Du lịch Đà Lạt đu dây vượt thác Datanla giữa đại ngàn

16:50 02/03/2016

Người chơi đu dây xuống từ trên các vách đá dựng đứng, phải đi vào giữa dòng thác, hay đứng trên các đỉnh của thác nước cao 25 m.

Du lịch Đà Lạt đu dây vượt thác Datanla giữa đại ngàn

Đà Lạt luôn là sự lựa chọn số một của tôi trong hầu hết các ngày nghỉ. Tôi đến đây như một người si tình, nhớ và mong đến lạ lùng, chỉ chờ đến lúc và xách ba lô lên đường.

Nhưng ngoài khí hậu, thiên nhiên, xứ sở ngàn hoa không có nhiều điểm tham quan mới và hấp dẫn người trẻ tuổi như tôi, ngoài một lối mòn xưa cũ như thung lũng Tình yêu, đồi Mộng Mơ, Lang Biang hay các điểm tham quan có thu vé khác.

Đến dịp lễ 2/9 vừa qua, tôi giật mình về một Đà Lạt rất khác, độc đáo và mạnh mẽ, ẩn mình trong sự yên bình của bao la đại ngàn. Cơ duyên đến thật vô tình khi tôi gặp bạn học thời sinh viên cũng lên Đà Lạt chơi theo phong cách “phượt thủ”.

Lần đó, tôi tham gia chương trình Đu dây vượt thác Datanla với giá hơn 800.000 đồng. Chất lượng tour rất tốt, cho tôi cảm giác như một nhà phiêu lưu mạo hiểm khi băng rừng lội suối, mang trên người đủ thứ trang thiết bị lạ (nón bảo hiểm kiểu Mỹ, đai lưng, móc khóa, áo phao…).

Người tham gia phải đu dây xuống từ trên các vách đá dựng đứng, bị buộc đi vào giữa dòng thác đang cuồn cuộn chảy, hay đứng trên các đỉnh của thác nước cao 25 m. Lần đầu tiên, mặt tôi xanh như tàu lá chuối, tim đập chân run, sợ hãi vô cùng. Nhưng đúng như anh hướng dẫn viên nói, phải mạnh mẽ để chinh phục sự sợ hãi và giới hạn của bản thân để nếm được mùi vị chiến thắng.

Đu dây vượt thác với vách nước cao 25 m.

Đu dây vượt thác với vách nước cao 25 m.

Nhảy tự do từ trên vách đá cao 11 m xuống nước cũng khiến tôi run chân, nhưng cố vượt qua sợ hãi, nhắm mắt và nhảy. 2 giây lơ lửng trên không như đang bay vô cùng hồi hộp, đến khi tiếp nước rồi mới thấy phấn khích.

Sau chuyến đi đó, tôi thực sự bất ngờ và yêu Đà Lạt hơn khi tìm hiểu còn có nhiều tour mạo hiểm dành cho giới trẻ hơn nữa như là chèo thuyền vượt ghềnh thác, đu dây mạo hiểm, đi xe đạp leo núi, chinh phục núi Langbiang… Với tôi, Đà Lạt không chỉ là một thành phố buồn trong sương mờ, một thành phố nhẹ nhàng quyến rũ chỉ dành cho nghỉ dưỡng và ngắm cảnh như trước. Nơi đây cũng có những góc cạnh mạnh mẽ dành cho giới trẻ, với những trò chơi vận động, mạo hiểm, nơi dành cho những người mạnh mẽ muốn khám phá thiên nhiên và bản thân.

Chèo thuyền vượt ghềnh thác.

Chèo thuyền vượt ghềnh thác.

Dưới đây là một số tour khá thú vị ở Đà Lạt, bạn có thể đến các công ty ở đường Trương Công Định để tìm hiểu thêm.

Đu dây vượt thác Datanla: Giá khoảng 860.000 đồng

Chèo thuyền vượt ghềnh thác trên sông: 1,5 triệu đồng

Chèo thuyền Kayak trên hồ Tuyền Lâm và cắm trại: 1,2 triệu đồng.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT GIÁ TỐT

1. Khách sạn Reveto Villa Đà Lạt

2. Khách sạn Ngọc Phát Đà Lạt

3. Khách sạn Phố Núi Đà Lạt

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (08) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ!

1. Tour Đà Lạt 1N: Khám Phá Đà Lạt Ngàn Hoa

2. Tour Đà Lạt 2N1D: Ngắm Hoa Dã Quỳ – Đồi Chè

3. Tour Đà Lạt 3N2Đ: Đà Lạt – Muôn Màu Sắc Hoa 2016 (Tết)

Theo Zing News

Tham khảo danh sách khách sạn Đà Lạt khuyến mãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...