Hua Hin – thiên đường nghỉ dưỡng của du lịch Thái Lan

13:51 24/11/2015

Hua Hin yên tĩnh, thanh bình với những đồi nho xanh mát, bãi biển cát trắng trải dài khác hẳn với vẻ sôi động, sầm uất của các khu du lịch khác ở Thái Lan.

Hua Hin – thiên đường nghỉ dưỡng của du lịch Thái Lan

Nằm cách thủ đô Bangkok của Thái Lan khoảng 250 km về phía Nam, Hua Hin là một địa điểm du lịch hấp dẫn với người dân bản địa, Đây là vùng đất với những bãi biển trắng trải dài, phong cảnh đồi núi và chưa bị can thiệp nhiều bởi bàn tay của con người. Thường vào cuối tuần, người Thái Lan đổ về đây rất đông để tận hưởng một không gian trong lành và yên bình.

Phương tiện đi lại

Từ Việt Nam, bạn có thể bay sang Bangkok với nhiều hãng hàng không. Các chuyến bay của Thai Airways xuất phát từ Hà Nội 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Tại TP HCM có 3 chuyến khứ hồi.

Công viên nước Vana Nava ở Hua Hin.

Công viên nước Vana Nava ở Hua Hin.

Hai phương tiện chủ yếu đến Hua Hin đối là tàu hỏa và xe bus. Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn có thể bắt đầu từ ga Hua Lampong, mất khoảng 5 – 6 tiếng.

Nếu chọn xe bus, có rất nhiều chuyến để bạn lựa chọn, trung bình khoảng một tiếng xe lại khởi hành tại trạm bus miền Nam. Bạn có thể đặt vé trước hoặc mua ngay tại bến, giá vé khoảng 220 baht (140.000 đồng), thời gian đi khoảng 3 tiếng.

Nếu đi theo nhóm đông, bạn nên chọn cách thuê xe ôtô riêng, với giá khoảng 3.000 baht (hơn 2 triệu đồng). Từ Bangkok hay ngay tại sân bay đều có xe đến Hua Hin. Đi từ Pattaya hoặc Koh Chang, bạn có thể di chuyển tới Hua Hin bằng tàu thủy, mất khoảng 3 tiếng.

Tham khảo Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok – Pattaya với giá chỉ 4.888.000 VND

Các điểm tham quan

Biển

Hua Hin nổi tiếng với những bãi biển cát trắng, sóng nhỏ, thích hợp là nơi nghỉ dưỡng. Biển ở đây chưa bị con người can thiệp nên vẫn còn nhiều vẻ nguyên sơ. Tại đây có các hoạt động giải trí như câu cá, trượt ván, các môn thể thao dưới nước, lặn biển và cưỡi ngựa dọc theo bãi biển.

Cung điện Hoàng Gia

Hua Hin trước đây là một làng chài nhỏ. Năm 1920 vua Rama 7 đã tìm đến vùng đất này và lựa chọn là điểm đến nghỉ dưỡng cho gia đình hoàng gia. Năm 1928, cung điện Hoàng gia được xây dựng, có tên là Klai Kang Won. Ngày nay đây vẫn là nơi lưu trú của gia đình hoàng tộc mỗi khi đến Hua Hin. Bao quanh cung điện là một vườn cây trái xum xuê, các phòng đều có hướng nhìn ra biển với khung cảnh lãng mạn. Du khách có thể ghé thăm nơi này khi gia đình hoàng gia không có mặt ở đây.

Các sân golf

Hua Hin còn được mệnh danh là thiên đường golf của Thái Lan. Nơi đây có rất nhiều các sân golf đẳng cấp như Royal Hua Hin, Majestic Creek và Springfield, Banyan, Palm Hills…

Nhà ga cổ kính

Với vật liệu chính là gỗ, nhà ga Hua Hin được xem là một trong những nhà ga đẹp nhất ở Thái Lan, được xây dựng vào năm 1968. Nơi đây là trạm dừng của các chuyến tàu đi các tỉnh phía nam xuất phát từ thủ đô Bangkok.

Chợ cổ

Khu chợ cổ trên 100 năm nằm ngay bên đường từ Bangkok về Hua Hin. Khác với các khu chợ khác, bạn sẽ cảm nhận được vẻ thanh bình khi đến nơi này bởi chợ chỉ bày bán một số mặt hàng và những món ăn truyền thống của địa phương.

Chùa Tham Khao Tao

Tọa lạc bên một làng chài yên bình, ngôi chùa Tham Khao Tao nằm giáp biển. Sau khi chiêm bái, lễ Phật, du khách có thể ngồi bên những bậc đá lặng nghe tiếng sóng biển rì rầm và ngắm những con thuyền ngoài khơi xa, tận hưởng làn gió biển mát lạnh.

Plern Wan

Là khu làng du lịch sinh thái thu hút nhiều du khách ghé thăm khi đến Hua Hin, nhất là vào buổi tối, nơi đây tấp nập bởi những quán ăn địa phương với nhiều món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon, giá rẻ.

Công viên nước Vana Nava

Với giá 1.000 baht (khoảng 700.000 đồng), bạn có thể tận hưởng một ngày nghỉ thú vị với các trò chơi trượt nước hiện đại. Nơi đây có nhiều máng trượt rộng, nhiều màu sắc và là một trong những công viên nước hiện đại nhất Thái Lan.

Khu phố shopping

Với những tín đồ mua sắm, Market Village không chỉ là một nơi mua sắm với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, mà còn là một địa chỉ thú vị với nhiều các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Thái Lan. Sản phẩm đặc trưng là vải in Khommaphat, dùng để may khăn tay, drap trải giường, gối…

ĐẶT KHÁCH SẠN THÁI LAN TẠI IVIVU.COM VỚI MỨC GIÁ ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 25%

Chợ đêm

Chợ đêm họp vào mỗi tối, từ 6 đến 23h với vô số hàng quán bày bán những mặt hàng đặc trưng như quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, giày dép, đồ lưu niệm… Đây là nơi mua sắm nổi tiếng và bạn cũng có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chế biến tại chỗ, thưởng thức âm nhạc sôi động ngoài trời.

Chợ nổi Amphawa

Chợ nổi Amphawa với các cây cầu bắc qua con sông.

Chợ nổi Amphawa với các cây cầu bắc qua con sông.

Trên đường từ Hua Hin về lại Bangkok, bạn nhớ ghé thăm chợ nổi trên sông, nơi diễn ra cảnh mua bán nhộn nhịp và đầy màu sắc. Dọc hai bên bờ là những căn nhà gỗ với nhiều mặt hàng được bày bán. Chợ nổi không chỉ thu hút du khách bởi đặc trưng văn hóa sông nước mà còn bởi phong phú sản vật nhiệt đới được bày bán giữa bao la ghe, thuyền tấp nập.

Các điểm outlet shopping

Trên đường từ Hua Hin về Bangkok có 3 – 4 điểm outlet shopping. Ở đây bạn có thể mua được nhiều đồ hàng hiệu giá rẻ.

Ăn uống

Đến Hua Hin, dù bạn là người khó tính, chắc chắn cũng sẽ chọn được một món ăn thật hợp khẩu vị bởi nơi đây là thiên đường ăn uống với các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon và trình bày hấp dẫn.

Hải sản tươi ngon được bày bán ở các khu chợ.

Hải sản tươi ngon được bày bán ở các khu chợ.

Các món hải sản khá giống Việt Nam nhưng được chế biến với vị rất lạ như mực nướng chấm nước mắm chanh ớt hiểm, gừng và lá chanh tươi, các món ăn truyền thông Thái cay nồng khiến bạn trào cả nước mắt. Bạn đừng quên thưởng thức các món đặc trưng của Thái Lan như salad đu đủ cua, canh Tom Yum, Pad Thai, canh cari gà..

Ngoài ra còn rất nhiều các loại bánh, trái, xôi xoài, và các loại chè, kem… rất hấp dẫn.

Nghỉ dưỡng

Ở đây có nhiều khách sạn 5 sao với những bể bơi đẹp, hướng nhìn ra biển và các dịch vụ đẳng cấp như Amari Hua Hin, Sheraton Hua Hin… giá khoảng 3.500 baht (hơn 2 triệu đồng).

Với chi phí khoảng 200.000 đồng, bạn cũng có thể tìm những guesthouse với các phòng dorm (phòng ngủ tập thể). Khách sạn từ 2 sao có giá từ 20 USD một đêm (khoảng 400.000 – 700.000 đồng).

Theo Vnexpress.net

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...