Tắm cát trần – mẹo chữa bất lực của du khách ở Ai Cập

16:38 02/10/2015

Các bác sĩ địa phương tin rằng chỉ cần trần như nhộng và vùi dưới cát trong cái nóng lên đến 40 độ, du khách nam sẽ thoát khỏi căn bệnh vô sinh hay bất lực.

Từ tháng 7 đến đầu tháng 10 là thời điểm nắng nóng nhất trong năm trên toàn thế giới, khi mà ngay cả dưới bóng râm nhiệt độ nhiều quốc gia vẫn dao động ở 37 độ C. Đây cũng là lúc người dân ở Ai Cập và các nơi khác đổ về ốc đảo Siwa, để vùi người 15 phút trong cát nóng bỏng.

Nhiều người bất chấp cái nắng mặt trời gay gắt để thực hiện liệu trình tắm cát với hy vọng chữa bệnh bất lực. Ảnh: Amusing.

Nhiều người bất chấp cái nắng mặt trời gay gắt để thực hiện liệu trình tắm cát với hy vọng chữa bệnh bất lực. Ảnh: Amusing.

Theo lời các bác sĩ bản địa, việc mình trần tắm cát giữa sa mạc thường xuyên sẽ giúp du khách chữa khỏi một số bệnh như thấp, viêm khớp và thậm chí cả bệnh vô sinh, bất lực.

Vi vu du lịch, không lo giá cả hàng loạt khách sạn giá rẻ tại iVIVU.com

khach-san-ivivu-1

Thời điểm tắm cát được bắt đầu vào lúc giữa trưa, khi mặt trời đang ở vị trí cao nhất và tỏa sức nóng mạnh mẽ nhất. Du khách có nhu cầu sẽ được đưa đến những nơi được chỉ định trong sa mạc. Sau đó, họ sẽ cởi bỏ quần áo và vùi mình trong những hố cát được đào sẵn. 10 – 15 phút sau, họ sẽ được… đào lên và những người dân bản địa giúp du khách di chuyển đến một căn lều gần đó. Hoạt động này được đánh giá là không khác gì phòng tắm hơi ở các nước châu Á như Hàn Quốc. Kết thúc liệu trình điều trị, du khách sẽ được đưa đến một ngôi nhà có nhiệt độ mát để giải nhiệt, thay quần áo sạch trước khi đi ăn.

tam-cat-tran---meo-chua-bat-luc-cua-du-khach-o-ai-cap-ivivu-2

Thông thường, một lần tắm cát để chữa bệnh thế này du khách phải trải qua 3-5 ngày điều trị. Trong thời gian này, họ cũng không được phép tắm hay vuốt nước lạnh lên da. Họ cũng chỉ được uống nước và thức ăn nóng. Vào ngày cuối cùng, khách sẽ được mát-xa thư giãn với dầu và giấm để se khít lỗ chân lông.

Tắm cát là một phương pháp trị liệu truyền thống của người Berber, sống cô lập gần núi Dakrror. Đây là ngọn núi được nhiều du khách yêu thích và ngưỡng mộ tại Ai Cập. Núi nằm ở phía Tây Nam của ốc đảo Siwa, cách biên giới Libya về phía Đông 50 km và thủ đô Cairo 560 km. Ngày nay, khu vực quanh núi này cũng được phát triển trở thành điểm du lịch chữa bệnh đông đúc.

Du khách muốn được tắm cát sẽ phải bỏ ra chi phí từ 38 đến 51 USD mỗi ngày, bao gồm cả chỗ ở, đồ ăn.

Du khách muốn được tắm cát sẽ phải bỏ ra chi phí từ 38 đến 51 USD mỗi ngày, bao gồm cả chỗ ở, đồ ăn.

Theo Vnexpress.net

Đặt khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...