Gợi ý lịch trình du lịch Seoul trong vòng 24h

16:18 26/08/2015

Thuê xe đạp dạo dọc Sông Hàn, tham quan tháp Namsan, thư giãn tại phòng tắm hơi,… là những hoạt động mà bạn nên làm nếu chỉ có một ngày ở Seoul.

Gợi ý lịch trình du lịch Seoul trong vòng 24h

Buổi sáng

Thuê một chiếc xe đạp để khám phá Seoul

Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp đi dọc Sông Hàn để khám phá Seoul. Trên đường đi nên ghé các cửa hàng tiện lợi như FamilyMart, MiniStop hay Buy the Way để mua một số món ăn vặt hay kimbap mang theo và thưởng thức bữa ăn nhẹ ngay tại công viên cạnh Sông Hàn.

Ảnh: pocketwifikorea.com

Ảnh: pocketwifikorea.com

Tham quan các địa danh văn hóa, lịch sử

Di chuyển đến trạm Gyeongbokgung ở line 3 để tham quan cung điện Gyeongbokgung hoặc Changdeokgung, 2 cung điện nổi tiếng của Seoul có từ thời Joseon. Gần khu vực này còn có 2 địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua đó là Bảo tàng dân gian quốc gia Hàn Quốc và làng Hanok Bukchon.

Đi bộ trở lại nhà ga Anguk và tiếp tục hành trình tham quan Insa-dong và Samcheong-dong. Những con phố với các ngôi nhà theo kiến trúc cổ, các phòng triển lãm độc đáo, nhà hàng, tiệm cà phê xinh xắn và các cửa hàng quà lưu niệm dễ thương là những gì bạn sẽ thấy ở hai nơi này.

Ảnh: sweetandtastytv.com

Ảnh: sweetandtastytv.com

Sau đó, bạn có thể thưởng thức bữa trưa ngay tại Barugongyang, quán này chuyên bán các món ăn chay vô cùng hấp dẫn. Hoặc bạn có thể nạp năng lượng cho bữa trưa bằng món bạch tuộc sống tại các quán ăn ở khu chợ cá Noryangjin, gần trạm Noryangjin (line 1 và 9).

Buổi chiều

Tham quan tháp Namsan

Từ ga Myeongdong, bạn đi đến Namsan để tham quan tháp Namsan hay còn gọi là tháp N Seoul. Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất ở thủ đô Seoul với khoảng 8,4 lượt triệu khách mỗi năm và nổi tiếng là nơi gắn hàng chục ngàn ổ khoá tình yêu của các cặp đôi. Đến tham quan tháp Namsan, du khách không chỉ được quan sát toàn cảnh thủ đô Seoul từ trên cao, ngắm hàng rào khóa tình yêu mà còn được tham quan bảo tàng gấu Teddy ngay dưới chân tháp.

Bảo tàng gấu Teddy được mở cửa năm 2008, tái hiện lại lịch sử của Seoul trong quá khứ, hiện tại và tương lai với nhân vật chính là những chú gấu Teddy.

Ảnh: koreanclassmassive.com

Ảnh: koreanclassmassive.com

Thư giãn tại phòng tắm hơi Dragon Hill Spa

Một trong những nét văn hóa đặc sắc nên thử khi du lịch Hàn Quốc đó là đến những phòng tắm xông hơi tập thể hay còn gọi là Jjimjilbang. Đây là một hình thức Spa truyền thống rất phổ biến tại Hàn Quốc. Đến Dragon Hill Spa, du khách sẽ được ngâm cơ thể ở những bể nước có mức nhiệt khác nhau, xông hơi trong phòng nóng hoặc lạnh và tẩy tế bào chết trên cơ thể. Đặc biệt, vào lúc tiết trời ấm áp, Dragon Hill Spa còn mở cửa hồ bơi ngoài trời ngay tại tầng trệt.

Ảnh: lindalivinginchina.com

Ảnh: lindalivinginchina.com

Khám phá Hongdae

Đến Hongdae, bạn có thể ghé vào các quán cà phê thú cưng gần đại học Hongik để vừa nhâm nhi những tách cà phê nóng hổi, vừa được chơi đùa cùng các chú mèo hoặc những chú chó cực kỳ đáng yêu. Hay bạn có thể đến tham quan Bảo tàng Đánh lừa thị giác (Trick Eye) và tha hồ sáng tạo ra những bức ảnh hài hước, thú vị nhất.

Ảnh: icosnap.com

Ảnh: icosnap.com

Buổi tối

Thưởng thức ẩm thực ở Hongdae

Bạn có thể thưởng thức bữa tối với các món nướng như samgyeopsal hoặc galbi ngay tại các quán ăn gần trạm Hongik. Đặc biệt vào cuối tuần, khu vực này rất đông đúc, náo nhiệt với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố của các sinh viên và du khách nước ngoài.

Sau khi đã nạp đầy năng lượng cho bữa tối, đối với những ai thích nhạc “live” thì hãy đến Club B Bang và hòa mình vào không khí sôi động nơi đây, còn nếu bạn thích hát karaoke thì có thể chọn Prince Edward. Danh sách bài hát của quán này rất phong phú bao gồm cả tiếng Hàn, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc và thậm chí là một vài bài hát tiếng Tây Ban Nha.

Ảnh: everydaykorea.com

Ảnh: everydaykorea.com

Dạo khu phố Tây Itaewon

Được coi là khu phố Tây giữa lòng Seoul, Itaewon là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài tại Hàn Quốc. Vào buổi tối khu vực này luôn sáng trưng với ánh điện từ các cửa hàng thời trang hay âm nhạc sôi động từ các quán bar do các DJ nổi tiếng biểu diễn.

Ảnh: yourviet.blogspot.com

Ảnh: yourviet.blogspot.com

Mua sắm

Nếu muốn mua quần áo bạn có thể chọn Dongdaemun hay Great East Gate và nếu muốn sắm các loại đồ gia dụng thì bạn có thể đến Namdaemun hay Great South Gate. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sắm ở Myeongdong, nơi được mệnh danh là “thiên đường dành cho phụ nữ” với các cửa hàng thời trang, cửa hàng mỹ phẩm, spa, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ,…

Ảnh: k-happytour.com

Ảnh: k-happytour.com

Sau khi mua sắm xong, bạn có thể “chiêu đãi” dạ dày của mình bằng những món ngon như samgyetang (súp gà hầm nhân sâm) hay tteokbokki (bánh gạo cay).

Nếu bạn sử dụng các phương tiện công cộng để đi tham quan thì bạn nên chú ý thời gian các phương tiện ngừng hoạt động để có thể về khách sạn hoặc nhà nghỉ đúng giờ. Còn không bạn cũng có thể ở lại qua đêm tại jjimjilbang, hầu hết các jjimjilbang đều mở cửa suốt 24 giờ. Dragon Hill Spa và Happy Day Jjimjilbang là hai jjimjilbang lý tưởng bạn có thể chọn để ngủ qua đêm.

Ảnh: kovitech.vn

Ảnh: kovitech.vn

Một vài lời khuyên hữu ích khi đến Seoul

– Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Seoul là vào mùa thu.

– Nên học một vài từ tiếng Hàn cơ bản trước khi đến du lịch Seoul.

– Ghi sẵn địa chỉ khách sạn hoặc các địa điểm tham quan mà bạn muốn đến bằng tiếng Hàn vì nhiều người Hàn Quốc không nói được tiếng Anh nên nếu bạn cần giúp đỡ sẽ rất khó khăn.

– Nên cúi đầu khi bạn chào hay tạm biệt ai đó.

– Đưa tiền và nhận tiền bằng hai tay.

– Không gây ồn ào khi sử dụng các phương tiện công cộng.

– Hàn Quốc không có khái niệm tiền tip nên bạn cần lưu ý điều này khi đến du lịch tại đây.

Theo Traveltimes.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...