Chiêm ngưỡng 27 công trình nhân tạo đáng đến nhất quả đất (Phần 2)

07:59 02/10/2015

Tiếp tục chu du khắp thế giới để tìm những công trình lạ lùng đáng ghé thăm nhất nào.

14. Dia:Beacon, Beacon, New York

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-1

Dia:Beacon là bảo tàng nghệ thuật được xây dựng lại từ một nhà máy bánh kẹo cũ, thuộc thung lũng Hudson, cách New York khoảng một tiếng đi xe. Đến đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức các tác phẩm của nhiều họa sĩ nổi tiếng thế giới như Andy Warhol, Dan Flavin, Richard Serra, Michael Heizer…

15. Bảo tàng Museo Nacional Centro de Arte Reina Sofía, Madrid, Tây Ban Nha

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-2

Museo Nacional Centro de Arte Reina Sofía là bảo tàng quốc gia Tây Ban Nha chuyên trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của thế kỉ 20. Bước vào đây, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn không gian nghệ thuật Tây Ban Nha với những tác phẩm nổi tiếng của họa sĩ Pablo Picasso-Guernica.

16. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, New York

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-3

Metropolitan là một trong những bảo tàng nghệ thuật có lượng khách ghé thăm “khủng” nhất thế giới cùng hơn 2 triệu tác phẩm được trưng bày trong 17 khu khác nhau. Đến New York, bạn nhất định không bỏ qua nơi này nhé.

17. Bảo tàng Rijksmuseum, Amsterdam, Hà Lan

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-4

Bạn sẽ không cảm thấy hối hận một khi bước chân vào bảo tàng này, được tận mắt chiêm ngưỡng 1.642 kiệt tác của Rembrandt cùng 2.000 bức tranh nổi tiếng khác.

Du lịch giá rẻ với hàng loạt khách sạn giảm giá cực sốc từ iVIVU.com

khach-san-ivivu-22

18. Bảo tàng nghệ thuật hiện đại, New York

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-5

Nếu bạn từng mê đắm bức họa Đêm đầy sao của Vincent van Gogh hay Những cô gái Avignon của thiên tài hội họa Pablo Picasso thì Bảo tàng nghệ thuật hiện đại New York là một điểm đến không thể bỏ qua.

19. Bảo tàng Solomon Robert Guggenheim, New York

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-6

Bảo tàng Guggenheim là tác phẩm cuối cùng trong số 600 công trình của kiến trúc sư Frank Lloyd Wright, được xây từ 1957 đến 1959 tại thành phố New York. Đây là một thành viên trong số các viện bảo tàng thuộc hệ thống bảo tàng quốc tế dưới sự điều hành của Quỹ Solomon Robert Guggenheim.

20. Bảo tàng Guggenheim Bilbao, Bilbao, Tây Ban Nha

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-7

Bảo tàng Guggenheim Bilbao tại Tây Ban Nha này hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với người chị em sinh đôi của mình ở New York và được coi là một trong những nơi hội tụ tinh hoa của nghệ thuật trên thế giới.

21. Cung điện Versailles, Versailles, Pháp

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-8

Từng là nơi ở của vua chúa Pháp cho đến khi cuộc Cách mạng Pháp nổ ra, cung điện Versailles là một trong những dinh thự xa hoa và sang trọng bậc nhất thế giới.

22. Đền Lakshmana, Khajuraho, Ấn Độ

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-9

Đền Lakshmana được xây dựng khoảng vào năm 930 – 950 TCN để thờ vị thần Hindu – Vaikuntha Chaturmurti. Đây là một công trình kiến trúc công phu với mạng lưới phức tạp gồm các tác phẩm điêu khắc, một trong những điểm đến nghệ thuật tuyệt vời nhất ở Ấn Độ.

23. Quân đội đất nung trong lăng mộ vua Tần Thủy Hoàng, Trung Quốc

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-10

Quân đội đất nung được phát hiện vào năm 1974 bởi những người nông dân đào giếng nước ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ngay sau đó, các nhà khảo cổ Trung Quốc tìm thấy 8.000 binh sĩ, 130 xe, 520 ngựa và 150 kị binh, tất cả hoàn toàn được chế tác từ đất sét nung một cách chuyên nghiệp. Có niên đại từ từ khoảng thế kỉ thứ 3 TCN, đội quân đất nung hùng hậu này được xây dựng để bảo vệ vua Tần Thủy Hoàng ở thế giới bên kia.

24. Sân chơi “Crack Is Wack”, Harlem, New York

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-11

Sân chơi “Crack is Wack” của Keith Haring trong khu dân cư Harlem không chỉ là một công trình trang trí công viên thông thường mà còn phản ánh mối quan hệ giữa người nghệ sĩ và công chúng. Những hình ảnh tưởng chừng rắc rối và vô nghĩa của “Crack Is Wack” thực chất đã mô tả thời kì đen tối của thành phố New York vào giữa những năm 1980.

25. Công viên Dismaland, Bắc Somerset, Anh

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-12

“Công viên phiên bản lỗi kinh dị” của Disney, Dismaland, dù chỉ mới hoạt động gần đây nhưng đã thu hút được một lượng khách lớn và gây tò mò cho cộng đồng mạng trên thế giới. Lấy cảm hứng từ những thứ kì quặc mang vẻ u ám, đen tối, toàn bộ 10.000 mét vuông của công viên tạo nên một thế giới méo mó và lạ lẫm đối với người tham quan. Nhiều người cho rằng đây là phiên bản “ác mộng” của Disneyland. Nghệ sĩ Banksy cho biết, Dismaland là một sự thay thế cho những công viên ngọt ngào vô hồn ở khắp nơi mà các gia đình hay lui tới mỗi cuối tuần.

26. Bảo tàng Frida Kahlo, Coyoacán, Mexico

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-13

Đến với bảo tàng Frida Kahlo, bạn sẽ có một cái nhìn rõ ràng hơn về cuộc sống của họa sĩ cùng tên người Mexico. Nằm trong khuôn viên nhà riêng của Frida và người chồng Diego Rivera, khách tham quan sẽ có cơ hội để khám phá cuộc sống của một họa sĩ và biết đâu có thể được gợi cảm hứng từ nơi đây thì sao.

27. Hình vẽ trong hang động Lascaux, Dordogne, Pháp

chiem-nguong-27-cong-trinh-nhan-tao-dang-den-nhat-qua-dat-ivivu-14

Chuỗi hang động Lascaux nằm ở phía Tây Nam của nước Pháp rất nổi tiếng với những bức tranh thời đồ đá cũ được khắc bên trong nó. Nơi đây chứa 900 bức tranh được coi là hiện vật hoàn hảo nhất về nghệ thuật thời kì này. Những hình ảnh của các loài động vật sống trong thời đó và đến nay đã tuyệt chủng trong hang được ước tính đã 17.300 năm tuổi.

Theo Yan.vn 

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...