Những món ngon nhất định phải thử tại khu Shinjuku, Tokyo

15:42 24/11/2015

Mỳ ramen, tonkatsu, yakitori, tempura, hay horumonyaki được khách du lịch đánh giá là một trong những món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi dạo chơi ở khu Shinjuku, Tokyo.

Những món ngon nhất định phải thử tại khu Shinjuku, Tokyo

Một góc phố sầm uất ở khu Shinjuku vào ban đêm. Ảnh: Jay Friedman

Một góc phố sầm uất ở khu Shinjuku vào ban đêm. Ảnh: Jay Friedman

Mỳ ramen

Ramen là một loại mỳ có nguồn gốc từ Trung Quốc, được du nhập vào Nhật Bản trong thời Meiji. Tuy nhiên, trong vài thập kỷ gần đây, Ramen đã trở thành một món ăn đặc trưng của Nhật Bản và trở nên cực kỳ nổi tiếng không chỉ ở nước Nhật. Nếu bạn yêu thích ramen thì quán Fu-unji chính là điểm dừng chân thú vị nhất bởi ở đây, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức bát mỳ ramen tuyệt ngon.

Ảnh: Jay Friedman

Ảnh: Jay Friedman

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Fu-unji 2-14-3, Yoyogi, Shibuya-ku, Tokyo 151-0053.

Điện thoại: 03-6413-8480

Tonkatsu

Tonkatsu ra đời vào cuối thế kỷ 19 và là một món ăn phổ biến tại Nhật Bản. Nguyên liệu để chế biến món ăn bao gồm một gói bột chiên, thịt thăn lợn dày từ 1cm đến 2cm và được thái lát thành những miếng vừa ăn, thường được ăn kèm với bắp cải và súp miso. Những miếng thịt sẽ được rán chìm trong chảo dầu nóng, chiên xù tới độ giòn tan và có màu vàng nâu hấp dẫn, sau đó, nó sẽ được phủ một lớp nước sốt ngọt thơm và cay dịu.

Ảnh: Jay Friedman

Ảnh: Jay Friedman

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Katsukura, Takashimaya Times Square complex,14F, 5-24-2, Sendagaya, Shibuya-ku, Tokyo 151-0051

Điện thoại: 03-5361-1878

Mỳ Udon

Điều đặc biệt nhất của món mỳ Udon Nhật Bản chính là sự mềm dai đến khó tả. Không chỉ có màu sắc bóng mượt như tơ, từng sợi mỳ Udon mỗi khi cho vào miệng còn tạo ra âm thanh xì xụp nhóp nhép rất vui tai và cuốn hút.

Ảnh: Jay Friedman

Ảnh: Jay Friedman

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Mentsu-dan, 7-9-15, Nishi-Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo 160-0023

Điện thoại: 03-5389-1077

Tempura

Tempura là món chiên nổi tiếng ở Nhật Bản, gồm các loại hải sản, rau, củ tẩm bột mì rán ngập trong dầu. Có thể nói đây là món ăn điển hình của xứ sở mặt trời mọc, tuy nó ra đời sau sushi nhưng Tempura lại mang đến hương thơm, vị mới lạ nên nó được người Nhật đặc biệt yêu thích.

Ảnh: Jay Friedman

Ảnh: Jay Friedman

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Tsunahachi, 3-31-8, Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo 160-0022

Điện thoại: 03-3352-1012

Sushi

Sushi là một trong những món không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Cùng với trà đạo, nghệ thuật cắm hoa Ikebanna, sushi đã thực sự trở thành nét văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc. Thành phần chính của sushi gồm rong biển, rau củ và thực phẩm tươi (chủ yếu là tôm cá, hải sản) với nước chấm lên men từ đậu nành, kết hợp với gừng và mù tạt cay.

Ảnh: Jay Friedman

Ảnh: Jay Friedman

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Kyubey, Keio Plaza Hotel 2-2-1, Nishi-Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo 160-8330

Điện thoại: 03-3344-0315

Yakitori

Theo chia sẻ của những người đam mê ẩm thực Nhật Bản, nếu đã đi du lịch Nhật Bản mà chưa thưởng thức qua món Yakitori sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn. Yakitori thực chất là thịt gà xiên nướng. Đây là một món ăn bình dân và rất quen thuộc trên đường phố Nhật Bản, luôn hấp dẫn cả người Nhật lẫn khách du lịch bởi mùi thơm quyến rũ.

Ảnh: Jay Friedman

Ảnh: Jay Friedman

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Hajimeya, 1-26-7, Kabukicho, Shinjuku-ku, Tokyo 160-0021

Điện thoại: 03-3200-0123

Horumonyaki

Horumonyaki cũng được xếp vào danh sách các món ăn ngon ở Shinjuku, Tokyo. Đây là món ăn được chế biến chủ yếu từ thịt bò hoặc thịt heo tẩm rượu sake rồi xào với rau cải.

Ảnh: Jay Friedman

Ảnh: Jay Friedman

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Saiseisakaba, 3-7-3, Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo 160-0022

Điện thoại: 03-5321-1111

Thông tin thêm:

Shinjuku là một khu phố mua sắm sầm uất, khu tham quan vui chơi và cũng là khu văn phòng với trung tâm là ga Shinjuku nằm ở phía Tây Nam của Tokyo. Đặc biệt, đây cũng là một trong 3 khu phố đại sầm uất của Tokyo, bên cạnh Shibuya và Ikeburo.

Phương tiện di chuyển

Nếu đi tới Shinjuku thì ga Shinjuku của JR Higashi Nihon là ga gần nhất. Vì xung quanh có bãi đậu xe chuyên dụng nên có thể tới bằng xe hơi. Tuy nhiên, dù đi bằng tàu điện hay xe hơi thì đây cũng là một khu phố cực kỳ đông đúc, nên hãy đi sớm để có thể thong thả thời gian.

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...