Muôn vàn kiểu ‘quẩy’ của người dân trên thế giới vào mùa thu

16:34 21/09/2015

Mùa thu này, hãy đi một vòng thế giới để đắm chìm vào các lễ hội âm nhạc hoành tráng từ Brazil, Malawi, cùng các nước châu Á hòa mình vào không khí lễ hội Trung thu hoặc no nê và ngon miệng ở lễ hội ẩm thực danh tiếng tại Thái Lan.

1. Lễ hội Tháng Mười (Munich Oktoberfest), Đức

Lễ hội Tháng Mười năm nay được tổ chức từ ngày 19/9 – 4/10 trên Theresienwiese tại München. Đây là lễ hội lớn nhất thế giới, hằng năm có trên 6 triệu người đến tham dự. Các hãng bia ở München sẽ sản xuất một loại bia đặc biệt với thành phần mạch nha và hoa bia nhiều hơn (nồng độ cồn cũng cao hơn) cho lễ hội này.

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-1

Bên cạnh các lều bán bia, lễ hội Tháng Mười còn có khoảng 200 trò chơi khác nhau. Phần lớn chúng đã có mặt trên cánh đồng Therese từ thế kỉ 19. Hàng năm, sự kiện này đều có thêm những trò chơi mới với kĩ thuật hiện đại nhất.

2. Lễ hội âm nhạc Lake of Stars, Malawi

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-2

Được tổ chức bên bờ hồ Malawi trong 10 năm trở lại đây, La​ke of Stars là lễ hội âm nhạc được ưa chuộng nhất vùng. Sự kiện này đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến Malawi hàng năm. Diễn ra từ ngày 25 – 27/9, Lake of Stars với những DJ nổi tiếng ở Nam Phi sẽ làm bạn thích mê và “quẩy” hết mình theo âm nhạc.

3. Lễ hội mùa thu ở Santa Fe, New Mexico

Mọi căng thẳng sẽ tan biến ngay tức thì khi đến với lễ hội mùa thu ở thành phố Santa Fe. Một phong tục cực kì thú vị của lễ hội này đó là những loại giấy tờ “gây đau buồn” như đơn li hôn, biên lai thuế hay những điều muộn phiền được viết vội ra sẽ bị đốt cháy cùng với con rối cao 15 mét – biểu tượng của lễ hội.

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-3

Lễ hội này đã được tổ chức trong hơn 300 năm qua nhằm kỉ niệm ngày giải phóng thành phố với múa truyền thống Tây Ban Nha, nhạc mariachi, các nghi lễ tôn giáo và hội chợ ẩm thực đậm chất New Mexico.

4. Tuần lễ Cướp biển (Pirates Week), quần đảo Cayman

Tuần lễ Cướp biển (12 – 22/11) đã có 37 năm lịch sử, là lễ hội tôn vinh văn hóa, âm nhạc và các nghề thủ công của người Cayman. Có rất nhiều bữa tiệc và trò chơi lấy chủ đề cướp biển. Phần lớn các sự kiện đều mở cửa miễn phí cho mọi người, như lễ diễu hành của đội trống, tái hiện cuộc đổ bộ của cướp biển, lễ diễu hành nổi…

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-4

Tuần lễ Cướp biển có thể làm hài lòng mọi du khách đam mê phiêu lưu, những điều bí ẩn và lịch sử. Ta có thể tìm hiểu về cướp biển Caribbe qua những di tích còn lại ở các hang động, nghĩa địa.

Click chọn ngay gói khuyến mãi mùa hè hấp dẫn từ iVIVU.com

5. Tết Trung thu ở các nước châu Á

Lễ hội rước đèn đầy sắc màu và tràn ngập niềm vui ở Việt Nam.

Lễ hội rước đèn đầy sắc màu và tràn ngập niềm vui ở Việt Nam.

Tại Hàn Quốc, vào buổi sáng ngày lễ Chuseok, các món ăn được chuẩn bị từ nguyên liệu tươi thu thập trong vụ mùa với cách bày biện đẹp mắt để làm lễ Charye tạ ơn tổ tiên (lễ cúng gia tiên). Sau Charye, các gia đình đến viếng mộ tổ tiên và tham gia vào nghi thức nhổ cỏ mọc trên gò chôn cất. Qua hoàng hôn, mọi người thường đi dạo và ngắm vẻ đẹp của trăng tròn mùa thu hoạch hoặc chơi các trò chơi dân gian như Ganggangsullae (điệu nhảy vòng tròn của Hàn Quốc).

Tại Hàn Quốc, vào buổi sáng ngày lễ Chuseok, các món ăn được chuẩn bị từ nguyên liệu tươi thu thập trong vụ mùa với cách bày biện đẹp mắt để làm lễ Charye tạ ơn tổ tiên (lễ cúng gia tiên). Sau Charye, các gia đình đến viếng mộ tổ tiên và tham gia vào nghi thức nhổ cỏ mọc trên gò chôn cất. Qua hoàng hôn, mọi người thường đi dạo và ngắm vẻ đẹp của trăng tròn mùa thu hoạch hoặc chơi các trò chơi dân gian như Ganggangsullae (điệu nhảy vòng tròn của Hàn Quốc).

Lễ Obon của Nhật Bản - bắt nguồn từ phong tục của người theo Phật giáo, là dịp để cầu nguyện cho linh hồn của tổ tiên. Trong những ngày này, người Nhật dù đang ở xa cũng tề tựu đông đủ, thăm hỏi ông bà, cha mẹ và viếng mộ người thân. Lễ hội này đã có tại Nhật Bản hơn 500 năm và gắn liền với điệu múa truyền thống gọi là Bon-Odori.

Lễ Obon của Nhật Bản – bắt nguồn từ phong tục của người theo Phật giáo, là dịp để cầu nguyện cho linh hồn của tổ tiên. Trong những ngày này, người Nhật dù đang ở xa cũng tề tựu đông đủ, thăm hỏi ông bà, cha mẹ và viếng mộ người thân. Lễ hội này đã có tại Nhật Bản hơn 500 năm và gắn liền với điệu múa truyền thống gọi là Bon-Odori.

Lễ Pchum Ben là dịp để người dân Campuchia bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn của mình đối với người thân đã quá cố trong 7 đời quá khứ.

Lễ Pchum Ben là dịp để người dân Campuchia bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn của mình đối với người thân đã quá cố trong 7 đời quá khứ.

 Và hoành tráng nhất là lễ hội Trung thu ở các nước Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan.

Và hoành tráng nhất là lễ hội Trung thu ở các nước Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan.

6. Lễ hội Día de los Muertos, Mexico

Lễ hội có tên Día de los Muertos này là một phong tục mang tính tôn giáo bản địa ở Mexico, xuất hiện từ trước khi thực dân Tây Ban Nha đến chiếm đóng hồi thế kỉ 15, và được tổ chức vào ngày 1 – 2/11 hàng năm.

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-10

Theo quan niệm của người dân bản địa, cứ vào ngày 1 và 2/11 hàng năm, linh hồn của những người quá cố sẽ trở về với người thân trong gia đình. Vì thế, mọi gia đình Mexico đều trang trí bàn thờ trong nhà hay ngoài nghĩa trang bằng các loại hoa quả với màu vàng chiếm chủ đạo, nhiều loại bánh mì, bánh ngọt, đồ thủ công mĩ nghệ…

7. Trại xem bóng đá tập thể, Mỹ

Cứ mỗi độ vào thu, toàn thể các bang của Mỹ lại háo hức tổ chức trại xem bóng đá (football tailgating) để cùng hòa mình vào không khí “máu lửa” của những giải đấu bóng đá quốc gia.

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-11

Đến tham gia trại, mỗi gia đình hoặc nhóm bạn sẽ lái một chiếc xe thùng hoặc xe tải nhỏ để có thể mang theo thật nhiều đồ đạc cắm trại, nấu nướng hay thậm chí ngủ lại trên xe. Ban ngày, họ tổ chức nấu nướng, ăn uống và chơi những trò chơi vận động. Khi có trận đấu nào diễn ra, mọi người sẽ cùng xem qua một màn hình lớn và hò reo cổ vũ cho đội mình yêu thích.

8. Giải vô địch thế giới ria mép, Áo

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-12

Giải vô địch ria mép năm nay được tổ chức tại Áo từ ngày 2 – 4/10, bao gồm 12 hạng mục giải khác nhau với những cái tên vui nhộn như bộ ria của nhà vua, lính ngự lâm, ria kiểu Alaska… Cuộc thi cực kì vui nhộn này sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và tâm trạng thoải mái đấy.

9. Lễ hội ánh sáng Diwali, Ấn Độ

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-13

Diwali là một lễ hội quan trọng trong văn hóa Ấn Độ giáo. Người dân Ấn Độ và Nepal cũng như tại các cộng đồng Ấn giáo khác trên thế giới ăn mừng lễ Diwali vào khoảng giữa tháng 10 hàng năm. Đây còn được gọi là Lễ hội ánh sáng vì mọi người có phong tục thắp đèn dầu bấc vải (gọi là dipa) để ăn mừng chiến thắng của thần Krishna trước Narakasura, biểu tượng cho chiến thắng của các thiện trước cái ác. Lễ hội cũng đóng vai trò quan trọng trong Phật giáo, đạo Sikh và đạo Jain.

Việc chuẩn bị lễ hội và nghi lễ thường kéo dài trong một thời gian kéo dài 5 ngày, nhưng ban đêm, lễ hội chính của Diwali trùng với đêm trăng mới của tháng Kartika Hindu Âm dương.

10. Lễ hội ẩm thực Gourmet, Bangkok, Thái Lan

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-14

Những người có đam mê bất tận với ẩm thực sẽ vô cùng hài lòng khi được tham gia lễ hội ẩm thực Gourmet tại đất nước Thái Lan xinh đẹp từ ngày 7 – 13/9 năm nay. Sự kiện được tổ chức tại những địa điểm ẩm thực sang trọng trên khắp đất nước với một chuỗi hoạt động như dùng bữa tối do nhiều đầu bếp lừng danh chuẩn bị, giao lưu với các đầu bếp tài năng đạt danh hiệu Michelin nổi tiếng, nếm thử rượu ngon trên khắp hành tinh…

11. Đêm hội nhạc rock ở Rio, Brazil

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-15

Được cho là một trong những lễ hội âm nhạc đáng mong chờ nhất thế giới, đến hẹn lại lên, lễ hội âm nhạc Rock ở Rio lại thu hút một lượng lớn du khách đến với Brazil. Trong suốt 10 ngày (từ 18 – 27/9) của lễ hội, bạn sẽ được đắm chìm trong không khí không thể nào sôi động hơn cùng với hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Elton John, Katy Perry, Rihanna, Sam Smith, Queens of the Stone Age… là những tên tuổi nổi bật sẽ trình diễn vào lễ hội năm nay.

12. Tết độc thân, Trung Quốc

Tết độc thân là ngày lễ của thanh niên ra đời trong khuôn viên nhà trường và phát triển cùng với sự bùng nổ của mạng Internet; với ý nghĩa tôn vinh cuộc sống độc thân. Có nhiều cách nói, cách gọi hay cách suy đoán khác nhau về ngày 11/11. Tuy nhiên, quan điểm đa số cho rằng ngày lễ thú vị này bắt nguồn từ Đại học Nam Kinh những năm 90 của thế kỉ trước.

muon-van-kieu-quay-cua-nguoi-dan-tren-the-gioi-vao-mua-thu-ivivu-16

Nó bắt nguồn từ một câu chuyện có thật về 4 chàng độc thân, không có vợ cũng không có bạn gái, tụ tập cùng nhau chơi mạt chược từ 11g đêm đến tận 11g sáng hôm sau. Điều lạ lùng là trong cuộc chơi này, mỗi lần hạ bài đều về dây 4. Hôm đó vừa đúng là ngày 11/11. Từ đó, để kỉ niệm ngày thú vị này, họ đã lấy ngày 11/11 làm ngày của những chàng trai độc thân. Người ta nói rằng, ngày này các anh chàng độc thân phải ăn một mạch hết một xâu kẹo hồ lô, nếu không năm sau vẫn sẽ tiếp tục “ế”.

Theo Yan.vn

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...