Những lý do khiến Malaysia ‘níu chân’ du khách

17:12 19/10/2015

Malaysia là quốc gia có nhiều thắng cảnh đẹp như thác nước, các khu rừng nhiệt đới và nhiều bãi biển tuyệt đẹp được các tạp chí du lịch đánh giá cao. Ngoài ra, đối với những người yêu thích văn hóa và lịch sử thì cũng có khá nhiều địa điểm tham quan cho bạn lựa chọn như bảo tàng, chợ và các di sản được Unesco công nhận.

Cùng iVIVU.com tìm hiểu những lý do khiến Malaysia ‘níu chân’ du khách nhé!

Kota Bharu

Kota Bharu là thủ phủ của bang Kelantan. Trong tiếng Mã Lai, “Kota Bharu” có nghĩa là “thành phố mới” hay “pháo đài mới”. Đây là địa điểm thích hợp để vui chơi, ăn uống và mua sắm. Bạn có thể dễ dàng tham quan thành phố này bằng xe buýt hoặc taxi.

 Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Chợ trung tâm có lẽ là điểm nhấn nổi bật của thành phố, nhộn nhịp vào cả ban ngày lẫn buổi tối. Theo Lonely Planet, tầng dưới cùng của chợ chủ yếu bán các loại thực phẩm, còn tầng trên bán các loại gia vị, vải vóc, đồ đồng và nhiều loại hàng hóa khác.

Ảnh: synergy-tours.com

Ảnh: synergy-tours.com

Cao nguyên Cameron

Nếu bạn muốn tránh nóng, thì cao nguyên Cameron nằm trên dãy núi Titiwangsa sẽ là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng dành cho bạn. Tới thăm cao nguyên Cameron, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều kiến trúc theo phong cách Anh.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Theo các tài liệu lịch sử, vùng cao nguyên này được khám phá lần đầu năm 1885 bởi một nhà thám hiểm người Anh tên là William Cameron. Sau đó, người Anh tiếp tục xây dựng tại đây nhiều cơ sở vật chất như nhà nghỉ, sân ga, trường học, bệnh viện, nông trường chè… Nhờ khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ nên nơi đây còn nổi tiếng với các trang trại trồng dâu và các đồn điền chè xanh mướt.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Kota Kinabalu

Kota Kinabalu là thủ phủ của bang Sabah và nổi tiếng với núi Kinabalu. Núi Kinabalu thuộc Vườn quốc gia Kinabalu có đỉnh cao 4.095,2 m, là dãy núi cao nhất giữa Himalaya và Papua New Guinea. Được xem là nóc nhà của Đông Nam Á, núi Kinabalu mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp hiếm có, tựa bồng lai tiên cảnh của nó.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Kota Kinabalu cũng nổi tiếng với các nhà thờ Hồi giáo, các khu chợ nhộn nhịp và các viện bảo tàng. Ngoài ra, những người yêu thích các hoạt động ngoài trời có thể ghé thăm các khu rừng nhiệt đới hay các công viên quốc gia.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Kota Kinabalu có rất nhiều chợ đêm sôi động và náo nhiệt, các chợ đêm ở thường hoạt động từ lúc 5 giờ chiều cho đến nửa đêm. Một vài chợ đêm nổi tiếng bạn có thể tham khảo như: Pasar Malam Sinsuran, Pasar Malam Segama và Pasar Malam Kampung Air.

Ảnh: galleryhip.com

Ảnh: galleryhip.com

Kuching

Kuching là một thành phố tuyệt đẹp ở Malaysia và cũng là thành phố lớn nhất trên đảo Borneo. Đây cũng là cửa ngõ chính để du khách đến thăm quan rừng nhiệt đới Borneo và bang Sarawak.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Kuching cũng là nơi nổi tiếng với những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Theo nhiều du khách, nếu muốn thưởng thức nhiều món ngon của Kuching thì bạn có thể đến đường Pandungan hay chợ cuối tuần Jalan Satok. Còn nếu bạn muốn mua các sản phẩm vintage và quà lưu niệm độc đáo thì chợ cuối tuần Kuching sẽ là địa điểm gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Malacca

Nhắc đến món cendol, một món tráng miệng truyền thống và vô cùng phổ biến ở Malaysia, nhiều người sẽ nghĩ đến những thị trấn xinh đẹp ở Malacca.

Ảnh: comesingapore.com

Ảnh: comesingapore.com

Malacca là nơi có cộng đồng người Peranakan sinh sống khá đông. Du khách đến đây có thể thưởng thức nhiều món ăn địa phương hấp dẫn với bí quyết được truyền qua nhiều thế hệ. Ngoài ra, nơi đây cũng nổi tiếng với các loại dép, guốc được trang trí và đính những hạt cườm rực rỡ.

Các chợ đêm ở Jonker Street thường mở cửa vào tối thứ sáu đến tối chủ nhật. Đến với chợ đêm, bạn sẽ được thưởng thức vô số món ngon như: bánh bao, dim sum, bánh quế, các loại nước ép trái cây tươi,… Nếu đi sâu vào những con hẻm, bạn sẽ thưởng thức được món Char Koay Teow (hủ tiếu xào) và nhiều món ăn hải sản thơm ngon khác.

Ảnh: backpackies.wordpress.com

Ảnh: backpackies.wordpress.com

Vào các ngày cuối tuần, những con hẻm cụt ở Jonker Street thường có chợ phiên bán nhiều các vật dụng cổ xưa. Bạn có thể tìm thấy nhiều thứ đặc biệt ở đây như các loại ly tách, ấm chén, bình trà,… Các phiên chợ này thường bắt đầu khoảng từ 9h00-11h00 sáng.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Malacca cũng nổi tiếng với những chiếc xe kéo 3 bánh, được trang trí rực rỡ như một giàn hoa di động với hoa lá sặc sỡ. Leo lên những chuyến xe này, bạn sẽ khám phá một vòng thành phố, được các bác tài vui tính giới thiệu những công trình và di tích nổi tiếng của Malacca.

Ảnh: jobbatical.com

Ảnh: jobbatical.com

Tham khảo thêm tour du lịch Malaysia với mức giá ưu đãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

Penang

Penang là một trong những thành phố nổi tiếng nhất của Malaysia, nổi tiếng bởi thủ phủ George Town và nhiều bãi biển xinh đẹp thu hút du khách.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Theo trang web du lịch Touropia, Penang là một trong những địa điểm du lịch nhộn nhịp nhất Malaysia bởi văn hóa, kiến trúc đặc sắc, nền ẩm thực phong phú và vô vàn các bãi biển xinh đẹp.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

George Town nổi tiếng với các bức tranh nghệ thuật đường phố được trải rộng khắp nơi ở khu phố cổ. Chỉ cần bạn đi lang thang vào các con hẻm nhỏ thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều bức tranh tường sống động và hết sức ấn tượng. Điều đáng nói là dù vẽ trên tường, nhưng những bức tranh này không hề phá vỡ cảnh quan khu phố cổ.

Ảnh: shangrenxiu.com

Ảnh: shangrenxiu.com

Nếu bạn thích mua sắm, Penang có vô số địa điểm cho bạn lựa chọn. Một vài địa chỉ gợi ý như: Penang Bazaar, chợ đêm Batu Ferringhi, chợ Little Penang, Chowrasta Bazaar, chợ đêm Macallum, chợ Lorong Kulit Flea.

Ảnh: pinterest.com

Ảnh: pinterest.com

Một vài địa chỉ ăn uống nổi tiếng như: đường Siam (Char Koay Teow – hủ tiếu xào), đường Penang (món Cendol), Seng Thor Coffee Shop (hàu chiên trứng),…

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Langkawi

Langkawi nằm trong một quần đảo gồm hơn 90 hòn đảo, nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, những cánh rừng tươi tốt và các ngọn núi hùng vĩ.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Nếu bạn không sợ độ cao, hãy đi dạo chiêm ngưỡng cầu treo nổi tiếng Langkawi Sky Bridge. Cầu treo Langkawi Sky Bridge có thiết kế độc đáo với chiều dài 125m theo hình vòng cung, được giữ thăng bằng bằng một trụ tháp cao và treo lơ lửng giữa không trung (cách mặt đất khoảng 100m).

Ảnh: primiciasonline.com

Ảnh: primiciasonline.com

Taman Negara

Taman Negara được xem như rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới. Những người thích mạo hiểm và các nhà thám hiểm có thể bị “mất tích” trong khi đi bộ qua khu rừng đầy thực vật quý hiếm và bí ẩn này.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Vườn quốc gia Gunung Mulu

Vườn quốc gia Gunung Mulu nổi tiếng với hệ thống hang động và đá vôi hùng vĩ.  Vườn quốc gia nằm ở bang Sarawak và có hang động lớn nhất thế giới là Sarawak Chamber, được cho là có khả năng chứa 40 máy bay Boeing 747. Gần Vườn quốc gia cũng có resort, một địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng để hòa mình với thiên nhiên.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Công viên Theme

Malaysia cũng là một điểm đến tuyệt vời để du lịch nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm vui chơi, giải trí cho cả gia đình.

Ảnh: AsiaOne

Ảnh: AsiaOne

Đất nước này có nhiều công viên từ các công viên động vật hoang dã đến những công viên nước hay công viên giải trí. Legoland Malaysia và Sario Hello Kitty Town ở Johor Bahru là những công viên lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, những công viên giải trí thường có chương trình khuyến mãi theo mùa và nếu bạn đi cả gia đình có thể được giảm giá vé.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Ảnh: Sanrio Hello Kitty Town

Ảnh: Sanrio Hello Kitty Town

Ảnh: Sanrio Hello Kitty Town

Ảnh: Sanrio Hello Kitty Town

Theo Hà Mi (Nguồn Asia One)

Click chọn ngay tour Malaysia giá ưu đãi không thể tuyệt hơn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...