Bí kíp tận hưởng tuần trăng mật lãng mạn tại đảo Langkawi

16:12 19/10/2015

Nếu có kế hoạch đến một trong những hòn đảo lãng mạn bậc nhất Đông Nam Á, các cặp đôi cần có sự chuẩn bị nhất định để chuyến trăng mật trọn vẹn và hoàn hảo.

Xem thêm: Du lịch Malaysia

Bí kíp tận hưởng tuần trăng mật lãng mạn tại đảo Langkawi

Chọn thời điểm

Langkawi có khí hậu quanh năm ấm áp, với nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C. Tuy nhiên, thời gian thích hợp nhất để bạn tận hưởng tuần trăng mật mát mẻ, dễ chịu với thời tiết khô ráo, là vào mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

Ảnh: Lam Linh.

Ảnh: Lam Linh.

Phương tiện đi lại

Từ Việt Nam, các cặp đôi có thể đặt vé của các hãng hàng không Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, hay tiết kiệm hơn với vé của hãng hàng không giá rẻ Air Asia. Hàng ngày đều có chuyến bay từ Hà Nội/ TP HCM tới sân bay Kuala Lumpur. Sau đó bạn sẽ bay tiếp tới sân bay quốc tế Langkawi sau hơn 1 giờ đồng hồ.

Bến tàu và sân bay Langkawi có nhiều quầy cung cấp thông tin về khách sạn, các loại tour du lịch, dịch vụ thuê xe… Bạn có thể trải nghiệm bằng cách thuê ô tô tự lái, đi taxi theo km, thuê xe máy, hoặc đi bộ theo những con đường mòn để khám phá những thác nước, hồ nước và phong cảnh rừng nguyên sinh. Giá thuê xe máy khoảng từ 35 RM/ ngày, thuê ô tô từ 180 RM/ ngày. Các phương tiện di chuyển theo chiều ngược lại với Việt Nam và đa phần đường đi trên đảo là đường đèo. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, nên đi taxi để đảm bảo an toàn.

Khách sạn, nghỉ dưỡng

Các cặp đôi có thể dành riêng một khoản ngân sách cho những khu lưu trú lãng mạn, phù hợp với kỳ nghỉ trăng mật của đôi vợ chồng trẻ, để tận hưởng những khoảng không gian riêng tư và các dịch vụ cao cấp. Một số khách sạn 5 sao hàng đầu tại Langkawi như The Danna với bể bơi vô cực có tầm nhìn ra bãi biển tuyệt đẹp, Andaman Resort được thiết kế kiểu kiến trúc cung đình, các villa đều có bể bơi và có bãi tắm riêng, Meritus Pelangi Beach Resort & Spa với hệ thống phòng nghỉ được thiết kế hoàn toàn từ gỗ gần gũi với thiên nhiên; Four Season Hotel & Resort, đứng đầu top khách sạn resort đẹp nhất tại Langkawi với bãi biển riêng màu xanh ngọc cùng hệ thống phòng nghỉ, bungalow được trang bị nội thất, décor tinh tế.

Nếu muốn tiết kiệm ngân sách, bạn có thể tìm các khách sạn, nhà nghỉ giá phải chăng hơn gần khu Pantai Cenang, nơi đông vui nhất trên đảo. Vào mùa cao điểm hay ngày cuối tuần, hòn đảo thu hút rất đông du khách nên cần đặt trước để chủ động và yên tâm hơn (thanh toán bằng thẻ visa).

Tham khảo thêm danh sách khách sạn đảo Langkawi đang giảm giá cực tốt từ iVIVU.com

Điểm tham quan

Langkawi gồm 99 hòn đảo, rộng 478,48 km², thu hút khách du lịch bởi hai khu vực đông vui nhất là trung tâm Kuah Town, nơi có bến tàu và khu bãi biển Pantai Cenang có sân bay Langkawi. Ngay tại bến phà Kuah, nổi bật chính là tượng đại bàng cao 12 m, dang rộng cánh như chào đón du khách nhộn nhịp đến thăm đảo. Đây cũng là nơi lý tưởng để các cặp đôi tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn nhất.

Ảnh: Daijiworld.

Ảnh: Daijiworld.

Một điểm nhấn không thể bỏ qua là làng Phương Đông (Oriental Village), khu tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí nằm sâu trong núi. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo Cable Car đưa du khách lên đài quan sát trên đỉnh núi để thỏa sức ngắm nhìn cảnh núi rừng hùng vĩ, toàn cảnh vịnh Kuah với những du thuyền tuyệt đẹp ở bên dưới. Sau đó là trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi đi trên cầu dây thép Sky Bridge nằm trên độ cao 700 m so với mực nước biển, có thiết kế độc đáo với chiều dài 125 m theo hình vòng cung, nối ngọn núi Mat Cincang và ngọn núi lân cận.

Từ đây, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với toàn cảnh Langkawi quyến rũ ngay dưới chân mình. Giá vé đi cáp hai chặng hiện nay là 35 RM/ người lớn, và vé đi trên cầu Sky Bridge hiện nay là 5 RM, sau khi nâng cấp giá là 17 RM.

Một số tour tham quan khác mà du khách thường chọn khi đến đảo Đại Bàng là ngắm chim và cho đại bàng ăn. Thường với chi phí 30 RM/khách cho một chuyến chu du trên thuyền dài khoảng 4 giờ, bạn sẽ đến đảo Pulau Singa Besar (đảo Sư tử lớn). Hoặc từ khu Pantai Cenang và Pantai Tengah, bạn có thể mua tour tham quan và tắm ở một hồ có tên độc đáo – Pregnant Maiden Lake (hồ trinh nữ mang bầu), được bao quanh bởi các rặng núi nằm giữa biển.

Bạn cũng có thể tham gia vào các tour lặn biển, thăm công viên địa chất với hồ nước được tạo ra từ hố đá vôi từ ngàn năm trước. Vào buổi tối mát mẻ, rất nhiều cặp đôi đi dạo dọc bãi biển Cenang, hay dừng lại trước quán bar, cà phê nhâm nhi ly cocktail, đồ uống địa phương và cùng hòa nhịp với không khí đông vui, sầm uất trên đảo.

Ăn uống

Bạn nên thử rất nhiều món ăn truyền thống của Malaysia tại hai khu bãi biển náo nhiệt Pantai Cenang và Pantai Tengah. Một số món ăn tiêu biểu như cơm Nasi Lemak thơm ngậy mùi nước dừa, mì Penang Assam Laksa đứng thứ 7 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới; thịt nướng xiên satay – món ăn đường phố nổi tiếng ở Malaysia, hủ tiếu Char Kuey Teow; salad trộn rau quả Rojak; roti Canal… Một gợi ý đáng để bạn trải nghiệm là nhà hàng Fish Farm, phục vụ đa dạng các món ăn Âu – Á và đặc biệt là các món ăn truyền thống của Malaysia.

Ảnh: Ausilife.

Ảnh: Ausilife.

Mua sắm

Hòn đảo xinh đẹp Langkawi còn thu hút các tín đồ mua sắm, bởi tất cả hàng hóa đều được miễn thuế. Các sản phẩm đồ gia dụng, nước hoa, chocolate, rượu bia, thuốc lá, xì gà có giá rẻ bằng từ 30-50% so với các cửa hàng ở Kuala Lumpur. Các cửa hàng trên đảo thường mở cửa từ 10-22h.

Theo Zing News

Click chọn ngay tour Malaysia giá ưu đãi từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...