Du lịch Singapore khám phá 5 trải nghiệm thú vị ở Bugis và Kampong Glam

16:37 24/11/2015

Là một khu vực phong phú về di sản văn hóa, Bugis và Kampong Glam được xem như là một khu bảo tồn văn hóa tiêu biểu cho cộng đồng người Mã Lai và người Hồi giáo sinh sống tại đảo quốc sư tử.

Du lịch Singapore khám phá 5 trải nghiệm thú vị ở Bugis và Kampong Glam

Dạo phố “thời trang” Haji Lane

Nếu bạn là một tín đồ thời trang và yêu thích sự mới lạ “không đụng hàng” thì Haji Lane chính là nơi dành cho bạn. Haji Lane là con phố đi bộ xinh đẹp nằm trong khu phố Ả rập ở Singapore, chỉ cách bến MRT Bugis từ 10-15 phút đi bộ. Đây là địa điểm mua sắm các mặt hàng thời trang, đồ handmade sáng tạo nổi tiếng của đảo quốc sư tử, được không chỉ các bạn trẻ người bản địa yêu thích mà còn thu hút được khá đông khách du lịch nước ngoài.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

Điạ chỉ: Đường Haji Lane

Ghé thăm nhà thờ Hồi giáo Sultan

Một chuyến thăm tới khu vực Kampong Glam khi du lịch Singapore sẽ không trọn vẹn nếu bạn không dừng chân ghé thăm nhà thờ Sultan. Với mái vòm dát vàng ròng đồ sộ và lễ đường rộng lớn, nhà thờ Sultan là một trong những tòa nhà tôn giáo gây ấn tượng mạnh nhất tại Singapore và là địa điểm tập trung của những người theo đạo Hồi ở Singapore.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

Giờ mở cửa: 09:00 – 13:00 và 14:00 – 16:00

Địa chỉ: 3 đường Muscat

Tham khảo Hotel 81 Sakura với giá chỉ từ 1.151.746 VND

Viếng chùa Kwan Im Thong Hood Cho

Kwan Im Thong Hood Cho là một trong những ngôi chùa thờ Phật Quan Âm nổi tiếng nhất Singapore nằm bên ngoài khu phố Tàu, đây là một điểm đến thu hút không chỉ người dân địa phương mà còn cả khách du lịch. Ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng với mái vòm kiểu Trung Quốc, cùng tông màu chính là đỏ và vàng, tạo cho ngôi chùa một kết cấu đẹp mắt và hài hòa. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ngôi chùa khi đang đi dạo trên đường Waterloo.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

Giờ mở cửa: 06:00 – 18:00

Địa chỉ: 178 đường Waterloo, Singapore 187964

Mua sắm và thưởng thức ẩm thực ở khu phố Arab

Khu phố lịch sử Arab hay còn gọi là phố Ả Rập được trang hoàng theo phong cách Trung Đông và Hồi giáo truyền thống. Những quán ăn tại phố Ả Rập được trang hoàng bằng đèn treo kiểu Morocco và thực đơn mang khẩu vị Trung Đông với những ghi chú ngắn gọn về xuất xứ từng món ăn để thực khách có cái nhìn rõ nét hơn về món ăn mình sắp chọn. Bên cạnh đó, ở phố Ả Rập còn bày bán rất nhiều vải vóc, phụ kiện, nữ trang dành cho phụ nữ Hồi giáo và cả phụ nữ thông thường. Du khách có thể tìm thấy những mặt hàng đặc trưng như hàng thêu, đá quý, túi xách, hay dầu và nước hoa tự nhiên ở khu phố này.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

Tham quan Trung tâm Di sản Mã Lai

Trung tâm di sản Mã Lai trước đây từng là cung điện của Hoàng gia Mã Lai ở Singapore. Ngày nay nó đã được tu bổ để trở thành bảo tàng với mục đích trưng bày các di sản văn hóa của người Mã Lai – cộng đồng dân tộc lớn thứ 2 ở Singapore. Tại đây, bên cạnh việc chiêm ngưỡng những hiện vật quý hiếm về văn hóa Mã Lai, bạn cũng sẽ được xem các bài thuyết trình đa phương tiện về các lễ hội, phong tục truyền thống,… của người Mã Lai tại Singapore.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

Giờ mở cửa: Thứ 2: 13:00–18:00, Thứ 3 –Chủ nhật: 10:00-18:00

Địa chỉ: 85 Sultan Gate

Theo Traveltimes.vn

Click tham khảo danh sách khách sạn Singapore giá rẻ cho chuyến du lịch tiết kiệm nhất

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...