3 ngày ăn – ngủ – nghỉ ở đảo Nam Du

17:22 25/12/2015

Đảo Nam Du với cảnh quan hoang sơ kỳ vĩ, cùng những bãi biển tuyệt đẹp, hải sản tươi ngon sẽ cho bạn một hành trình khám phá thú vị.

3 ngày ăn – ngủ – nghỉ ở đảo Nam Du

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách TP Rạch Giá 83 km đường biển. Nam Du là nơi còn rất hoang sơ, với 21 hòn đảo lớn nhỏ, nằm đan xen nhau, tạo thành một thế vững chắc giữa đại dương trông rất đẹp. Quần đảo nằm dưới sự quản lý của xã An Sơn và Nam Du.

Quần đảo Nam Du tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Hải An.

Quần đảo Nam Du tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Hải An.

Phương tiện di chuyển

Muốn tới đảo Nam Du, trước tiên bạn phải đến Rạch Giá.

Xe khách từ TP HCM đi Rạch Giá mất khoảng 6 tiếng. Mọi người chọn xe Phương Trang chuyến 23h15. Xe giường nằm 40 chỗ chạy trong đêm có giá 145.000 đồng.

Từ Rạch Giá, du khách sẽ đón tàu ra đảo Nam Du, khoảng 2 tiếng nếu đi tàu cao tốc, hoặc 5 tiếng nếu đi tàu thường. Tàu sẽ không ra khơi nếu biển động từ cấp 6 trở lên. Hai hãng tàu cao tốc chất lượng hiện nay là Ngọc Thành và Superdong cùng có giá vé 210.000 đồng một lượt. Du khách nên đặt vé trước 1 tuần.

Tàu Ngọc Thành rời bến ở Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15.

Tàu Superdong rời bến ở Rạch Giá lúc 7h20 và Nam Du lúc 10h15.

Tàu cao tốc đưa bạn đến hòn Củ Tron. Muốn đi tham quan các hòn xung quanh, bạn có thể thuê tàu Duy Tân hoặc tàu Sáu Có. Giá khoảng 250.000 đồng một người.

Ngoài ra bạn có thể thuê xe máy tại các khu nhà trọ với giá khoảng 150.000-200.000 đồng một ngày để vi vu khắp đảo, hoặc đón xe ôm đi khám phá ngọn hải đăng với giá 50.000 đồng một lượt và 80.000 đồng khứ hồi.

Lưu trú

Trên đảo hiện có nhiều nhà nghỉ, từ tiện nghi phòng máy lạnh với mức giá 350.000 đồng, đến phòng quạt với mức giá tối đa là 200.000 đồng. Nổi bật là nhà nghỉ Huỳnh Hua, Nam Du, Sáu Có, Kim Yến…

Thuê lều ngủ trên bãi biển là lựa chọn thú vị cho những ai thích cảm giác phiêu lưu. Bãi cát rộng ở Hòn Dầu là địa điểm thích hợp, giá thuê bãi khoảng 30.000 đồng một người, giá thuê lều là 40.000 đồng một người.

Gợi ý lịch trình

Từ tháng 12 đến tháng 3, biển êm và trong xanh nên là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá đảo Nam Du. Với hành trình 3 ngày, bạn có thể khám phá những điều thú vị ở đảo Nam Du.

Bãi Mến hoang sơ. Ảnh: QuocKt.

Bãi Mến hoang sơ. Ảnh: QuocKt.

Ngày thứ nhất: Hòn Lớn (Hòn Củ Tron) – bãi Cây Mến

Nếu đi chuyến xe đêm và tới Rạch Giá vào sáng sớm, tầm trưa bạn sẽ ra đến Hòn Lớn. Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, hãy tản bộ ra bãi Cây Mến. Bãi biển này được xếp vào hàng đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Thật tuyệt khi được nằm trên bờ cát trắng trải dài để tận hưởng cảm giác thư thái, đắm chìm trong gió biển mênh mang.

Trước mắt bạn, màu xanh của rừng, của biển hòa với màu xanh của những hàng dừa đã đứng giữa đất trời 7-8 thập kỷ, mở ra khung cảnh hoang sơ kỳ vĩ. Biển ở đây rất dịu. Bạn sẽ được thỏa thích đắm mình dưới làn nước xanh ngắt mát rượi, bắt ốc ở bãi đá, lặn bắt cá hoặc ngắm san hô đủ màu.

Bạn hãy thưởng thức những trái dừa tươi vừa được hái xuống, có vị ngọt mát đặc biệt nán lại bãi Mến đến chiều muộn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Giữa đất trời bao la gió biển lồng lộng, ngắm hình ảnh vầng dương rực rỡ từ từ khuất sau đường chân trời hẳn là một trải nghiệm khó quên.

Sau đó, bạn có thể ra bến cảng, mua hải sản với giá rất rẻ và có một bữa tối ngay sát biển với sò điệp, mực trứng, tôm, ghẹ, cá bớp, đặc biệt nhất là cá xanh xương nướng cuốn bánh tráng. Hương vị tươi ngon đậm đà vị biển sẽ mang lại cho bạn một bữa tối hấp dẫn.

Bãi Ngự nhìn từ trên cao. Ảnh: embebu.

Bãi Ngự nhìn từ trên cao. Ảnh: embebu.

Ngày thứ hai: Hòn Ngang – hòn Mấu – hòn Dầu – hòn Hai Bờ Đập

Trước khi lên đường thám hiểm cho ngày thứ hai, bạn có thể đặt trước chủ nhà trọ nấu cơm để nếm thử mùi vị cơm nhà của người dân ở đảo.

Mỗi ngày có hai chuyến đò từ Hòn Lớn qua Hòn Ngang, lúc 7h và 15h. Sau 30 phút, bạn sẽ đến với trung tâm xã Nam Du. Ở hòn Ngang, bạn sẽ được tham quan làng cá biển với gần 60 lồng bè nuôi cá bớp và cá bống mú. Bờ cảng là dãy nhà sàn san sát chạy dài 2 km. Bạn sẽ không thấy phương tiện giao thông nào di chuyển trên con đường nhỏ 1,5 m.

Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha, với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi ban tặng 5 bãi biển tuyệt đẹp. Trong đó, hai bãi cát trắng mịn hiếm nơi nào có được là bãi Nam vốn là mặt tiền đảo và bãi Chướng cát trắng nước trong; còn lại là ba bãi đá: bãi Bắc, bãi Ðá Ðen và bãi Ðá Trắng. Lý tưởng nhất là bãi Đá Đen, có nhiều loại đá đẹp, đa màu sắc, hoa văn.

Ở hòn Mấu, du khách sẽ được đi thuyền câu cá, lặn bắt hàu, ăn nhum. Bạn có thể khám phá một lát cắt thú vị về đời sống ngư dân khi được tận mắt nhìn thấy họ đan lưới, đi thuyền. Đến đây, bạn nhớ ăn cháo mực để cảm nhận miếng mực thơm, dai mềm hòa quyện trong tô cháo thơm ngon. Hòn Mấu còn có Dinh Ông là miếu thờ Ông Nam Hải.

Từ hòn Mấu qua hòn Dầu rất gần. Ở đây tương đối lớn so với các đảo khác. Rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% diện tích và nức tiếng với “cây dừa Hawaii” nằm đổ ra biển, những rặng san hô dày tuyệt đẹp cho du khách có cơ hội đeo kính và lặn biển ngắm san hô cùng những đàn cá đủ màu tung tăng.

Hòn Hai Bờ Đập với những hàng dừa tuyệt đẹp là địa điểm thường được chọn làm nơi tập trung cắm trại, câu cá của các bạn trẻ.

Ngày 3: Hải đăng – hồ nước ngọt nhân tạo

Tham quan ngọn hải đăng và hồ nước ngọt bằng xe máy sẽ cho bạn cảm giác chinh phục đầy thú vị. Hải đăng Nam Du nằm trên đỉnh hòn Lớn, được xem là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, nhờ ở đỉnh đồi cao hơn 300 m so với mực nước biển. Hải đăng không quá hoành tráng, nhưng cũng thật tuyệt khi lên đó tham quan đài radar, đứng ngắm bao quát khung cảnh tuyệt đẹp của toàn bộ quần đảo Nam Du.

Khi quay về, bạn có thể ghé dốc Ông Tình, ngắm toàn cảnh Bãi Ngự từ trên cao. Bãi Ngự nằm ở phía Tây hòn Lớn, tương truyền vua Gia Long từng dừng chân lại đây. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Tại đây vẫn còn một cái giếng luôn đầy nước mà dân địa phương đặt tên là giếng Vua, vì cho rằng giếng được đào khi vua đặt chân đến.

Sau đó, bạn có thể đi tham quan hồ nước ngọt nhân tạo ở xã An Sơn. Đây vốn là công trình do nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương trao tặng. Tới nơi này, bạn có thể tìm hiểu thêm về sinh hoạt của người dân trên đảo.

Đến khoảng 10h, bạn trở về dọn hành lý trả phòng để ra bến tàu đi chuyến 12h15 để về lại Rạch Giá.

Ăn uống

Đừng quên thưởng thức các món ngon hải sản khi đến đây. Ảnh: Cungphuot.

Đừng quên thưởng thức các món ngon hải sản khi đến đây. Ảnh: Cungphuot.

Đến biển, không thể không thưởng thức hải sản. Mực, tôm, ghẹ… ất tươi ngon và giá mềm. Danh sách những đặc sản phải nếm thử khi đến Nam Du còn có cá xanh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, cháo nhum, mực trứng hấp gừng, canh chua cá bớp…

Quà mua về

Được làm từ những con cá còn tươi nguyên, khô cá ở đảo Nam Du là một đặc sản hấp dẫn để bạn mua về làm quà. Ngoài ra, vài hòn đá độc đáo hoặc vỏ sò nhặt ở các bãi tắm sẽ là một chút gợi nhớ cho bạn về những trải nghiệm hấp dẫn ở quần đảo thơ mộng này.

Theo Zingnews

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...