến sĩ quả cảm đã không ngần ngại hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc trong những năm kháng chiến ác liệt.

3. Hồ Kẻ Gỗ

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-5

Hồ Kẻ Gỗ bình yên trong buổi chiều. Ảnh: Phan Lộc

Hồ Kẻ Gỗ là một hồ chứa nước nhân tạo tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện là hồ nước lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh. Hồ Kẻ Gỗ được xây dựng trên lưu vực của sông Rào Cái, mang tính chất phục vụ thủy lợi là chính. Hồ được khởi công xây dựng từ năm 1976 tới năm 1980 thì hoàn thành các hạng mục chính, đến năm 1983 thì toàn bộ hệ thống được đưa vào sử dụng. Hồ nằm giữa các sườn đồi, núi thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố Vinh 70 km về phía Nam. Hồ dài gần 30 km, gồm 1 đập chính và 10 đập phụ với sức chứa hơn 300 triệu m³ nước.

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-6

Quang cảnh nhìn từ đập nước của hồ. Ảnh: Lâm Minh Hiệp

Đường vào hồ dễ đi, có nhiều hoa tím nở dọc hai bên đường rất đẹp. Quang cảnh hồ rộng lớn và không khí mát mẻ, thích hợp cho những buổi cắm trại trong ngày.

4. Biển Thiên Cầm

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-7

Toàn cảnh biển Thiên Cầm. Ảnh: dulichcauvong

Cách Hà Tĩnh 20 km về phía Đông Nam theo quốc lộ 1A, biển Thiên Cầm còn mang dáng vẻ hoang sơ như hình cánh cung hay giống cây đàn cầm. Biển Thiên Cầm có tới 3 bãi tắm với các bãi cát trắng thoai thoải, ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt có thể nhìn xuống tận đáy.

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-8

Gần biển Thiên Cầm còn có đảo nhỏ Hòn Én, Hòn Bớ rất đẹp và dễ đi. Ảnh: Blueskyvietnam

Click chọn ngay gói khuyến mãi mùa hè hấp dẫn từ iVIVU.com

5. Chùa Hương Tích

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-9

Đường lên chùa Hương Tích. Ảnh: wikipedia

Chùa Hương Tích nằm trên ngọn Hương Tích của dãy núi Hồng Lĩnh, thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc. Chùa được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, gắn với tích Công chúa Diệu Thiện tu hành hoá Phật. Ở trên độ cao gần 800 m so với mực nước biển, quanh năm ngôi chùa cổ này được phủ che bởi mây khói núi Hồng Lĩnh và các câu chuyện huyền thoại về Chúa Ba – đức Phật cứu nhân độ thế.

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-10

Cổng chùa Hương Tích. Ảnh: vietnamtourism

Trên đường đến với Hương Tích, bạn sẽ được đắm mình giữa cảnh sắc non xanh nước biếc, sơn thuỷ hữu tình của núi Hồng Lĩnh, thưởng ngoạn dòng nước thơm Hương Tuyền và khám phá lâu đài cổ Trang Vương. Hàng năm, hội chùa Hương Tích bắt đầu từ 6/01 âm lịch và kéo dài đến hết tháng 3, thu hút đông đảo du khách về trẩy hội.

6. Hải đăng Cửa Nhượng

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-11

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Hải đăng Cửa Nhượng cao 15 m, nằm ở bờ Nam cửa Nhượng thuộc xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Từ biển Thiên Cầm đi qua cầu Cửa Nhượng, quẹo trái dọc bờ biển là có thể đến hải đăng Cửa Nhượng. Phía dưới hải đăng nhiều bãi tắm của dân địa phương rất đẹp và vắng.

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-12

Cầu Cửa Nhượng nhìn từ Hải Đăng. Ảnh: Vân Anh

Quang cảnh từ hải đăng nhìn ra biển vô cùng rộng lớn, đặc biệt khi chiều xuống, mặt trời lặn dần, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên tuyệt đối ở vùng đất Hà Tĩnh này.

7. Suối nước nóng Sơn Kim

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-13

Ảnh: hivietnam

Từ thành phố Hà Tĩnh theo quốc lộ 1A về phía Bắc 35 km sẽ tới ngã ba Bãi Vọt, từ đây theo quốc lộ 8A đi về phía Tây chừng 40 km là đến khu du lịch sinh thái nước nóng Sơn Kim. Nằm giữa một vùng thiên nhiên sơn thủy hữu tình, khu du lịch sinh thái nước nóng Sơn Kim là nơi tổng hòa các cảnh sắc tươi đẹp.

ha-tinh-co-bien-thien-cam-co-ho-ke-go-ivivu-14

Ảnh: dulichhatinh

Hành trình đến với khu du lịch này chỉ thật sự trọn vẹn khi bạn khám phá những khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú và đa dạng, những dòng suối trong xanh với nhiều bãi đá, cát tự nhiên.

Nhiều thác nước hùng vĩ của núi rừng Hương Sơn như thác Cá Nhảy với nhiều truyền thuyết dân gian độc đáo, thác Tiên Nữ với dòng nước dội thẳng đứng từ trên cao tung bọt nước trắng xóa cả một vùng…, đặc biệt được ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng lấy từ độ sâu 100 m dưới lòng đất – sẽ là một cách thư giãn và giảm “stress” hiệu quả. Hiện nơi đây đã có các dịch vụ như tắm nước khoáng nóng, du lịch mạo hiểm – săn bắn, du lịch nghỉ dưỡng – chữa bệnh…

Theo Traveltimes.vn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com – Thoải mái vi vu cùng tour du lịch tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...