10 lời khuyên giúp cơ thể bớt mệt mỏi sau chuyến bay

08:24 25/08/2015

Sau mỗi chuyến bay, cơ thể con người sẽ cảm thấy mệt mỏi từ những tác động của sự chênh lệch múi giờ tại điểm đến (còn gọi là tình trạng “jet lag”). 

Xem thêm: Mẹo du lịch

Sau đây là 10 lời khuyên để “jet lag” không làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch hay công tác nước ngoài của bạn, theo Times of India.

10-loi-khuyen-giup-co-the-bot-met-moi-sau-chuyen-bay-ivivu-1

Trước khi bay

Chuẩn bị: Vào tuần trước khi đi du lịch, bạn nên ngủ nghỉ, tập thể dục đều đặn (ưu tiên thể dục ngoài trời), ăn thực phẩm tốt cho sức khỏe, tránh dùng cafein và giữ đủ nước cho cơ thể.

Hoạt động: Tại sân bay, hãy vận động nhiều nhất có thể, đừng nên ngồi một chỗ. Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy uể oải trước khi bay. Và tới khi đã lên máy bay, hãy duỗi người, di chuyển xung quanh để giúp máu lưu thông và không bị mê mệt trong thời gian bay.

Tập yoga trên máy bay

Tập yoga trên máy bay

Ăn kỹ: Vào ngày khởi hành, bạn hãy ăn uống đầy đủ với trái cây và rau tươi, tránh dùng cà phê, đường tinh chế và thức ăn nhiều muối. Nếu muốn ăn vặt trên máy bay, bạn có thể dùng bánh yến mạch, quả hạch…

Du lịch giá rẻ với Deal mùa hè giá cực sốc từ iVIVU.com

Trên chuyến bay

Uống nhiều nước: Hãy cố gắng giữ ẩm cho cơ thể và tránh dùng những loại thức uống có chứa chất kích thích. Nếu được, bạn nên mang theo một chai nước lớn và thêm túi trà thảo dược để có thể thưởng thức đồ uống nóng không chứa cafein.

Tĩnh tâm: Bạn nên nhắm mắt và tĩnh tâm khi máy bay cất cánh và hạ cánh 20 phút mỗi lần. Cố gắng thở sâu và tưởng tượng bạn đang “cắm rễ xuống đất” khi thở ra. Hãy hình dung những “chiếc rễ” này sẽ len xuống lõi của Trái Đất và níu lấy bạn.

Thư giãn: Xem một bộ phim thư giãn, nghe nhạc, đọc sách. Nếu cảm thấy buồn ngủ, bạn hãy tắt phim, bỏ sách xuống và chuẩn bị nghỉ ngơi thay vì ngủ gà ngủ gật. Còn nếu bạn phải làm việc thì nên làm trong khoảng thời gian ngắn thôi.

Nghỉ ngơi: Lời khuyên đưa ra là bạn nên nghỉ ngơi hơn là ngủ. Nếu là người khó ngủ, bạn có thể chấm tinh dầu oải hương hay dầu khuynh diệp lên đệm ghế máy bay, hoặc sử dụng mặt nạ che mắt và nút bịt lỗ tai trong lúc nghỉ.

Nghỉ ngơi sẽ tốt hơn là ngủ trên máy bay

Nghỉ ngơi sẽ tốt hơn là ngủ trên máy bay

Đặt biển “Đừng làm phiền” trên bàn nếu bạn không muốn bị đánh thức dậy vào giờ ăn hay âm thanh từ các xe đẩy bán hàng.

Không dùng thuốc: Tránh dùng các loại thuốc ngủ khi cơ thể bạn cần điều chỉnh một cách tự nhiên với múi giờ. Nếu bạn không thể ngủ, hãy cứ thư giãn với suy nghĩ rằng thế nào bạn chẳng từ từ chìm vào giấc ngủ thôi.

Đừng ngủ trưa khi đến nơi: Cố gắng không ngủ trưa vì bạn cần đồng bộ hóa đồng hồ sinh học của cơ thể với thời gian nơi điểm đến. Nếu phải ngủ thì bạn hãy ngủ trong khoảng thời gian từ 2 – 4 giờ chiều và tối đa chỉ 20 phút. Nếu đói thì chỉ nên ăn nhẹ, đừng ăn no, vì chúng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt.

Hạn chế nghĩ đến múi giờ ở nhà: Hãy chỉnh đồng hồ của bạn theo giờ địa phương nơi bạn đến. Đừng nghĩ đến giờ giấc ở quê nhà, điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn.

Theo doanhnhansaigon.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...