Mùa săn lúa cuối năm trên khắp Việt Nam

12:50 30/10/2015

Nếu bỏ lỡ khung cảnh choáng ngợp của ruộng bậc thang Mù Cang Chải hay Hoàng Su Phì đầu thu, du khách vẫn có thể tìm cho mình những cánh đồng lúa chín vàng vào các tháng 10, 11 này.

Dưới đây là 3 điểm đến gợi ý cho những người vừa lỡ mùa vàng ở Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái.

Bình yên thung lũng Bắc Sơn

Thung lũng Bắc Sơn nhuộm sắc vàng và xanh non của lúa. Ảnh: hachi8

Thung lũng Bắc Sơn nhuộm sắc vàng và xanh non của lúa. Ảnh: hachi8

Tháng 7 hàng năm, những người ưa khám phá kéo về Bắc Sơn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lúa vào mùa. Tuy nhiên, vào khoảng tháng 11 dân phượt lại rủ nhau lên lịch trình cho mùa lúa mới ở đây. Cả thung lũng Bắc Sơn được trải một tấm thảm với các gam màu từ xanh đến vàng. Đứng trên đỉnh núi Nà Lày, bạn có thể phóng tầm mắt xuống toàn bộ thung lũng phía dưới với những nếp nhà nằm xen giữa cánh đồng.

Cách Hà Nội khoảng 160 km, bạn có thể nghỉ 2 ngày cuối tuần để thưởng thức khung cảnh cánh đồng lúa, vừa kết hợp các hoạt động cắm trại tại Bắc Sơn. Thức dậy sáng sớm trên đỉnh Nà Lày và đón những tia nắng đầu tiên chiếu xuống cánh đồng là một trải nghiệm không thể bỏ qua tại đây. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm khu du lịch Quỳnh Sơn là nơi cư trú của người dân tộc Tày.

Tháng 11 cũng vào vụ tam giác mạch ở Bắc Sơn. Bạn có thể tới Trấn Yên để ngắm nhìn những cánh đồng hoa màu phớt trắng quyến rũ.

THOẢI MÁI VI VU DU LỊCH VỚI HÀNG LOẠT KHÁCH SẠN GIÁ RẺ TẠI IVIVU.COM

Hoang sơ vẻ đẹp Bình Liêu

Vẻ đẹp yên bình của lúa hòa trong sắc xanh của núi rừng Bình Liêu. Ảnh: binhlieu.vnweblogs

Vẻ đẹp yên bình của lúa hòa trong sắc xanh của núi rừng Bình Liêu. Ảnh: binhlieu.vnweblogs

Bình Liêu là cái tên còn xa lạ với nhiều khách du lịch. Là một huyện miền núi nằm giáp biên giới của Quảng Ninh, nơi đây còn giữ được những nét gần gũi, nguyên sơ, chưa bị tác động bởi du lịch. Tuy không sở hữu những ruộng bậc thang cao ngút trời như ở Tây Bắc, không gian mênh mông của những cánh đồng lúa Bình Liêu cũng làm say lòng du khách.

Vụ mùa chính tới muộn nên nhiều bạn trẻ chọn Bình Liêu làm điểm đến cho hành trình “săn lúa” của mình. Cứ vào trung tuần tháng 11, người dân ở đây mới tiến hành thu gặt lúa, khi cả thửa ruộng rực rỡ ánh vàng giòn tan trong nắng.

Bình Liêu còn thu hút người thích trải nghiệm nhờ vẻ đẹp của con người nơi đây. Là nơi tập trung nhiều dân tộc khác nhau như Sán Chỉ, Tày, Dao, du khách có thể cảm nhận được nét văn hóa đặc sắc, khác hẳn so với những vùng núi Tây Bắc.

THAM KHẢO KHÁCH SẠN ALEX HẢI NINH HẠ LONG GIÁ TỐT TỪ IVIVU.COM

Nắng sớm trên cánh đồng Tà Pạ

Cánh đồng Tà Pạ mơ màng trong nắng sớm. Ảnh: hachi8

Cánh đồng Tà Pạ mơ màng trong nắng sớm. Ảnh: hachi8

Nếu không có dịp ngắm lúa chín phía Bắc, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh mùa vàng trên các cánh đồng lúa miền Nam. Hàng năm, cứ vào tháng 9 đến đầu tháng 11, cánh đồng Tà Pạ tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang lại rực rỡ những sắc vàng, xanh của cả lúa lên đòng, lúa đương thì và lúa trổ bông.

Từ đỉnh núi Tà Pạ, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian bạt ngàn của cánh đồng lúa. Địa hình bằng phẳng và ít núi khiến cánh đồng như trải dài đến hút tầm mắt. Đặc biệt là hình ảnh của những hàng cây thốt nốt đan xen trên các thửa ruộng. Du khách tới đây cảm giác như lạc vào khung cảnh quen thuộc mà đặc trưng của miền Tây Nam Bộ.

THAM KHẢO VICTORIA CHAU DOC HOTEL ĐANG KHUYẾN MÃI GIẢM GIÁ HẤP DẪN TẠI IVIVU.COM

Theo Vnexpress.net

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...